สังคม

น่าหวาดเสียว เด็กวัย 13 เล่นน้ำในฝาย ถูกเหล็กเสียบเท้า ดึงออกเองไม่ได้

โดย chutikan_o

14 เม.ย. 2566

339 views

เด็กวัย 13 เล่นน้ำในฝาย ไม่เห็นเหล็กเส้นโผล่ ถูกเสียบที่เท้าเลือดทะลัก ดึงออกเองไม่ได้

เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (13 เม.ย. 2566) เวลาประมาณ 17.00 น. หน่วยกู้ชีพ อบต.สระตะเคียน ต.สระตะเคียน อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา เข้าช่วยเด็กชาย อายุ 13 ปี ไปเล่นน้ำสงกรานต์คลายร้อนที่ฝายน้ำล้น แล้วถูกเหล็กเสียบที่เท้า ไม่สามารถดึงเท้าออกจากเหล็กได้

เด็กชายยืนอยู่ขอบปูนของฝายน้ำล้น ร้องไห้ด้วยความเจ็บปวดรอความช่วยเหลืออยู่ เมื่อสังเกตที่ด้านข้างของฝ่าเท้า พบเหล็กเส้นที่โผล่ออกมาจากรอยแตกของปูนเสียบทะลุเข้าไปที่เท้าของเด็กน้อย เลือดทะลักไม่หยุด เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันพยุงร่างของเด็กน้อยเอาไว้ในท่ายืน เพื่อที่จะใช้กรรไกรตัดเหล็กขนาดใหญ่ มาตัดเหล็กเส้นออกจากเท้า แต่การช่วยเหลือเป็นไปด้วยความยากลำบาก เพราะจุดที่ยืนอยู่มีกระแสน้ำไหลผ่านตลอดเวลา และจุดที่เหล็กโผล่เป็นมุมแคบๆ ทำให้มีพื้นที่ตัดเหล็กเพียงเล็กน้อยเท่านั้น เจ้าหน้าที่ต้องสกัดเอาปูนออกก่อน แล้วจึงนำกรรไกรตัดเหล็กสอดเข้าไปตัดเหล็กทางด้านใต้ของฝ่าเท้า ใช้เวลากว่า 45 นาที จึงสามารถช่วยเหลือเด็กขึ้นมาจากฝายได้เพื่อปฐมพยาบาล ก่อนจะนำส่งรักษาต่อที่ รพ.เสิงสาง

นายเขียด (ไม่ทราบนามสกุล) ชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์และเป็นผู้ที่แจ้งขอความช่วยเหลือ กล่าวว่า ตอนแรกก็เห็นเด็ก 13 ปีรายนี้ ลงไปเล่นน้ำในฝายตามปกติ แต่อยู่ดีๆ ก็เหมือนลื่นไถลไปที่บริเวณเกิดเหตุ และพยายามที่จะลุกขึ้นมา ก่อนจะร้องขอความช่วยเหลือจากเพื่อนๆ ที่ไปเล่นน้ำด้วยกัน ซึ่งเพื่อนก็คิดว่า หยอกกันเล่น จึงพากันขำ จนกระทั่งทุกคนมองเห็นเลือดไหลออกมา จึงรู้ว่าเด็กคนนี้ถูกของมีคมเสียบเข้าบริเวณเท้าจึงร้องขอความช่วยเหลือ โดยหลังจากตนเห็นเหตุ ก็รีบโทรแจ้งหน่วยกู้ภัยให้มาช่วยเหลือ

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่กู้ชีพ อบต.สระตะเคียน ได้ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พบว่า บริเวณดังกล่าว มีการสึกกร่อนของปูนผนังฝาย จึงทำให้เหล็กเส้นโผล่ออกมาโดยไม่มีใครสังเกตเห็น เนื่องจากตรงบริเวณดังกล่าวมีน้ำไหลผ่านเป็นจำนวนมาก และมีคราบตะไคร่ขึ้นปกคลุม จึงคาดว่าเด็กน่าจะมองไม่เห็น เมื่อลื่นไถลลงไปที่จุดนั้น จึงทำให้ถูกเหล็กเสียบปักที่เท้าดังกล่าว ทั้งนี้ได้แจ้งเตือนประชาชนที่มาเล่นน้ำที่ฝายน้ำล้นแห่งนี้ ได้เพิ่มความระมัดระวังตรวจสอบจุดที่จะลงไปเล่นน้ำด้วยว่า มีเหล็กโผล่ หินแหลม หรือมีเศษของมีคมตกหล่นอยู่หรือไม่ เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ไปเล่นในจุดนั้น ขณะเดียวกัน ก็แจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ชลประทานที่ดูฝายฯ ให้สำรวจตรวจสอบความพร้อมสภาพพื้นที่ หากมีการชำรุดเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุ ก็ให้รีบแจ้งเตือนประชาชนห้ามเข้าไปเล่นน้ำในพื้นที่ เพื่อไม่ให้เกิดอุบัติเหตุซ้ำ



คุณอาจสนใจ