อาชญากรรม

สุดสลด กระบะส่งของหลับใน พุ่งชนพระบิณฑบาตมรณภาพ

โดย attayuth_b

18 เม.ย. 2567

139 views

เกิดอุบัติเหตุบนถนนเลียบคลอง 4 จ.ปทุมธานี พบพระสงฆ์ขณะบิณฑบาต ถูกรถกระบะพุ่งชนมรณภาพ 1 รูป


จากเมื่อช่วงเช้าวันที่ 18 เมษายน 2567 พ.ต.ท.ศิโรจน์ แนบเนียน สารวัตรเวรสอบสวน สภ.คลองหลวง ได้รับแจ้งเหตุรถชนพระสงฆ์ขณะบิณฑบาตเป็นเหตุให้มีพระอารีศักดิ์ อายุ 69 ปี พระลูกวัดตะวันเรือง มรณภาพ และมีพระปภัสพล อายุ 21 ปี ได้รับบาดเจ็บ ที่เกิดเหตุถนนเลียบคลอง 4 หมู่ 11 ปากซอยตะวันออก 59 ต.คลองสี่ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น



ความคืบหน้าล่าสุด ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณจุดเกิดเหตุ พบร่องรอยข้าวของที่ญาติโยมถวายมาให้หลวงพ่อ พร้อมกับเศษซากรถที่เกิดอุบัติเหตุ และร่องรอยเศษโคลนที่ลากรถกระบะขึ้นมาจากริมคลอง จากนั้นได้ขับรถไปที่วัดตะวันเรือง หมู่ 11 ตำบลคลองสี่ อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี ซึ่งห่างจากจุดเกิดเหตุไปประมาณ 500 เมตร พบพระปภัสพล อายุ 21 ปี พระที่ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งได้เดินทางกลับมาจากโรงพยาบาล พร้อมกล่าวเปิดเผยว่า ตนเองกับหลวงพ่อกำลังขับรถจะกลับวัด แล้วก็มีโยมขับรถมาเรียก เพื่อที่จะใส่บาตร หลวงพ่อจึงได้กวักมือให้จอดรถชิดๆ ไหล่ทาง จากนั้นก็ได้ทำการใส่บาตรให้พรกันจนเสร็จ ระหว่างที่กำลังจะเดินกลับมาที่รถสามล้อเครื่อง แต่จังหวะนั้นตนเองเห็นว่ารถเยอะจึงยังไม่ได้ขึ้นคล่อมรถ



ส่วนหลวงพ่อก็กำลังเดินย้อนกลับมาขึ้นรถ จังหวะนั้นเห็นรถคู่กรณีขับมาแล้วเหมือนผ่านตนเองไป ก่อนได้ยินเสียงดังโครม ซึ่งมันเป็นจังหวะที่เร็วมาก ซึ่งตนเองก็มองไม่เห็น รู้อีกทีตนเองโดนรถกระแทกเข้าที่แขนจนได้รับบาดเจ็บ ส่วนโยมที่มาใส่บาตรและรถที่ชนก็กระเด็นลงไปข้างถนน ส่วนหลวงพ่อก็นอนนิ่งไปเลย ตนเองรู้สึกตกใจเป็นอย่างมาก ก่อนที่จะมีชาวบ้านและกู้ภัยเข้ามาช่วยเหลือ โดยตนเองพึ่งจะมาบิณฑบาตกับหลวงพ่อได้เพียง 3 วันเท่านั้นเอง โดยตอนแรกตนเองตั้งใจว่าจะบวชเพียงแค่ 15 วัน แต่หลังเกิดเหตุตนเองก็เปลี่ยนใจว่าจะขอบวชต่อให้ได้ 1 พรรษา



ด้านนายเอกภพ จันทดิษฐ์ อายุ 41 ปี กล่าวว่า ตนผ่านมาเห็นพระนั่งอยู่ ซึ่งพระรูปดังกล่าวได้ชี้ให้ไปช่วยพระอีกรูปที่นอนอยู่ ซึ่งตนเองก็เข้าไปดูก็พบว่าพระรูปที่นอนก็นิ่งไปแล้ว จึงได้หันมาช่วยเหลือพระรูปแรก และยังพบว่ามีผู้หญิงอีก 1 คน ได้รับบาดเจ็บที่ขา แขน และหัวแตก โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 2 ราย และเสียชีวิต 1 ราย โดยเส้นนี้พบว่ารถเยอะและใช้ความเร็วสูง ซึ่งจากจุดนี้อีกไม่ไกลก็จะถึงวัดแล้ว โดยตนเองก็พบผู้ขับขี่อยู่ในอาการเหมือนหลับมึนงง แต่ก็ไม่ได้รับบาดเจ็บอะไร



ทางด้าน พ.ต.ท.สุชัย แสงส่อง หัวหน้าพนักงานสอบสวน สภ.คลองหลวง กล่าวว่า ทางพนักงานสอบสวน ได้ดำเนินการแจ้งหากับผู้ขับขี่รถกระบะ ที่ขับรถไปชนกับพระและประชาชนที่มาใส่บาตรให้กับพระ จนทำให้พระเสียชีวิต โดยเบื้องต้นแจ้งว่า ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้ได้รับถึงแก่ความตาย ได้รับบาดอันตรายแก่กายหรือจิตใจ และทรัพย์สินเสียหาย ในเบื้องต้นได้ตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกายแล้วมีค่าเป็นศูนย์ ซึ่งทางผู้ขับขี่ก็ยอมรับว่าพักผ่อนน้อย แล้วก็วูบเสียหลักมาชน



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/XmM9tE-ix14

คุณอาจสนใจ

Related News