สังคม

หนุ่มสุดสะเทือนใจ มือดีวางยาควายยกคอก 43 ตัว ถามคนทำจิตใจทำด้วยอะไร

โดย nutda_t

25 ส.ค. 2567

4.6K views

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ซึ่งประกอบอาชีพเลี้ยงควาย โพสต์ภาพพร้อมข้อความสุดสะเทือนใจ หลังมีคนแอบวางยาควายที่เลี้ยงไว้ทั้งฝูง โดยใส่ในอ่างน้ำที่ควายกิน โดยข้อความระบุว่า "เป็นการสูญเสียที่ใหญ่ที่สุดสำหรับครอบครัวผม ผมเกิดมากับควาย โตมากับควาย จิตใจมึงทำด้วยอะไร ทำไมมึงถึงโหดเหี้ยมอำมหิตขนาดนี้ ถ้ามึงเกลียดพวกกู มึงทำใมไม่ทำกับพวกกู มึงเอายาไปใส่ให้ควายกินทำไม มึงมันไม่ใช่คนแล้ว มึงมันยิ่งกว่าสัตว์เดรัจฉานอีก ถ้าเวรกรรมมีจริงกับ 43 ชีวิต ที่มึงทำ #ขอให้ครอบครัวมึงและตัวมึง ร้อนรนทุรนทุรายเหมือนกับที่มึงทำกับควายภายใน 7 วัน 8 วัน ด้วยเทอญสาธุ"

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังบ้านสวนขวัญ พื้นที่หมู่ 13 ตำบลตลุกดู่ อำเภอทัพทัน จังหวัดอุทัยธานี พบกับ นายปฏิญญา อายุ 30 ปี เจ้าของควายและเป็นผู้โพสต์ดังกล่าว ได้พาไปดูคอกควายที่ล้อมด้วยลวดหนาม เนื้อที่ประมาณ 9 ไร่ ซึ่งเป็นที่ดินทำกิน ( สปก. ) เลี้ยงควายไว้จำนวน 43 ตัว มีทั้งควายเนื้อ ควายแม่ลูกอ่อน และควายกำลังท้องแก่ รวมอยู่ในฝูงเดียวกัน พร้อมกับเล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2567 เวลาประมาณ 16.00 น. ซึ่งวันนั้นตนเองและครอบครัวไปร่วมงานศพที่วัด มีเพียงแม่ของตนเองที่อยู่บ้าน และเป็นผู้เห็นเหตุการณ์

ซึ่งวันนั้น แม่เป็นคนมาเปลี่ยนน้ำในอ่างน้ำให้ควายกิน จนมาเห็นว่ามีเม็ดยาฟูราดาน (ยาฆ่าแมลง) อยู่ในก้นอ่างน้ำด้วยกัน 3 อ่าง ด้วยความตกใจ แม่ก็รีบเทน้ำออกหมด เพราะกลัวควายจะไปกินเพิ่ม พอกลับมาก็เห็นว่า มีควายอยู่หลายตัวที่มีอาการซึม น้ำลายยืด จึงไปแจ้งความไว้ที่ สภ.ตลุกดู่ ก่อนตัดสินใจประกาศขายควายออกทั้งคอก เพราะกังวลว่าจะถูกวางยาซ้ำอีก ซึ่งหลังจากที่ประกาศขาย ก็มีพ่อค้าควายมาติดต่อซื้อไปยกคอก ในราคา 650,000 บาท ซึ่งจากปกติแล้ว มูลค่าควายทั้งคอกนั้นมากกว่า 1 ล้านบาท แต่ต้องยอมตัดใจขายและยอมขาดทุนไปเกือบครึ่งล้านบาท เพราะถ้าหากโดนวางยาซ้ำอีก ก็จะถึงขั้นหมดตัว

นายปฏิญญา กล่าวว่า อยากฝากและขอสาปแช่งถึงคนที่วางควาย ขอให้เจอเหมือนกับที่ทำกับควาย เพราะตนเองสงสารควายมาก โดยเฉพาะแม่ ที่ตอนนี้สภาพจิตใจแย่มาก ซึมเศร้าลงและไม่ค่อยพูด เพราะความผูกพันที่ทำอาชีพเลี้ยงควายกันมานานกว่า 50 ปี ซึ่งควายทั้งหมดนั้น มีทั้งลูกควาย พ่อควาย แม่ควายที่กำลังตั้งท้องอยู่หลาย 10 ตัว ไม่คิดว่าคนที่ทำจะจิตใจโหดเหี้ยมได้ถึงเพียงนี้ ส่วนตัวก็พอคาดเดาได้ว่าใครเป็นคนทำ แต่ไม่มีหลักฐานจึงทำอะไรไม่ได้ หากเป็นไปได้ ก็อยากให้ตำรวจช่วยหาทางติดตามดำเนินคดีให้ด้วย

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ควาย ,วางยา

คุณอาจสนใจ

Related News