สังคม

บิณฑ์-เอกพันธ์ มอบเงิน-ถุงยังชีพ คนขับแท็กซี่ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล

โดย nutda_t

13 ต.ค. 2567

131 views

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 13 ตุลาคม 67 ที่ลานจอดรถภายใน บริษัท ซูเลียน (ประเทศไทย) จำกัดถนนบางบัวทอง-สุพรรณบุรี ต.ละหาร อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี มูลนิธิร่วมกตัญญู โดยคุณ บิณฑ์ คุณเอกพัน บรรลือฤทธิ์ ร่วมกันมอบถุงยังชีพ ไข่ไก่ ยาสีฟัน และเงินสด 500 บาท ให้กับคนขับรถแท็กซี่สาธารณะ ในวันนี้


โดยบรรยากาศตั้งแต่ช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา หลังจากที่เหล่าคนขับรถแท็กซี่ต่างๆจากหลายพื้นที่ ทราบข่าวว่าวันนี้ คุณบิณฑ์ และมูลนิธิร่วมกตัญญู จะมามอบถุงยังชีพและเงินสด จึงพากันเดินทางมาต่อแถวเข้าคิวเพื่อรอรับมอบสิ่งของต่างๆจำนวนมาก โดยพบว่าหลังจากที่เปิดให้รถแท็กซี่เข้ามาในลานใช้เวลาไม่ถึงชั่วโมง มีรถแท็กซี่เกือบ 500 คัน เข้ามาต่อคิวในวันนี้

ส่วนบรรยากาศการมอบสิ่งของต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นถุงยังชีพ ไข่ไก่เบอร์ 3 ยาสีฟัน และเงินสด คันละ 500 บาท ให้กับคนขับรถแท็กซี่ในวันนี้ ถือเป็นการสร้างรอยยิ้มและกำลังใจให้กับคนขับรถแท็กซี่ในวันนี้เป็นอย่างมาก  

ด้าน นายสำรวย อายุ 62 ปี บอกว่าตนเองมาจอดรถตั้งแต่ 6 โมงเย็นของวานนี้ มาจากสมุทรปราการ หลังจากทราบข่าวและกลัวว่าจะไม่ทันเข้าคิว จึงตัดสินใจมาจอดนอนรถที่นี่ ซึ่งตนเองรู้สึกดีใจมากที่ทางคุณบิณฑ์ ออกมาช่วยคนขับรถแท็กซี่ เนื่องจากปัจจุบันคนขับรถแท็กซี่มีรายได้ค่อนข้างน้อย หักค่าใช้จ่ายรายวันแล้วเหลือเฉลี่ยไม่เกิน 500 บาทต่อวัน

ขณะที่คนขับรถส่วนใหญ่พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ปัจจุบันหักค่าใช้จ่ายค่าแก๊สแล้วเหลือเพียง 3-4 ร้อยบาทเท่านั้น พอทราบข่าวก็พากันมารอต่อคิวรับเงินและถุงยังชีพ เพราะจะช่วยเหลือทางครอบครัวได้เป็นอย่างมาก และต้องขอบคุณทางด้านคุณบิณฑ์และคุณเอกพัน รวมถึงมูลนิธิร่วมกตัญญู ที่เห็นใจคนขับรถแท็กซี่และออกมาจัดกิจกรรมดีๆแบบนี้



นายบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ตนเองมีความตั้งใจที่อยากจะทำกิจกรรมเช่นนี้ มาหลายปีแล้ว แต่ที่ผ่านมาติดสถานการณ์ภารกิจภัยพิบัติบ้าง จนกระทั่งมาถึงในปีนี้ ตนเองจึงยึดเอาวันที่ 13  วันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร “พระมหากษัตริย์ผู้ทรงงานหนักที่สุดในโลก ในพระราชหฤทัยมีแต่พสกนิกรชาวไทย” ซึ่งนอกจากจะถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร แล้ว ยังเป็นการช่วยเหลือคนขับรถแท็กซี่ให้มีค่าครองชีพใช้จ่ายในวันนี้ ไม่ว่าจะเป็นการแบ่งเบาค่าเช่า ค่าแก๊ส รวมถึงค่ากับข้าว ซึ่งวันนี้ นอกจากจะมอบเงิน คันละ 500 บาทแล้ว ยังมอบถุงยังชีพ ซึ่งภายในมีข้าวสารอาหารแห้งจำนวนมาก รวมถึงไข่ไก่คันละ 1 แผง พร้อมกับยาสีฟันของบริษัทซูเลียน มอบให้อีกด้วย



คุณอาจสนใจ

Related News