สังคม

ยังไม่เจอ จระเข้คณะโชว์ จนท.วางไก่ล่อ เจ้าของขอโทษ พร้อมรับผิดทุกอย่าง

โดย panwilai_c

20 ก.พ. 2566

370 views

ความคืบหน้าจระเข้คณะโชว์หลุดลงแม่น้ำปิง วันนี้เจ้าหน้าที่ทำกับดักบ่วง บริเวณหน้าปากโพรง ริมแม่น้ำ ด้านเจ้าของจระเข้ออกมาขอโทษ พร้อมรับผิดชอบทุกอย่าง



จากกรณี จระเข้ คณะแสดงโชว์ อายุ 10 ปี ความยาวกว่า 2 เมตร เกิดหลุดหนีไปลงในแม่น้ำปิง พื้นที่ ต.หูกวาง อ.บรรพตพิสัย จ.นครสวรรค์ ช่วงกลางดึกคืนวันที่ 17 ก.พ.ที่ผ่านมา ขณะที่เจ้าหน้าที่หลายฝ่าย และกู้ภัย ต้องจัดชุดไล่ล่าเพราะเกรงว่าจะเป็นอันตรายต่อประชาชน กระทั่งไปพบจระเข้ ลอยตัวอยู่บริเวณพงหญ้าในแม่น้ำปิง ขึ้นมารับแสงแดด



ล่าสุดวันนี้ เจ้าหน้าที่ประมงนครสวรรค์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สมาคมหน้าที่กู้ภัยหลวงปู่พิมพา ทำกับดักบ่วง บริเวณหน้าปากโพรง ริมแม่น้ำปิง ณ วัดหูกวาง ต.หูกวาง อ.บรรพตพิสัย จ.นครสวรรค์ พร้อมนำชิ้นไก่สดจำนวน 9-10 ชิ้น มาวางไว้บริเวณหน้าปากโพรง หลังพบว่าจระเข้ ยังคงหลบซ่อนตัวอยู่บริเวณดังกล่าว โดยคาดว่ามันจะออกมากินอาหารอย่างแน่นอน เนื่องจากมันไม่ได้กินอะไรเลยมา 5 วันแล้ว



นายณรงค์ฤทธิ์ แซ่เล้า เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ให้ข้อมูลว่า จากการสอบถามเจ้าของจระเข้ ทราบว่าให้อาหารมันครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 15 ก.พ.ที่ผ่านมา มาถึงวันี้คาดว่ามันคงอ่อนแรง และหิวเต็มที่แล้ว



โดยกลไกการทำงานของกับดักนั้น ก็จะวางอาหารไว้หลังกับดัก เมื่อจระเข้ออกมากินอาหาร และถอยหลังกลับ มันจะโดนเชือกรัดลำตัวบริเวณขาหน้า โดยทางเจ้าหน้าที่อีกชุดที่เฝ้าอยู่บนฝั่ง ก็จะใช้อวนในการจับตัวมันต่อไป



ด้านนายบุญช่วย กลิ่นอภัย เจ้าของคณะการแสดงรถเร่ คณะช้างน้อยแสนรู้โชว์ปันสุข ซึ่งเป็นเจ้าของจระเข้ เดินทางมาที่ริมแม่น้ำปิง พร้อมเปิดใจว่า อยากกราบขอโทษทุกคน และขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่มาช่วยจับ ตนเองไม่ได้หนีไม่ได้หาย ไม่ได้ทิ้งความรับผิดชอบ ยืนยันกิจการแสดงโชว์ และจระเข้ของตนเองทุกตัวมีใบอนุญาต และทำทุกอย่างถูกกฎหมาย



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/sejf2h9uND4

คุณอาจสนใจ

Related News