สังคม

เปิด 3 ตัวละครหลักขบวนการโกงสอบนายสิบตำรวจ โยงหลายภาคในไทย พบทำมานาน 4-5 ปี

โดย panisa_p

29 มี.ค. 2566

63 views

ตำรวจกองปราบปรามเปิดปฏิบัติการ "ทลายขบวนการทุจริตสอบเข้านายสิบตำรวจ" พบ 2 ว่าที่ผู้สมัครพรรคดังในภาคเหนือและอีสานร่วมด้วย พร้อมเปิด 3 ตัวละครหลักที่เกี่ยวข้อง สำหรับขบวนการนี้ต้องย้อนกลับไปเมื่อปลายปี 2565 ที่มีข่าวเรื่องการตรวจสอบพบการทุจริตการสอบในภาคใต้และอีสาน และขยายผลมาจนทลายขบวนการได้ครั้งนี้ พลตำรวจเอก ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ขบวนการนี้เป็นกลุ่มขายข้อสอบ ซึ่งมี 2 รูปแบบ คือ จำโพยตัวเลข และคำเฉลยด้วยคำสำคัญ หรือ คีย์เวิร์ด



โดยมีตำรวจเข้าไปเกี่ยวข้องนำข้อสอบออกไปให้กลุ่มขบวนการนี้ซึ่งได้ดำเนินการเอาผิดไปตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว ส่วนการจับว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ของ 2 พรรคการเมืองใหญ่ เป็นไปตามเส้นทางการเงินของ 17 ผู้ต้องหาที่ถูกจับทุจริตสอบ ยืนยันไม่ใช่การกลั่นแกล้งเพื่อลดความน่าเชื่อถือทางการเมือง



การบุกจับ 2 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ครั้งนี้มาจากการจับ นาย ณรงค์กร 1 ใน 15 ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมในพื้นที่ภาคใต้ ให้การซัดทอดว่า รู้จักสนิทสนมกับ นาย ดาชัย ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ และร่วมกันทำการทุจริตสอบตำรวจทั่วประเทศ แบ่งพื้นที่รับผิดชอบ โดยนาย ณรงค์กร ดูแลพื้นที่ภาคใต้ เมื่อผู้เสียหายสอบไม่ได้ก็จะคืนเงินทำให้เรื่องเงียบ แต่นาย ดาชัย ที่ดูแลพื้นที่ภาคเหนือ เมื่อผู้เสียหายสอบไม่ได้ไม่ยอมคืนเงิน แต่กลับอ้างว่ามีโควต้าในพื้นที่ภาคเหนือและอีสาน จึงให้ผู้เสียหายในพื้นที่ภาคใต้ขึ้นมาสอบ แลกกับการไม่คืนเงิน จนทำให้เรื่องแดงว่ามีการทุจริตทั่วประเทศ



ส่วนนายอดิศักดิ์ ตำรวจมีข้อมูลหลักฐานชัดเจนว่า เป็นตัวการใหญ่ที่อยู่ในพื้นที่ภาคอีสาน ผู้เสียหาย 12 คน ให้ข้อมูลว่า นัดไปเจอกันที่บ้านพักของนายอดิศักดิ์ ในจังหวัดขอนแก่นและเสียค่าใช้จ่ายคนละ 5 แสนบาท ซึ่งมีเส้นทางการเงินและการแชทไลน์ชัดเจน และนาย อดิศักดิ์ ยังโทรศัพท์ไปคุยกับนาย ดาชัยด้วย



นายอดิศักดิ์ ยังทำหน้าที่คอยสั่งการติวเตอร์ อ.พล จว.ขอนแก่น ที่ตำรวจเข้าตรวจค้นบ้านพักที่พบหลักฐานเกี่ยวข้องกับสนามสอบอื่นอีกจำนวนมากข้อมูลจากชุดสืบสวนระบุว่า นายอดิศักดิ์ ,นายดาชัย และนายณรงค์กร สนิทสนมกันมา 4-5 ปี แล้ว และนายดาชัย เคยถูกจับดำเนินคดีเกี่ยวกับการทุจริตสอบนายสิบตำรวจ มาแล้ว 1 ครั้งเมื่อปี 2555 พอพ้นโทษออกมาเมื่อปี 2559 ก็มาก่อเหตุซ้ำและถูกจับในครั้งนี้


https://youtu.be/n27Kf9fRn8o

คุณอาจสนใจ

Related News