สังคม

'ปานเทพ' ท้า 'ชูวิทย์' ดีเบตเรื่องกัญชา เหน็บ ทำเมินเพราะกลัวแพ้

โดย panwilai_c

24 มี.ค. 2566

61 views

พรรคภูมิใจไทยวันนี้มีการจัดเสวนาเรื่อง "ทิศทางกฎหมายกัญชาเพื่อสุขภาพและการแพทย์หลังการเลือกตั้ง" ไฮไลท์อยู่ที่การพูดของ นายปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ นักวิชาการจาก ม.รังสิต ที่พูดพาดพิงไปถึงนายชูวิทย์ อย่างดุเดือด



นายปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ คณบดีสถาบันแพทย์แผนบูรณาการและเวชศาสตร์ชะลอวัย ม.รังสิต ซึ่งเป็นอดีตโฆษกคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.กัญชา กัญชง กล่าวช่วงหนึ่งถึงการควบคุมกัญชาว่า ตั้งแต่วันที่ 7 ธ.ค.65 ถึง วันที่ 17 มี.ค.66 กรมการแพทย์แผนไทยร่วมกับตำรวจท่องเที่ยว โดยได้ตรวจร้านขายกัญชาในพื้นที่กทม. และมีการดำเนินคดีทั้งจับ ปรับ และพักใบอนุญาต



ดังนั้น ที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ บอกว่ากฎหมายคลุมเครือใช้ไม่ได้นั้น จึงเป็นเรื่องเท็จทั้งสิ้น ที่สำคัญคนที่คลุมเครือคือนายชูวิทย์เอง ซึ่งนายชูวิทย์ไม่กล้ารับคำท้าจากผมในการดีเบตเรื่องกัญชา เพราะกลัวแพ้เลยหนีดีเบตตลอด



ขณะที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ที่มาร่วมรับฟังการเสวนาใสครั้งนี้ด้วยในช่วงท้าย หลังเสร็จภารกิจที่อื่น กล่าวว่า ในการเลือกตั้งครั้งที่แล้วพรรคภูมิใจไทยไม่ได้สัญญาว่าจะมีกฎหมายกัญชา แต่สัญญาว่าจะถอดกัญชาออกจากการเป็นยาเสพตคิด ซึ่งเราทำแล้ว อย่าให้ใครไปบิดเบือน



ครั้งแล้วเราพูดว่าถ้าร่วมรัฐบาลต้องร่วมสนับสนุนกัญชา ครั้งนี้ก็เช่นกันถ้าจะร่วมงานกันก็ต้องทำกฎหมายกัญชาให้ผ่าน



รับชมทางยูทูบที่ :  https://youtu.be/AFRgO0KA8Ug

คุณอาจสนใจ