สังคม

สยอง! เด็กชายวัย 13 เล่นน้ำในฝายน้ำล้น ถูกเหล็กเสียบเท้า จนท.เข้าช่วยสำเร็จ

โดย parichat_p

14 เม.ย. 2566

52 views

เหตุการณ์ที่เห็นอยู่นี้ เกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นวานนี้ (13เม.ย.) โดยหน่วยกู้ชีพ อบต.สระตะเคียน อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา กำลังช่วยเหลือเด็กชายวัย 13 ปี ถูกเหล็กเส้นที่โผล่ออกมาจากรอยแตกของปูนของฝายน้ำล้นเสียบทะลุเข้าไปที่เท้า ร้องไห้ด้วยความเจ็บปวด เหตุเกิดบริเวณฝายน้ำล้นบ้านสระตะเคียน


ซึ่งการช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันพยุงร่างของเด็กน้อยเอาไว้ในท่ายืน เพื่อที่จะใช้กรรไกรตัดเหล็กขนาดใหญ่ มาตัดเหล็กเส้นออกจากเท้า แต่การช่วยเหลือเป็นไปด้วยความยากลำบาก เพราะจุดที่ยืนอยู่มีกระแสน้ำไหลผ่านตลอดเวลา และจุดที่เหล็กโผล่เป็นมุมแคบๆ เจ้าหน้าที่ต้องสกัดเอาปูนออกก่อน แล้วจึงนำกรรไกรตัดเหล็กสอดเข้าไปตัดเหล็กทางด้านใต้ของฝ่าเท้า ใช้เวลากว่า 45 นาที จึงสามารถช่วยเหลือเด็กขึ้นมาจากฝายได้เพื่อปฐมพยาบาล ก่อนจะนำส่งรักษาต่อที่ รพ.เสิงสาง


นายเขียด ชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์ และเป็นผู้ที่แจ้งขอความช่วยเหลือ เล่าว่า ตอนแรกก็เห็นเด็กชายลงไปเล่นน้ำในฝายตามปกติ แต่อยู่ดีๆ ก็เหมือนลื่นไถลลงไป และพยายามที่จะลุกขึ้นมา ก่อนจะร้องขอความช่วยเหลือจากเพื่อนๆ ที่ไปเล่นน้ำด้วยกัน ซึ่งเพื่อนก็คิดว่า หยอกกันเล่น จึงพากันขำ จนกระทั่งทุกคนมองเห็นเลือดไหลออกมา จึงรู้ว่า เด็กคนนี้ถูกของมีคมเสียบเข้าบริเวณเท้าจึงร้องขอความช่วยเหลือ


ด้านเจ้าหน้าที่กู้ชีพ อบต. สระตะเคียน บอกว่า จุดเกิดเหตุมีการสึกกร่อนของปูน ทำให้เหล็กเส้นโผล่ออกมา แต่ไม่มีใครสังเกตเห็น เนื่องจากจุดนั้นมีน้ำไหลผ่าน และมีตะไคร่ขึ้นปกคลุม คาดว่าเด็กน้อยน่าจะมองไม่เห็น เมื่อลื่นไถลลงมาจึงทำให้ถูกเหล็กเสียบ ทั้งนี้ ได้แจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ชลประทานที่ดูแลฝายน้ำล้น ให้สำรวจตรวจสอบพื้นที่ หากมีการชำรุดหรือเสี่ยงเกิดอบุัติเหตุ ให้แจ้งเตือนประชาชนห้ามเข้าไปเล่นน้ำในพื้นที่ดังกล่าว



https://youtu.be/MdFgDebSdX8

คุณอาจสนใจ