สังคม

สั่งย้ายแล้ว 'ผกก.ห้วยขวาง' ลดเกรดจากผู้กำกับ เด้งนั่ง สน.หนองจอก

โดย parichat_p

1 ก.พ. 2566

124 views

สำหรับตำรวจ วันนี้ถือเป็นวันที่มีการโยกย้ายตำแหน่งใหญ่หลายที่ โดยเฉพาะระดับรองผู้บังคับการถึงผู้กำกับการทั่วประเทศ หลายคนต้องไปรับตำแหน่งที่ใหม่ ซึ่งรายชื่อถูกประกาศออกมาแล้วตั้งแต่ปลายเดือนมกราคม ว่าใครโยกย้ายไปไหนบ้าง แต่ล่าสุด เช้าวันนี้ ผู้กำกับการ สน.ห้วยขวาง โดนย้ายด่วน ไปอยู่หนองจอก และให้ ผกก.หนองจอก มานั่งแทน


ปฏิเสธไม่ได้ว่า ผลกระทบจากเรื่องของการรีดไถนักท่องเที่ยวครั้งนี้ ส่งผลกระทบถึงผู้กำกับการ สน.ห้วยขวางด้วย เมื่อพลตำรวจเอก ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีหนังสือคำสั่งเปลี่ยนแปลงการแต่งตั้ง และแต่งตั้งข้าราชการตำรวจให้ดำรงตำแหน่งต่างๆ 2 ราย ให้ พันตำรวจเอก ยิ่งยศ สุวรรณโณ ผู้กำกับการ สน.ห้วยขวาง


ซึ่งเดิมไม่ได้ถูกโยกย้ายไปไหน ให้ไปปฎิบัติหน้าที่ในตำแหน่งผู้กำกับการ สน.หนองจอก แทน และให้พันตำรวจเอก สุกฤต มังคละสวัสดิ์ ผู้กำกับการ สน.ราษฎร์บูรณะ ที่เดิมมีคำสั่งให้ไปดำรงตำแหน่งผู้กำกับการ สน.หนองจอก มาปฎิบัติหน้าที่ในตำแหน่งผู้กำกับการ สน.ห้วยขวาง แทน โดยให้มีผลบังคับใช้ในวันที่ 1 กุมภาพันธ์นี้


ซึ่งการโยกย้ายในครั้งนี้เป็นการให้ไปดูแลในพื้นที่ชานเมือง ที่มีความสำคัญน้อยกว่าในใจกลางเมืองหลวง ในศัพท์ของวงการตำรวจจะเรียกว่าการ "ลดเกรด"


สำหรับ พันตำรวจเอก ยิ่งยศ จบนักเรียนนายร้อยรุ่น 50 เป็นเพื่อนร่วมรุ่น พลตำรวจโท สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร. และพลตำรวจโท จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ก่อนหน้าจะมานั่งเก้าอี้ผู้กำกับ สน.ห้วยขวาง เคยดำรงตำแหน่ง รองผู้กำกับการ ในพื้นที่ บก.น.3 หรือเรียกกันว่าเป็นพื้นที่ชานเมืองกรุงเทพ ก่อนจะข้ามฟากมาดำรงตำแหน่งผู้กำกับการ สน.สุทธิสาร ในปี 2562 - 2563


จากนั้นสไลด์มาเป็นผู้กำกับการ สน.ห้วยขวาง 2 ปี 2563-2565 ซึ่งหากไม่เกิดเรื่องนี้ขึ้น จะได้นั่งในตำแหน่งนี้ไปอีก 1 ปี ซึ่งปกติแล้ว เก้าอี้ผู้กำกับของ สน.ห้วยขวาง มักจะนั่งกันได้ไม่เกิน 2 ปี เพราะรู้กันดีว่าเป็นทำเลเกรดเอบวก หมายถึงพื้นที่มีสถานบันเทิง ธุรกิจ และชุมชนหนาแน่น


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/_GVOSEhbboM

คุณอาจสนใจ

Related News