สังคม

น้ำท่วมลำพูน เริ่มส่งกลิ่นเหม็น - สวนลำไยรากเน่าล้มตาย เผยท่วม 4 หมู่บ้าน ได้เครื่องสูบน้ำแค่ 2 เครื่อง

โดย nattachat_c

11 ต.ค. 2567

345 views

วานนี้ (10 ต.ค. 67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดลำพูน ช่วงระหว่างวันที่ 6 - 10 ตุลาคม 2567 ที่ผ่านมา ขณะนี้ ปริมาณน้ำในลำน้ำต่าง ๆ เช่น แม่น้ำปิง แม่น้ำกวง แม่น้ำทา และแม่น้ำลี้ ได้ลดระดับลง อยู่ในระดับต่ำกว่าจุดวิกฤติแล้ว  


แต่ยังมีพื้นที่รับน้ำบางส่วน ที่มวลน้ำมาจากอำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ ไหลเข้าท่วมคือ ตำบลประตูป่า และ ตำบลอุโมงค์ ซึ่งบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ต่ำยังมีน้ำท่วมขังอยู่ และน้ำเริ่มเน่ามีกลิ่นเหม็น ชาวบ้านต้องใช้ชีวิตอย่างยากลำบาก บางคนเริ่มเป็นโรคน้ำกัดเท้าแล้ว


ส่วนที่บ้านปากล้อง หมู่ 9 ต.ต้นธง อ.เมือง จ.ลำพูน ก็ถูกน้ำท่วม ตั้งแต่ วันที่ 22 ก.ย. 2567 ที่ผ่านมา ระดับน้ำสูงประมาณ 30 ซม. จนถึง 1.5 เมตร ตอนนี้ น้ำเริ่มเน่า และส่งกลิ่นเหม็น ชาวบ้านเป็นโรคน้ำกัดเท้า และโรคเครียด เพราะต้องอยู่กับน้ำท่วมนานร่วมครึ่งเดือน


นอกจากนี้ สวนลำไยของชาวบ้านยังถูกน้ำท่วมจนรากเน่า ล้มตายไปจำนวนมาก แม้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะนำเครื่องสูบน้ำมาสูบน้ำออก แต่ก็มีแค่ 2 เครื่อง ขณะที่ หมู่บ้านที่ถูกน้ำท่วมมีถึง 4 หมู่บ้าน เดือดร้อนนับร้อยหลังคาเรือน น้ำเก่ากำลังเน่า และกำลังจะมีน้ำใหม่มาสมทบอีก จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หาเครื่องสูบน้ำมาเพิ่ม เพื่อเร่งสูบน้ำออกไป


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/KO2TSNe5wDs


คุณอาจสนใจ

Related News