อาชญากรรม

สลด แม่ยิงสามี-ลูก ก่อนยิงตัวเอง ดับยกครัว 4 ศพ ตั้งปมแม่เครียดหนี้สิน วางยาทุกคนก่อนยิงผ่านหมอน

โดย thichaphat_d

8 ต.ค. 2567

2.8K views

ยิงยกครัว 4 ศพ ครอบครัวอดีต สท.สงขลา ตำรวจเผยเหตุยิงกันเอง พบปมปัญหาหนี้สินจากฝ่ายภรรยา เร่งไขปริศนาคาดภรรยาวางยาทุกคนในบ้านก่อนลงมือยิง

เมื่อเวลา 15.45 น. วานนี้ (7 ต.ค.) ตำรวจ.สภ.เมืองสงขลา รับแจ้งมีเหตุยิงกันตาย 4 ศพ ภายในบ้านพักบริเวณ ถ.ไทรบุรี เขตเทศบาลนครสงขลา ที่เกิดเหตุเป็นเดี่ยว 2 ชั้น มีรั้วล้อมรอบกุญแจรั้วถูกล็อคจากภายใน โดยบ้านหลังนี้เป็นบ้านของ นายไชยชาญ ขวัญเซ่ง หรือ เลขาชาญ เป็นอดีตสมาชิกสภาเทศบาลนครสงขลา และล่าสุดลงสมัครเป็นเลขานายกฯ ทีมพลังนครสงขลา ของ นายสมชาย เมฆาอภิรักษ์ หรือ รองชาย ผู้สมัครนายกเทศมนตรีนครสงขลา แต่ทีมนี้แพ้การเลือกตั้ง

หลังจากเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบภายในบ้าน เบื้องต้นพบผู้เสียชีวิต 4 ราย โดยที่ห้องรับแขกพบร่าง นายไชยชาญ ขวัญเซ่ง อายุ 61 ปี หรือ เลขาชาญ และร่างของ นายคเณศ ขวัญเซ่ง อายุ 16 ปี ลูกชาย ส่วนที่ห้องนอนชั้นบน พบร่าง น.ส.กชวกร ขวัญเซ่ง อายุ 18 ปี ลูกสาว ถูกยิงเสียชีวิตอยู่ในห้องนอน และร่างของ นางณัฐปภัสร์ ขวัญเซ่ง อายุ 47 ปี ภรรยา ถูกยิงเสียชีวิตอยู่ในห้องนอนอีกห้อง โดยทั้ง 4 คน มีบาดแผลถูกยิงเข้าที่ศีรษะ

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบอาวุธปืนพกสั้นตกอยู่ภายในห้องนอนของภรรยา 1 กระบอก ซึ่งอาจเป็นไปได้ว่า ภรรยาเป็นผู้ก่อเหตุ แต่ก็ยังเป็นการคาดการณ์ในเบื้องต้นเท่านั้น และน่าจะเป็นการฆ่ากันเองภายในครอบครัว

พ.ต.อ.บันเทิง เหล่าเจริญ ผกก.สภ.เมืองสงขลา เปิดเผยว่า เหตุการณ์นี้มีการโทรเข้ามายังศูนย์วิทยุ 191 ว่า ให้ตำรวจช่วยไปดูที่บ้านหลังนี้ว่า อาจจะมีการฆ่าตัวตายในครอบครัว

โดยหลังจากที่ตำรวจไปตรวจสอบ และเมื่อเปิดประตูเข้าไปดูก็พบร่างสามีกับลูกชายนอนเสียชีวิตอยู่ชั้นล่าง ส่วนชั้นบนมีศพภรรยากับลูกสาวนอนอยู่ โดยในมือของภรรยา ยังกำปืน 9 มม. ไว้ด้วย ซึ่งน่าจะเป็นผู้ก่อเหตุ ขณะนี้เจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 9 กำลังอยู่ระหว่างการชันสูตรศพ

ส่วนสาเหตุก็น่าจะมาจากปัญหาในครอบครัว ซึ่งเจ้าหน้าที่จะสอบสวนในรายละเอียดอีกครั้งว่า มาจากเรื่องใดกันแน่ เบื้องต้นเท่าที่ทราบจากญาติพบว่า เป็นปัญหาภายในครอบครัวที่มาจากภรรยา ซึ่งกินยาอยู่ด้วย ก็จะตรวจสอบในกระเพาะว่า เป็นยาชนิดใด

นอกจากนี้พบว่า นายไชยชาญ ผู้ตาย มีอาวุธปืนที่มีใบอนุญาตอยู่ 3-4 กระบอกด้วย ส่วนฝ่ายหญิงพบว่า แต่ก่อนทำงานอยู่ที่เทศบาลนครสงขลา แต่ได้ลาออกมาเป็นแม่บ้าน

โดยตำรวจจะตรวจสอบภาพจากกล้อวงจรปิดที่ติดอยู่หน้าบ้าน และเส้นทางเข้าบ้าน เพื่อดูภาพรวมของเหตุการณ์ทั้งหมดว่า เกิดอะไรขึ้น

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์นี้มีรายงานว่า จากการสอบถามพยานแวดล้อมที่เป็นญาติทราบว่า น่าจะมีสาเหตุมาจากปัญหาหนี้สินจากฝ่ายภรรยา เพราะนางณัฐปภัสร์ ภรรยา เคยโทรไปหาน้องสาวว่า กำลังมีปัญหาเรื่องหนี้สินอยู่ด้วย

ต่อมา เจ้าหน้าที่ได้นำร่างของทั้ง 4 คนออกจากบ้านพักส่งไปยังโรงพยาบาลสงขลา เพื่อชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง ท่ามกลางความเศร้าสลดของญาติๆ ทั้งฝ่ายสามีและฝ่ายภรรยาที่มาติดตามเหตุการณ์ที่บ้านเกิดเหตุ

โดยเหตุการณ์นี้เจ้าหน้าที่ยังต้องรอผลตรวจพิสูจน์ร่างกายอีกบาง อาทิ ตรวจกระเพาะอาหารว่ามียาอะไรหรือไม่ เช่นยานอนหลับ เพราะพบข้อสงสัยว่า อาจมีการวางยานอนหลับสามีลูกสาวและลูกชาย ก่อนที่จะลงมือก่อเหตุหรือไม่ เพราะผลการชันสูตรศพพบว่ามีการใช้หมอนรองที่ศีรษะก่อนยิงทั้ง 3 คน

ส่วนภรรยาก่อนที่จะยิงตัวตายตามเป็นคนสุดท้าย ก็มีความพยายามจุดเศษกระดาษรมควันตัวเองในห้องแต่ไม่สำเร็จ จึงตัดสินใจใช้ปืนยิงตัวตาม เพราะตอนที่เจ้าหน้าที่ไปพบศพ ร่างของภรรยายังอุ่นๆ อยู่ คาดว่าน่าจะไม่ได้ยิงตัวตายทันที แต่น่าจะทิ้งช่วงสักพักหลังจากที่ก่อเหตยิงสามีลูกชายและลูกสาวแล้ว

โดยพบว่า ก่อนเกิดเหตุภรรยาได้ไปขอยานอนหลับที่บ้านพ่อของตัวเองมาด้วย ซึ่งเรื่องนี้ต้องรอผลการตรวจพิสูจน์ว่ามีการวางยานอนหลับด้วยหรือไม่ เพราะตอนเกิดเหตุภายในบ้านปกติแทบไม่มีเสียงอะไรเลย นอกจากเสียงปืนที่ดังขึ้นเท่านั้น และยิ่งภรรยาซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุถ้าทุกคนในบ้านอยู่ในสภาพปกติ ตอนเกิดเหตุก็น่าจะหนีรอดออกมาได้หรือมีการยื้อแย่งปืนกันขึ้น แต่นี่ทุกอย่างเงียบ ซึ่งอยู่ระหว่างไขปริศนาทางคดีอย่างละเอียดอีกครั้ง



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/_XdiTMfgOiI

คุณอาจสนใจ