สังคม

ฝูงผึ้งหลวงหนีไฟป่า รุมต่อยตา-ยาย โดดหนีลงแม่น้ำขึ้นมายังไม่พ้น อ่วมทั้งตัว

โดย panwilai_c

23 ก.พ. 2566

30 views

ผึ้งหลวงนับหมื่นหนีไฟป่า รุมต่อย 2 ตายาย คุณตาวัย 72 โดดหนีลงแม่น้ำปิง โผล่ขึ้นมาก็ยังโดนต่อยซ้ำ คุณยายวัย 72 พิการด้านการเคลื่อนไหว หนีไม่ทันถูกต่อยทรุดในบ้าน เคราะห์ดีจนท.ช่วยไว้ทันทั้งคู่นำส่งรพ. อาการปลอดภัย แพทย์ให้กลับบ้านแล้ว



ภาพนาทีที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังเข้าไปช่วยคุณยายวัย 72 ปีที่ถูกฝูงผึ้งป่ารุมต่อยเต็มใบหน้า และลำตัว หลังจากทีมกู้ภัยอบต.สมอโคน ต.สมอโคน อ.บ้านตาก จ.ตาก ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือ ว่ามี ผู้สูงอายุตายาย 2 คน ถูกผึ้งหลวงจำนวนมากรุมต่อยอยู่ในบ้านพักในหมู่บ้าน สมอโคน ซึ่งตั้งอยู่ริมแม่น้ำปิง โดยเจ้าหน้าที่ต้องสวมใส่ชุด PPE เพื่อป้องกันฝูงผึ้งรุมต่อยด้วย



นายอภิรักษ์ ภู่นวล ผู้ช่วยนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อบต.สมอโคน เล่าว่า หน่วยกู้ภัย อบต.สมอโคน ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือ ว่ามีผู้สูงอายุ ตากับยาย 2 คน ถูกผึ้งหลวงจำนวนมากรุมต่อยอยู่ในบ้านพักจึงรีบรุดไปที่เกิดเหตุเพื่อให้ความช่วยเหลือ โดยเหตุการณ์นั้น เกิดขึ้นขณะที่ผู้สูงอายุทั้ง 2 คน กำลังนั่งคุยกันอยู่ที่ได้ต้นมะม่วงหน้าบ้านริมน้ำปิง จู่ๆ ก็มีฝูงผึ้งหลวง จำนวนนับหมื่นๆ ตัว บินมาเป็นทางสีดำ ผ่านมาในพื้นที่ แล้วก็บินลงมา รุมต่อย 2 ตายาย ที่นั่งอยู่ใต้ต้นไม้



โดยคุณตายได้กระโดดหนีลงแม่น้ำปิง แต่เมื่อโผล่พ้นน้ำ ก็ยังถูกฝูงผึ้งรุมต่อย คุณตาจึงกระโจนขึ้นจากน้ำ วิ่งหนีไปขอความช่วยเหลือห่างจากจากบ้านไปอีก ประมาณ 500 เมตร ผึ้งก็ยังบินไล่ตามรุมต่อ



ส่วนคุณยาย เป็นผู้ป่วยพิการทางการเคลื่อนไหวไม่สามารถวิ่งหนีได้ จึงถูกผึ้งหลวงรุมต่อย จนเหล็กไนเต็มลำตัวและใบหน้า กู้ภัยสมอโคนต้องใส่ชุด PPE และหมวกกันน็อค เข้าไปทำการช่วยเหลือ แต่ก็เป็นเรื่องแปลกที่ผึ้งหลวง ไม่ทำร้ายกู้ภัยแต่อย่างใด คาดว่าจะเป็นผึ้งหลวงที่บินหนีไฟป่ามาจากเขตอุทยานแห่งชาติดอยสอยมาลัย ซึ่งอยู่ทางทิศตะวันตกของหมู่บ้าน



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เบื้องต้นอาการของคุณตาและคุณยายทั้ง 2 ท่านปลอดภัยแล้ว แพทย์ได้ทำการรักษา และอนุญาตให้ไปพักฟื้นต่อที่บ้านได้



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/HkDhwPLnTX8

คุณอาจสนใจ