สังคม

ใจสลายรับวันแม่ เด็กชายวัย 12 ลงเล่นฝายน้ำล้น พลาดจมดับ 3 ราย

โดย chutikan_o

13 ส.ค. 2566

465 views

ใจสลายรับวันแม่ เด็กชายวัย 12 เล่นสไลเดอร์ฝายน้ำล้น พลาดตกจุดน้ำลึกจมน้ำดับ 3 ศพ เจ้าหน้าที่เตือนผู้ปกครองดูแลลูกหลานช่วงน้ำหลาก เสี่ยงอันตราย

วันที่ 12 สิงหาคม 2566 สภ.บ้านกลาง อ.เมืองนครพนม รับแจ้งมีเหตุเด็กจมน้ำ บริเวณฝายน้ำล้น อ่างเก็บน้ำห้วยหนองเเซง หมู่ 10 ต.ขามเฒ่า อ.เมืองนครพนม จ.นครพนม จึงประสานงานเพื่อร่วมตรวจสอบค้นหาผู้เสียชีวิต โดยในที่เกิดเหตุเป็นฝายน้ำล้น ที่มีปริมาณน้ำสูง หน้าฝายเป็นลานปูนรับน้ำ และมีจุดน้ำลึกประมาณ 3 เมตร ค้นหาศพผู้เสียชีวิตได้ทั้งหมด 3 ราย ทราบชื่อคือ คือ 1. ด.ช.ภูตะวัน พลขันธ์ อายุ 11 ปี 2. ด.ช.ธนเสฏฐ์ วรภูริวงศ์ อายุ 12 ปี และ 3. ด.ช. สิงหา สมตัว อายุ 12 ปี ตรวจสอบสภาพศพไม่พบบาดแผลตามร่างกาย จึงตรวจสอบชันสูตร ก่อนให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี

เบื้องต้นจากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ ทราบว่าก่อนเกิดเหตุ เด็กที่เสียชีวิตทั้ง 3 ราย ได้ชวนเพื่อนมาเล่นน้ำ บริเวณฝายน้ำล้น และเห็นลานปูนหน้าฝายน้ำล้น เป็นลักษณะคล้ายสไลเดอร์ จึงลงไปเล่นน้ำ และพลัดตกลงหน้าฝาย ที่จัดเป็นน้ำลึก ส่วนเพื่อนอีก 2 คน ยังไม่ทันลงเล่นน้ำ แต่ไม่สามารถลงช่วยเพื่อนได้ทัน เชื่อว่าเด็กทั้ง 3 ราย ว่ายน้ำไม่เป็น ทำให้จมน้ำเสียชีวิต สร้างความสลดให้กับครอบครัว โดยเฉพาะหัวอกคนเป็นแม่ที่ต้องสูญเสียลูกในวันแม่

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้แจ้งเตือนไปยังพ่อแม่ผู้ปกครอง หมั่นตรวจสอบดูแลลูกหลาน ห้ามลงเล่นน้ำในช่วงน้ำหลาก เนื่องจากในช่วงนี้ ตามแหล่งน้ำต่างๆ น้ำไหลเชี่ยวและระดับน้ำสูง เสี่ยงเกิดอันตราย

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ฝายน้ำล้น ,เด็กจมน้ำ

คุณอาจสนใจ

Related News