สังคม

ระทึก! 'สาวตกท่อ' กลางเมืองเชียงใหม่ จนท.ระดมช่วยนานกว่าครึ่งชั่วโมง

โดย parichat_p

22 ก.พ. 2566

57 views

สาวลำปางถึงคราวเคราะห์! ก้าวขาลงจากแกร็บคาร์ เหยียบทะลุฝาท่อที่ชำรุดขยับตัวไม่ได้ ร้องขอความช่วยเหลือ กู้ภัยระดมช่วยทั้งขุดทั้งเจาะนานกว่าครึ่งชั่วโมงช่วยขึ้นมาได้อาการปลอดภัย มีบาดแผลถลอกเลือดไหลเล็กน้อย เทศบาลเชียงใหม่สั่งเร่งซ่อมท่อที่ชำรุดแล้ว


นี่คือภาพเหตุการณ์ที่ นางสาวธัญรัตน์ อายุ 36 ปี สาวชาวจ.ลำปาง ถึงคราวเคราะห์ เท้าเหยียบฝาท่อระบายน้ำที่ชำรุด บริเวณริมถนนชุมชนนาลุง ในตัวเมืองเชียงใหม่ จนเท้าติดอยู่ภายในท่อระบายน้ำลึกถึงหัวเข่า โดยผู้บาดเจ็บขยับตัวไม่ได้ และร้องขอความช่วยเหลือออกมาด้วยความเจ็บปวด ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยเทศบาลนครเชียงใหม่นำอุปกรณ์เข้ามาช่วยเหลือ เพื่อสกัดและทุบฝาท่อระบายน้ำที่เป็นแผ่นคอนกรีต และให้อ๊อกซิเจน เพื่อบรรเทาอาการเจ็บปวดแก่ผู้บาดเจ็บ


โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องใช้ทั้งอุปกรณ์ขุดเจาะขนาดใหญ่ และชะแลงงัดแงะฝาท่อออกมา โดยใช้เวลาในการช่วยเหลือนานกว่า 30 นาที จึงช่วยเหลือดึงขึ้นมาได้ โดยได้ใช้อุปกรณ์ดามขา และนำผู้บาดเจ็บขึ้นเปลพยาบาลเพื่อนำมาทำแผล เบื้องต้น พบบาดแผลถลอกหลายจุด จากการถูกคอนกรีตบาดจนมีเลือดไหลซึมออกมา ก่อนที่จะนำตัวส่งโรงพยาบาล เพื่อตรวจร่างกายโดยละเอียดต่อไป


เบื้องต้นจากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ทราบว่า ผู้บาดเจ็บ ได้นั่งรถแกร็บคาร์มาลง ณ จุดจุดเกิดเหตุ โดยที่ไม่ทราบว่าฝาท่อชำรุด และรถมาจอดที่จุดนี้พอดี เมื่อเจ้าตัวก้าวลงจากรถ ทำให้เท้าเหยียบไปบนฝาท่อตรงช่องที่ชำรุด ทำให้เท้าตกลงในท่อจนถึงหัวเข่า และไม่สามารถขยับตัวได้ ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ อย่างไรก็ตามทางเทศบาลนครเชียงใหม่ ได้สั่งการให้เร่งสำรวจฝาท่อที่ชำรุด เพื่อทำการซ่อมแซมหรือเปลี่ยนใหม่แล้ว.


https://youtu.be/gbVRTwY4mQM

คุณอาจสนใจ

Related News