สังคม

บุกทลายโรงงานปืนดัดแปลง ใกล้ค่ายทหารเมืองคอน ผู้ว่าฯ ชี้ไม่ได้มีที่เดียว เร่งขยายผล

โดย panwilai_c

11 ต.ค. 2566

23 views

ความคืบหน้าหลัง ผู้ว่าฯ และผู้การฯ จังหวัด เข้าทลายแหล่งผลิตอาวุธปืนผิดกฎหมายขนาดใหญ่ในเขตตัวเมืองนครศรีธรรมราชเมื่อช่วงเช้าตรู่ที่ผ่านมา ล่าสุดผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 รุดลงพื้นที่ตรวจสอบรายละเอียดพร้อมขยายผลกวาดล้างทั้งภูมิภาค



ผลจากการเข้าจู่โจมทลายแหล่งผลิตอาวุธปืนผิดกฎหมายขนาดใหญ่ในเขตตัวเมืองนครศรีธรรมราชเมื่อช่วงเช้าตรู่ที่ผ่านมา (11 ต.ค.66) ที่บ้านเช่าเลขที่ 556/401 ภายในหมู่บ้านการเคหะแห่งชาติ ตำบลปากพูน อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช



โดยภายในบริเวณบ้านหลังดังกล่าวได้ตรวจพบอุปกรณ์ที่ใช้ผลิตหรือแปลงสภาพเป็นอาวุธ จำนวนมาก อาทิ ท่อนเหล็กเพื่อทำลำกล้องกระสุนขนาด .38 แท่นกลึง อุปกรณ์การเชื่อม กล่องและวัสดุกันกระแทก



ซึ่งล่าสุด พล.ต.ท.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 พร้อมชุดเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบรายละเอียดพร้อมขยายผลกวาดล้างจับกุม และให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน ว่าเนื่องจากผู้ก่อเหตุมีเครือข่ายส่งจำหน่ายอาวุธที่ผลิตได้ไปในพื้นที่ต่างๆ ซึ่งทางกองบังคับการตำรวจภูธรภาค 8 ได้ออกปฏิบัติการตรวจสอบกวาดล้างในพื้นที่รับผิดชอบพร้อมกันทุกจังหวัดและเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนจนพบพยานหลักฐาน ที่ยืนยันว่า ผู้ต้องหากับพวก ตั้งใจและเจตนาดัดแปลงอาวุธปืน Blank Gun ให้สามารถใช้ยิงกับกระสุนจริง ขนาดต่างๆ ที่มีอานุภาพร้ายแรง สามารถประทุษร้ายต่อชีวิตร่างกาย เสนอขายผ่านระบบ online และนำเข้า คัดแปลง และจำหน่าย ผ่าน platform จำหน่ายสินค้าทางกลุ่มเฉพาะในสังคม on line



ซึ่งพฤติกรรมดังกล่าวทำให้เกิดการติดสินใจใช้อาวุธก่อเหตุ ด้วยความรุนแรง จำเป็นต้องบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด พร้อมขยายผลไปยังส่วนที่เหลืออย่างรวดเร็วตามนโยบายท่านนายกรัฐมนตรี และ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติที่ได้กำชับไว้



ขณะที่นายขจรเกียรติ รักพานิชมณี ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่ากระทรวงมหาดไทยมีนโยบายชัดเจนโดยได้สั่งการให้ผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัดงดเว้นการออกใบอนุญาตอาวุธปืนทั้งการซื้อ การจำหน่าย การครอบครองและการพกพา ซึ่งจากการออกปฏิบัติการครั้งนี้ทางจังหวัดนครศรีธรรมราช ต้องขอขอบคุณพี่น้องประชาชนและทุกที่ฝ่ายที่ช่วยเป็นหูเป็นตา และหากมีการพบแจ้งเบาะแสเพิ่มเติมก็ให้รีบแจ้งแก่เจ้าหน้าที่

https://youtu.be/QlvggKIPjoI

คุณอาจสนใจ

Related News