สังคม

'หยก' นั่งหน้ารร. ชูป้าย "หนูขอเข้าสอบ" คาใจทำไมไม่ตอบจดหมาย 5 ข้อที่เคยยื่น

โดย panwilai_c

22 ก.ย. 2566

4.7K views

วันสุดท้ายของการสอบปลายภาคเรียนที่ 1 ของโรงเรียนเตรียมพัฒน์ฯ วันนี้ "หยก" ไปนั่งหน้าโรงเรียนอีกวัน พร้อมชูข้อความ "หนูขอเข้าสอบ" และคาใจโรงเรียนยังไม่ตอบจดหมายที่เคยยื่นสอบถาม 5 ข้อ



จากที่ หยก ธนลภย์ เยาวชน ได้เรียกร้องขอเข้าสอบปลายภาค โดยนั่งหน้า โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 18 กันยายนที่ผ่านมา และถือป้าย "หนูขอเข้าสอบ" โดยมี บุ้ง ทะลุวัง ไปด้วยในวันนั้น จนมีการแสดงความเห็นกันในหลากหลายมุมมอง ทั้งบทบาทของบุ้ง และคำยืนยันจากโรงเรียน



ล่าสุด หยก ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ส่วนตัว พร้อมภาพนั่งถือป้ายข้อความ "หนู ขอ เข้าสอบ " นั่งอยู่ด้านหน้าประตูทางเข้าโรงเรียนเตรียมพัฒน์ และเขียนข้อความว่า



"22 กันยายน 2566 วันนี้เป็นวันสุดท้ายของการสอบที่โรงเรียน เอาจดหมายที่เคยเขียนยื่นถามโรงเรียน ตั้งแต่วันที่ 12 กันยายน 2566 มาด้วย แต่ยังคงไม่มีคำตอบจากโรงเรียน โรงเรียนในระบบเก่าคงเป็นเช่นนี้ นักเรียนในระบบเก่าคงต้องอดทนไปอีกนาน ถ้าสอบผ่านแล้ว ไม่สามารถพัฒนาสมองและความคิดได้เป็นอย่างไร"



ในโพสต์ ยังมีภาพ จดหมายที่เขียนถึง ผอ.โรงเรียน ที่ยังไม่ด้รับคำชี้แจง โดยใจความสำคัญมี 5 ข้อ ได้แก่

1.ช่วงตลอดเทอม ที่ข้าพเจ้า (หยก) ไปเรียนในโรงเรียน ใครเป็นผู้อนุญาตให้ตำรวจ และกองร้อยคุมฝูงชนเข้ามาในโรงเรียนได้ และด้วยเหตุผลใด



2.ใครเป็นผู้ตัดสินใจว่า การมอบตัวข้าพเจ้าไม่สมบูรณ์ และบอกให้นำคุณแม่มาเจอที่โรงเรียน



3.ใครเป็นผู้ตัดสินใจให้โอนเงินคืนข้าพเจ้า เมื่อวันใด และเหตุใดไม่แจ้งข้าพเจ้า



4.โรงเรียนมีแผนการจะมอบผลสอบให้ข้าพเจ้าหรือไม่ และใครเป็นผู้ตัดสินใจไม่ให้ผลสอบข้าพเจ้า



5.ครูที่ยอมให้ผู้ปกครองเข้ามาพูดคุยกับข้าพเจ้าและวิ่งตามข้าพเจ้า ขณะมาเรียนคือใคร และใครเป็นผู้มีมติอนุญาตให้ผู้ปกครองหลายคนเข้ามาพูดคุย หรือไล่ข้าพเจ้าได้ตลอดเวลาที่ผ่านมา ขอให้แจ้งข้าพเจ้าโดยตรง ทางเบอร์ หรือไลน์ของข้าพเจ้า หรือเมื่อเข้ามาติดต่อสอบถามได้



ทั้งนี้ หยกได้มานั่งหน้าโรงเรียน ช่วงสอบ ตั้งแต่เวลา 8 โมงเช้าถึงบ่าย 2 โดยบางช่วงมีบุ้งมานั่งด้วยและนำร่มมากางกันแดดให้ นำข้าวมาทานด้วยกัน ต่อมาก็มีเพื่อนมาร่วมนั่งกับหยกด้วย



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/b4d7kRRS8uw

คุณอาจสนใจ

Related News