สังคม

คนขับกระบะหลับใน พุ่งชนบ้านพังยับ แต่ไร้คนเจ็บ กู้ภัยเชื่อ 'หลวงพ่อโต' คุ้มครอง

โดย panwilai_c

20 ก.พ. 2566

95 views

กระบะพุ่งชนกำแพงบ้านข้างทางทะลุเข้าไปในตัวบ้าน ตัวบ้านพังยับ กำแพงโหว่เป็นช่องใหญ่ กระโปรงหน้ายุบ รถอัดติดกำแพง ด้านคนขับไร้รอยขีดข่วน เผยหลับในระหว่างทางมารู้สึกตัวอีกทีตอนชนเสร็จแล้ว เชื่อบารมี "พลวงพ่อโต" คุ้มครอง



อุบัติเหตุระทึกนี้ได้รับการเปิดเผยโดยเพจเฟซบุ๊ก "ดราม่าไทยแลนด์" ที่ระบุว่า เมื่อเวลา 12.35 น. เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู ได้รับแจ้งเหตุรถกระบะพุ่งชนบ้านหลังหนึ่ง ซึ่งอยู่ริมถนนเส้นทางลัดไปคลองส่งน้ำสุวรรณภูมิ ตำบลบางปลา อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ



ที่เกิดเหตุพบรถกระบะสีขาวตอนเดียว พุ่งชนทะลุรั้วบ้าน เข้าไปถึงภายในทะลุประตูม้วนเหล็ก สภาพหน้ารถกระโปรงยุบเสียหาย บริเวณด้านข้างรถทั้งสองข้างมีรอยครูดตลอดแนว พังยับเยิน



ทั้งนี้ บ้านหลังดังกล่าวไม่มีคนพักอาศัยอยู่ เจ้าหน้าที่พยายามนำรถออกมาจากบ้านหลังที่เกิดเหตุโดยใช้รถสไลด์เข้ามายกรถออกไปได้ ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ส่วนคนขับเป็นหญิงวัยกลางคน ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด



นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ที่เข้าไปช่วยเหลือยังตั้งข้อสังเกตด้วยว่า บริเวณหน้ารถที่ชนอัดติดกับกำแพงมีเศษปูนร่วงหล่นใส่เฉพาะฝั่งซ้าย ไม่ร่วงหล่นใส่ฝั่งคนขับแต่อย่างใด จึงเชื่อว่า น่าจะเป็นเพราะบารมีของหลวงพ่อโตวัดบางพลีใหญ่ใน ที่ติดอยู่บริเวณบนกำแพงบ้าน ซึ่งพลวงพ่อโตวัดบางพลีใหญ่ในนับเป็นพระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมือง อันเป็นที่เคารพสักการะยิ่งของชาวสมุทรปราการ



ขณะที่คนขับ ซึ่งเป็นหญิงวัยกลางคน และไม่ได้รับบาดเจ็บใดๆ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนขับรถมาจากเส้นคลองขุด กำลังเดินทางไปร้านอะไหล่รถแถวคลองส่งน้ำ แต่ระหว่างทางเกิดวูบไม่รู้สึกตัว มารู้ตัวอีกทีรถกู็พุ่งเข้ามาในบ้านหลังนี้แล้ว



สำหรับแนวทางการดำเนินคดีนั้น ทางตำรวจสภ.บางพลี จะเชิญตัวเจ้าของบ้านกับเจ้าของคนขับรถคันเกิดเหตุมาประเมินความเสียหาย และสรุปแนวทางการชดใช้ค่าเสียหายต่อไป



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/ZNvET-H0iLc

คุณอาจสนใจ