สังคม

‘หยก’ ชูป้าย “หนูขอเข้าสอบ” ประท้วงหน้า รร. ด้าน กลุ่มครู-ผู้ปกครอง ‘เตรียมพัฒน์ฯ’ ร้อง ‘เสรีพิศุทธ์’ จัดการคนบงการ

โดย petchpawee_k

19 ก.ย. 2566

57 views

'หยก' ชูป้าย ‘หนูขอเข้าสอบ’ ปักหลักประท้วงหน้ารร. กางร่ม ตากแดด – ฝน ห ถามครูว่า รมว.ศธ. รู้หรือไม่? แต่ ครูไม่ยอมตอบ ทิชา ทวงถาม กสม. พม. ก.ศึกษาฯ สพฐ. โรงเรียน ไม่มีใครมีความรู้ความสามารถแก้ปัญหา สำนึกต่อสิทธิการศึกษาของเด็ก


จากรณีที่ น้องหยก เยาวชนวัย 15 ปี ได้โพสต์ภาพของเธอ นั่งกางร่มอยู่หน้าประตู โรงเรียน ซึ่งมีป้ายกระดาษ เขียน ข้อความ “หนูขอเข้าสอบ ” พร้อมกับโพสต์ข้อความระบุว่า


" วันนี้วันที่ 18 กันยายน 2566 วันแรกของการสอบปลายภาคชั้นมัธยมปลายโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ หนูไปที่โรงเรียนเพื่อจะเข้าสอบ แต่โรงเรียนไม่ให้เข้าสอบ โรงเรียนบอกว่าที่ได้เข้าสอบประมวลกลางภาค เป็นไปเพื่อความสบายใจทุกฝ่าย ซึ่งครูพูดว่าก็เคยได้แจ้งหนูแล้วว่าให้สอบเพื่อจะได้ส่งไปยังที่ ๆ เหมาะสม


ในวันนี้ครูบอกว่าไม่ให้สอบ และโรงเรียนประชุมกันมาแล้ว และไม่ให้สอบด้วยเหตุผลว่าหนูไม่ใช่นักเรียนโรงเรียนนี้ หนูถามครูว่ารัฐมนตรีกระทรวงฯ รู้หรือไม่ ครูไม่ยอมตอบ บอกว่าจะไม่พูดถึงเรื่องนั้น หนูยังคงสงสัย สงสัยว่าทำไมไม่ได้สอบประมวลตอนปลายภาค สงสัยในคำตอบ ที่เขาตอบ รู้สึกว่าย้อนแย้งกันในหลายๆอย่างที่ผ่านมา หนูควรได้สอบวันที่ 18, 20 และ 22 หนูจะมาโรงเรียนทุกวัน หนูจะเรียกร้องว่าโรงเรียนต้องให้หนูสอบ ขอให้หนูได้เข้าสอบเถอะ ขณะที่ เพจกลุ่มทะลุวัง ได้โพสต์ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า


“ในการสอบกลางภาคครั้งที่แล้ว อนุญาตให้หยกเข้าสอบ โดยรองผู้อำนวยการโรงเรียนอ้างว่า “ก่อนหน้านี้ที่ให้เข้า ทำไปเพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย แต่รอบนี้ประชุมกันแล้วไม่ให้ก็คือไม่ให้!” ทั้งนี้ หยกยืนยันจะนั่งจนกว่าจะได้เข้าสอบ และ จะมาโรงเรียนเพื่อขอเข้าสอบทุกวันในวันที่ 18 20 และ 22 กันยานี้ ”


ขณะที่โซเชีบลแห่แชร์วงจรปิด ขณะที่หยกนั่งหน้าโรงเรียนเพื่อเรียกร้องขอเข้าสอบ  ซึ่งจากภาพจะเห็น พี่เลี้ยง (บุ้ง)เข้ามาพูคุยเพื่อให้เขียนป้าย จากคลิปจะได้ยินเสียง พี่เลี้ยงคนนี้พูดให้เขียนคำว่า หนูขอเข้าสอบลงบนแผ่นป้าย ก่อนที่หยกจะเขียนลงไป

-------------------------------------

ครู ผู้ปกครอง เตรียมพัฒน์ฯ ร้อง เสรีพิสุทธิ์ จัดการทะลุวัง นำความสงบสุขสู่สังคม


วานนี้ (วันที่ 18 ก.ย.) เพจพรรคเสรีรวมไทย โพสต์ข้อความระบุว่า คณะกรรมการสถานศึกษา และตัวแทนครู และผู้ปกครอง โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา พัฒนาการ เข้าพบ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ณ ที่ทำการพรรคเสรีรวมไทย เพื่อให้กำลังใจ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ในการทำงานเพื่อความสงบสุขของสังคมไทย และขอความเห็นเกี่ยวกับเรื่อง อดีตนักเรียน และกลุ่มทะลุวัง เยาวชนกลุ่มนักเคลื่อนไหวทางการเมือง ที่มีพฤติกรรม จัดกิจกรรมที่ก่อให้เกิดความวุ่นวาย และสร้างความเดือดร้อน แก่คณะครูและนักเรียน โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา พัฒนาการ


บางช่วงบางตอนของการหารือ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ บอกถึงประโยคที่เคยพูดว่า ถ้าหยกเป็นลูกของตน ตนฆ่าทิ้งว่า ความหมายคือไม่ได้ไปฆ่าเขา แต่เวลาเลี้ยงลูกไม่เป็นแบบนี้หรอก ตนมีลูกสาว 2 คน ลูกชาย 1 คน ก็ไม่มีความประพฤติแบบนี้ ไม่เคยเอารัดเอาเปรียบสังคม ขอโอ้อวดนิดนึง ตนไม่เคยเอาลูกเข้าเป็นตำรวจทั้งๆที่มีอำนาจ หาผลประโยชน์ นามสกุลตนเป็นตำรวจคนเดียวคือตน เห็นอย่างงี้ก็พูดไปงั้น ตนก็โดนร้องเรียน อย่าง ทิชา ณ นคร ไอ้บ้าเนี่ยก็ร้องจริยธรรมผม กลายเป็นคนไม่ดี


โดยมีเสียงผู้ปกครองบอกว่า แต่พอให้เอาหยกไปเลี้ยงก็ไม่เอานะยัยทิชา ด้อมทั้งหลายโดนฟ้องหมดแหละ เดี๋ยวทนายที่รับผิดชอบเรื่องนี้จะประสานไป ถ้ามีหลักฐานอะไรรวบรวมให้ด้วย จะเอาตำรวจเข้าไปเป็นเรื่องเป็นราวเต็มที่

คุณอาจสนใจ

Related News