สังคม

น้องชาย 'เอ็มมี่ แม็กซิม' ยันถูกการ์ดร้านอาหารรุมตื้บ หลังเข้าสะกิดเบาๆ ร้านโต้ เจอปืนตบหัวก่อน

โดย panwilai_c

16 ก.พ. 2566

80 views

น้องชาย เอ็มมี่ แม็กซิม แจง ถูกการ์ดรุมทำร้าย ยันไม่เคยเอาขวดไปตีหัวลูกค้ารายอื่น แต่ยอมรับเคยมีปากเสียงกัน ไม่เข้าใจทำไมถูกแบนไม่ให้เข้าร้าน ด้านปืนที่พกไป ไม่มีลูก เพียงแต่เอาไปป้องกันตัว



เรื่องราวนี้ สืบเนื่องจาก facebook ของคุณเอ็มมี่ แม็กซิม โพสต์ข้อความ และรูปภาพของน้องชาย ที่นอนรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล และระบุข้อความว่า “เราเป็นคนธรรมดา ไม่มีเส้นสาย ไม่มีอำนาจ ความยุติธรรมและกฎหมายไทยศักดิ์สิทธิ์จริงๆใช่ไหมคะ , ได้โปรดช่วยน้องชายและให้ความยุติธรรมกับน้องชายเอมมี่ด้วยค่ะ , 5 รุม 1 มันไม่ควรเกิดขึ้นกับประเทศไทย , ประเทศที่ชอบทำบุญให้ทาน , โปรดช่วยเราด้วยค่ะและเอมมี่เชื่อว่าจะมีคนให้ความยุติธรรมในครั้งนี้ พร้อมภาพถ่ายของน้องชายที่กำลังนอนไม่ได้สติอยู่บนเตียงในโรงพยาบาล ต้องใส่สายออกซิเจน และที่ใบหน้ามีแต่รอยช้ำ บวมปูด ปากแตก “



ขณะที่ในโลกโซเชียลมีการนำคลิปบางช่วงบางตอนของเหตุการณ์ดังกล่าวมาโพสต์ ซึ่งในคลิปคาดว่าจะเป็นช่วงหลังจากเกิดเหตุชุลมุนและน้องทอร์ชถูกกระทืบแล้ว โดยคนถ่ายคลิปจะเป็นผู้หญิงคนหนึ่งเข้าไปถามกับการ์ดของร้านว่า ทำไมต้องกระทืบถึงขนาดนี้ และทำร้ายผู้หญิงด้วย



ซึ่งการ์ดของทางร้านก็พยายามอธิบายว่ากลุ่มของน้องทอสและน้องกันมีการพกปืนมาด้วย และใช้ปืนตบเข้าที่หัวการ์ดหลายครั้งจนหัวแตก การ์ดจึงต้องป้องกันตัว ขณะที่กล้องหน้ารถ บันทึกภาพเหตุการณ์ขณะที่นายกัน ถูกการ์ดผลัก ก่อนที่จะถูกการ์ดทำร้ายร่างกาย



ทีมข่าวได้พูดคุยกับนายกัน อายุ 22 ปี ซึ่งเป็นน้องชายของนายพอร์ช อายุ 26 ปี ที่บาดเจ็บสาหัส และนอนรักษาอยู่ในโรงพยาบาล



โดยกัน ได้โชว์ร่องรอยบาดแผลให้ทีมข่าวดู ที่ถูกกระทืบ จนหัวปูด หน้าผากบวม ปากแตก มีรอยแผลที่คิ้วซ้าย รวมถึงรอยถลอกตามมือ และแขน ก่อนเล่าว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ที่ร้านอาหารชื่อดังย่านลาดพร้าววังหิน ในวันนั้นตนเองเดินทางไปกินข้าวกับแฟนสาวที่ร้าน



แต่พอไปถึง ทางพีอาร์ร้าน เดินเข้ามาหา และแจ้งว่าทางผู้จัดการ สั่งไว้ว่าไม่ให้รับออเดอร์จากตน และแจ้งสาเหตุว่า ทางผู้จัดการร้าน แบน ตนเอง ไม่ให้เข้าร้านเลยงงว่าคนทำอะไรผิดมีปัญหาอะไร จึงอยากจะคุยและเคลียร์



หลังจากนั้นนายพอร์ช พี่ชายของตนก็รู้เรื่อง ตนจึงกลับมาอีกครั้งพร้อมกับพี่ชาย และเดินลงมาหาการ์ด เพื่อจะถามว่าทำไมถึงถูกแบน และเอามือโอบไหล่การ์ด ก็ตบเบาๆ 3 ที ก่อนที่การ์ดจะวิทยุสื่อสารหาหัวหน้าการ์ด ว่าโดนตบไหล่



พอกลุ่มหัวหน้าการ์ดมาถึง ประมาณสี่ถึงห้าคน ก็ชี้หน้าว่า มาตบไหล่ทำไม ก่อนจะผลักนายพอร์ช และตนออกไปนอกร้าน ก่อนที่การ์ด 2 คน จะรุมกระทืบตน และอีก 4 คน จะกระทืบพี่ชาย จนหน้าปูดบวม ซึ่งอันนี้เป็นเหตุการณ์รอบแรก



จากนั้นตนจึงไปพยุงพี่ชายขึ้นมา พาขึ้นรถ จังหวะนั้นปรากฏว่าน้าชายของตน ที่ทราบเรื่องว่าหลานๆ ถูกรุมกระทืบก็มาถึงที่ร้านพอดี จึงกลับมารอบ 2 และหยิบเอาอาวุธปืนแมกกาซีน ขนาด 9 มม. ที่อยู่ในรถตั้งแต่แรก เอาออกมาเพื่อใช้ป้องกันตัว แต่ยืนยันว่าไม่มีลูกกระสุนบรรจุอยู่ ก่อนจะลงไป เพื่อเคลียร์กับการ์ด โดยมีน้าชายลงมาสมทบอีกคน ซึ่งการ์ดเห็นว่าพี่ชายตนถือปืนไปด้วย ก่อนที่พี่ชายตนเอาปืนตีที่หัวของการ์ดคนหนึ่งไป 2 ที และตีที่หน้าของการ์ดอีกคน ทำให้การ์ดล้มลงไป จากนั้นกลุ่มการ์ดมากกว่า 10 คน จึงได้เข้ามารุมทำร้ายตน พี่ชาย และน้าชาย



โดยยืนยันว่า หากตนจะมีเรื่องจริง ตนคงหยิบปืนที่อยู่ในรถ ลงไปหาเรื่องตั้งแต่รอบแรกแล้ว แต่ตนแค่อยากลงไปเคลียร์



ซึ่งปัญหาที่ผ่านมา ยอมรับว่าเคยมีปากเสียง ทะเลาะวิวาทกับลูกค้าในร้าน 1 ครั้ง และเคยมีปัญหากับเด็กเสิร์ฟที่ให้บริการไม่ดีอีก 2-3 ครั้ง



ครั้งแรก เป็นเหตุการณ์ที่ตนกับลูกค้าด้วยกัน มองหน้า และมีปากเสียง แต่ไม่ได้ใช้ขวดตีหัว ตามที่ร้านออกมากล่าวอ้าง



ครั้งสอง เหตุการณ์เกิดขึ้นเดือน ตุลาคม 65 โดยตนได้รับการบริการและเสิร์ฟอาหารไม่ดี จึงติติงไปให้ปรับปรุง



ครั้งสาม เหตุการณ์เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 65 นายกันไปเล่นพูลที่โต๊ะพูล ก่อนที่จะโดนฝาเบียร์ที่เด็กในร้านเปิดกระเด็นใส่ ก่อนที่เหตุการณ์ล่าสุด จะเกิดขึ้นวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 66 ที่ถูกแบนไม่ให้เข้าร้าน



ส่วนสาเหตุที่ ทำไมตนไม่ไปใช้บริการร้านอื่น แทนร้านนี้ เป็นเพราะว่า ร้านนี้เป็นร้านที่ใกล้บ้าน และตนก็ไม่ได้ติดใจมาก แต่เมื่อเจอเหตุการณ์นี้ ตนไม่กลับไปใช้บริการอีกแน่นอน



ด้านคุณเฟื่อง ซึ่งเป็นแฟนสาวของนายพอร์ช ที่บาดเจ็บ ยอมรับว่าที่ผ่านมาเคยมีปัญหาจริง แต่ไม่ได้เป็นไปตามที่ร้านกล่าวหา ทั้งที่บอกว่า เวลาเมา กลุ่มตนเองเคยเอาขวดไปตีหัวลูกค้าคนอื่น ซึ่งไม่เป็นความจริง มีแต่ปากเสียงกันเท่านั้น ไปทุกครั้งไม่ใช่ทุกครั้งที่มีปัญหา มีแค่ประมาณหนึ่งถึงสองครั้งเท่านั้น และก็ไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อนหรือเสียหาย



หากกล่าวหาว่าเอาขวดไปตีลูกค้ารายอื่ นก็เอาหลักฐานออกมาได้เลย หรือเอาคลิปวงจรปิดมาเปิดเผยได้เลย



ทั้งนี้ ที่ตนออกมาเปิดเผย เพราะต้องการให้ทางร้านออกมาพูดและยอมรับความจริง คลิปที่มีการเผยแพร่มีเพียง ภาพเหตุการณ์ที่แฟนตนเอาปืนไปตบหัวการ์ด แต่กลับไม่นำภาพพี่เป็นเหตุการณ์ก่อนหน้านั้นมาเผยแพร่



สำหรับอาการของพอร์ช มีอาการ ม้ามฉีด เลือดออกที่ช่องท้อง ปากฉีก เย็บ 5 เข็ม กระดูกซี่โครงหัก 2 ซีก ทั้งซ้ายและขวา รวมถึงหน้าปูดบวม ส่วนน้าชาย 49 ปี ยังรอการผ่าตัด เนื่องจากกรามหัก กระดูกขอบตากแตก และช้ำใน



สำหรับร้านอาหารดังกล่าว ทีมข่าวฯ ได้พยายามติดต่อกับทางร้าน โดยเจ้าของร้าน บอกว่า ส่งหลักฐานกล้องวงจรปิดที่จะเห็นเหตุการณ์ทั้งหมด ตั้งแต่เริ่มต้นให้กับสน.โชคชัย แล้ว



และยืนยันว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุเป็นลูกค้าประจำของทางร้านจริง แต่ทุกครั้งที่มา มักมีปัญหาตลอดตามที่ได้นำเสนอไป ทั้งเวลาเมาก็เอาขวดไปตีหัวลูกค้า รวมถึงทะเลาะกับพนักงานโซนบาร์น้ำจนมีเรื่องชกต่อยกัน จึงแจ้งพนักงานและการ์ดว่า ขอไม่ให้บริการลูกค้ากลุ่มนี้ จนกระทั่ง 14 ก.พ. วันเกิดเรื่อง



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/qwmhPl_K_Mk

คุณอาจสนใจ