สังคม

'หมอปลา' พร้อมพวก ขอขมาพระเกจิดัง ต่อหน้าพระธาตุพนม ปมใส่ร้ายค้างเงินสร้างวัด

โดย parichat_p

1 พ.ค. 2566

108 views

หมอปลา พร้อมพวก เดินทางมาขอขมาพระเกจิดัง ต่อหน้าพระธาตุพนม ปมใส่ร้ายค้างเงินสร้างวัด เผยไม่ติดใจการดำเนินคดีใดๆ ทั้งทางแพ่งและอาญา


เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา(10.30 น.) ที่วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร อ.ธาตุพนม จ.นครพนม นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือหมอปลา ,ทนายไพศาล เรืองฤทธิ์ และน.ส.วรรณวิสา ประทุมวัน เดินทางมาขอขมาพระเทพวรมุนี เจ้าอาวาสวัดพระธาตุพนม หลังทนายอนันต์ไชย ชัยเดช ทนายกองทัพธรรม รับมอบอำนาจจากพระเทพวรมุนี เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.ธาตุพนม เมื่อเดือนก.ค.2565 เพื่อให้ดำเนินคดีในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา


ในพิธีนอกจากมีทนายอนันต์ชัย , และผู้ที่เกี่ยวข้อง ร่วมเป็นสักขีพยาน / หมอปลา พร้อมพวก ได้นำธูปเทียนกราบสักการะต่อองค์พระธาตุพนม ก่อนนำพวงมาลัย 3 พวงไปกราบขอขมาพระเทพวรมุนี


การขอขมาครั้งนี้ หมอปลา พร้อมพวก กล่าวคำขอขมาต่อหน้าองค์พระธาตุพนม กล่าวว่า ข้าพเจ้าทั้งหมดได้กล่าวประมาทพลาดพลั้ง สบประมาท กล่าวข้อความอันเป็นเท็จต่อพระเทพวรมุนี โดยกล่าวหาว่าท่านได้ค้างค่าบูรณะก่อสร้างวัดมรุกขนคร เป็นเงินกว่า 1 ล้านบาทนั้น บัดนี้ข้าพเจ้าทั้งหมดทราบความจริงแล้ว


ผู้ที่จ้างการบูรณะวัดดังกล่าวคือ ท่านคุณหญิงบุญศรี ซึ่งในช่วงเวลาดังกล่าวได้มีการว่าจ้างบุคคลต่างๆ หลายคน รวมถึงนายสมคิด ภูทัศน์ แต่ปรากฏเกิดความล่าช้า ไม่เป็นไปตามสัญญาว่าจ้าง จึงยกเลิกสัญญาเมื่อวันที่ 25 ม.ค.2539 ซึ่งต่อมาลูกๆ ของคุณหญิงบุญศรี ได้ว่าจ้างช่างของตนเองมาบูรณะต่อ จนแล้วเสร็จในปี 2539


ซึ่งในขณะนั้นพระเทพวรมุนี ยังมิได้เป็นเจ้าอาวาสวัดมรุกขนคร ท่านเพิ่งเข้ามา เมื่อวันที่ 25 ธ.ค.2539 ฉะนั้นพระเทพวรมุนี จึงไม่มีส่วนรู้เห็นกับการว่าจ้าง และการจ่ายค่าจ้างแต่อย่างใด


พระเทพวรมุนี กล่าวว่า เมื่อรู้ความจริงแล้ว แล้วมาขอขมาลาโทษ เพื่อจะไม่ได้เป็นบาปเป็นกรรม และอาตมาก็ไม่ได้ถือสาหาความ สิ่งใดที่พวกท่านล่วงเกินอาตมาก็ขออโหสิกรรมให้


ทนายอนันต์ชัย กล่าวว่า การที่หมอปลาและพวก มาขอขมาพระเทพวรมุนี ครั้งนี้ไม่ได้เป็นการเสียหน้า แต่ทั้งหมดเดินทางมาเพื่อทราบความจริงในการสร้างวัดมรุกขนคร / หมอปลาและพวกมาเพื่อสำนึกในสิ่งที่ไม่รู้ จะได้ไม่ให้เป็นบาปติดตัว


ด้านหมอปลา กล่าวสั้นๆ ว่า ขอขอบคุณทนายอนันต์ชัยที่ให้โอกาส และเข้าใจเจตนาของพวกตนที่มาในวันนี้ จากนั้นจะลงนามในเอกสาร เพื่อถอนหนังสือร้องเรียน และในวันนี้พวกตนไม่ติดใจการดำเนินคดีใดๆ ทั้งทางแพ่งและอาญา เพื่อขอยุติเรื่องทั้งหมด



รับชมทางยูทูบที่ :  https://youtu.be/fFyfE5-Go68

คุณอาจสนใจ

Related News