สังคม

สลด! เด็กชายว่ายน้ำไม่เป็น ลงเล่นน้ำจมดับ 3 ศพ

โดย parichat_p

13 ส.ค. 2566

88 views

แม่ยังทำใจไม่ได้ ลูกชายวัย 12 ปี พร้อมเพื่อนรวม 5 คน พากันไปเล่นน้ำที่ฝ่ายน้ำล้น หลังซ้อมบอลเสร็จ ก่อนพลาดจมน้ำลึก 3 เมตร เสียชีวิต 3 ศพ สุดช้ำ ลูกมีความฝันอยากเป็นนักบอล ตั้งใจซื้อรองเท้าสตั๊ดให้ลูก เป็นของขวัญวันแม่ แต่กลับต้องใส่ให้ในโลงศพแทน


นี่เป็นเหตุการณ์ที่ชาวบ้าน เข้าไปช่วยเหลือเด็กชายอายุ 11-12 ปี รวม 3 คน ที่ลงไปเล่นน้ำ ในฝายน้ำล้นห้วยหนองแซง บ้านใหม่ศรีปทุม หมู่ 10 ต.ขามเฒ่า อ.เมือง จ.นครพนม เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ ซึ่งก่อนเกิดเหตุ เด็กทั้ง 3 คน ชวนเพื่อนรวม 5 คน ไปเล่นฟุตบอล เนื่องจากเป็นนักกีฬาทีมฟุตบอลโรงเรียน


จนกระทั่งขากลับพบเห็นฝายน้ำล้น ที่มีลานปูนคล้ายสไลเดอร์ ด้วยความตื่นเต้นตามประสาเด็ก ทั้ง 3 คน จึงลงไปเล่นน้ำ แล้วพลัดตกจุดน้ำลึกหน้าฝาย ที่มีระดับน้ำลึกประมาณ 3 เมตร แต่ว่ายน้ำไม่เป็น จึงจมน้ำ ส่วนเพื่อนอีก 2 คน ที่อยู่บนฝั่ง ไม่สามารถช่วยได้ทัน


ก่อนที่จะมีชาวบ้านมาช่วยลงค้นหาร่างทั้ง 3 คน ที่จมอยู่ก้นลำห้วย โดยนำร่างขึ้นพยายามช่วยชีวิต และปั๊มหัวใจ แต่ไม่สามารถช่วยเหลือได้ทัน เพราะจมน้ำนาน กว่า 20 นาที


วันนี้ผู้สื่อข่าวไปที่บ้านของน้องตะวัน อาย 12 ปี หนึ่งในผู้เสียชีวิต พบว่า ญาติ ๆ ช่วยกันจัดงานศพที่บ้านอย่างเรียบง่าย บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า / ขณะที่ น.ส.ภคพร หรือฟ้า อายุ 31 ปี แม่ของน้องตะวัน เปิดเผยทั้งน้ำตาว่า ตนมีลูกชายสองคน น้องตะวันเป็นคนโต ครอบครัวค่อนข้างยากจน ตนเองมีอาชีพทำงานรับจ้างกับสามี ส่วนใหญ่ย่า จะเป็นคนดูแล เลี้ยงหลานมาตั้งแต่เด็ก


ปกติน้องตะวันจะไปโรงเรียนทุกวัน แต่วันเกิดเหตุโรงเรียนหยุด จึงมีเพื่อนในหมู่บ้านใกล้เคียง มาชวนไปเล่นฟุตบอล ลูกชายชื่นชอบกีฬาฟุตบอลมาก และเป็นนักฟุตบอลรุ่นจิ๋วของโรงเรียน ตะวันเคยบอกว่า อยากจะเป็นนักฟุตบอลอาชีพ เพื่อหารายได้มาช่วยพ่อแม่ และอยากได้รองเท้าสตั๊ดคู่ใจ ตนเองจึงเก็บเงิน เพื่อจะซื้อเป็นของขวัญให้ลูกในวันแม่ แต่ไม่นึกว่าจะกลายเป็นวันที่ต้องจัดงานศพให้ลูกชาย และต้องนำรองเท้าสตั๊ดใส่ในโลงให้ลูกแทน



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/dZqCMYaxeHQ

คุณอาจสนใจ