สังคม

สาวก้าวลงรถ เหยียบฝาท่อระบายน้ำชำรุด ทะลุฝาท่อ ขาติดถึงหัวเข่า ร้องเจ็บปวด-ขยับไม่ได้

โดย paweena_c

22 ก.พ. 2566

470 views

หญิงสาวเดินลงจากรถแกร็บ ริมถนนชุมชนสันนาลุง ในตัวเมืองเชียงใหม่ ท่อระบายน้ำชำรุด ทำให้เท้าเหยียบละทุฝาท่อ ลงไปถึงหัวเข่า ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่ใช้เวลานานกว่า 30 นาที ช่วยขึ้นมาได้ส่งโรงพยาบาล


หญิงสาวรายนี้ชื่อ นางสาว ธันยรัตน์ สุวรรณพินิจ อายุ 36 ปี ชาวจังหวัดลำปาง ดวงไม่ดีเท้าเหยียบฝาท่อระบายน้ำ ริมถนนชุมชนสันนาลุง ในตัวเมืองเชียงใหม่ เนื่องจากฝาท่อระบายน้ำชำรุด ทำให้เท้าที่เหยียบทะลุลงไปในท่อระบายน้ำจนถึงหัวเข่า จนขยับตัวไม่ได้ และร้องด้วยความเจ็บปวด จนบางช่วงต้องเกร็งไปทั้งตัว


ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ แจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยเทศบาลนครเชียงใหม่นำอุปกรณ์เข้ามาช่วยเหลือ เพื่อสกัดและทุบฝาท่อระบายน้ำที่เป็นแผ่นคอนกรีต และให้อ๊อกซิเจ่นผ่อนคลาย ช่วยในการหายใจ เจ้าหน้าที่ใช้เวลานานกว่า 30 นาที จึงช่วยเหลือดึงขาขึ้นมาได้ แต่มีแผลถลอกหลายจุด จากการถูกคอนกรีตบาด จนมีเลือดซึ่งออกมา ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาล เพื่อตรวจร่างกาย



เบื้องต้นทราบว่า ผู้บาดเจ็บ ได้นั่งรถแกร็บ มาลงที่จุดเกิดเหตุ โดยที่ไม่ทราบว่าฝาท่อชำรุด และรถมาจอดจุดพอดี เมื่อเจ้าตัวก้าวลงจากรถ ทำให้เท้าเหยียบไปบนฝาท่อตรงช่องที่ชำรุด ทำให้เท้าตกลงในท่อจนถึงหัวเข่า และไม่สามารถขยับตัวได้ และได้รับความเจ็บปวด ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ


อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่เทศบาลนครเชียงใหม่ จะได้เร่งสำรวจฝาท่อที่ชำรุด เพื่อทำการซ่อมแซมหรือเปลี่ยนใหม่ หากประชาชนพบเห็นฝาท่อชำรุด แจ้งได้ที่เทศบาลนครเชียงใหม่



คุณอาจสนใจ

Related News