สังคม

สั่งย้าย ตร.ขอแบ่งครึ่งเงินเยียวยาผู้เสียชีวิต 2.5 แสน แลกทำคดี

โดย panwilai_c

9 เม.ย. 2566

276 views

ผู้การบุรีรัมย์สั่งย้าย พนักงานสอบสวน สภ.ลำปลายมาศ เข้ากรุ หลังถูกลูกสาวผู้เสียชีวิตคดีอุบัติเหตุร้องเรียน ว่าถูกตำรวจขอส่วนแบ่งหารครึ่งเงินประกัน 500,000 บาท เพื่อช่วยให้ได้เงินภายใน 7 วัน แต่ลูกสาวผู้เสียชีวิตไม่ตกลง เลยไม่ทำคดี ผ่านไปแล้ว 3 เดือน ยังไม่ได้เงินสักบาท



กรณี น.ส.จันทร์ธิดา อายุ 38 ปี เข้าร้องขอความช่วยเหลือกับเพจสายไหมต้องรอด ว่า พ่อวัย 72 ปี ถูกบิ๊กไบค์ชนท้ายขณะขี่มอเตอร์ไซค์กลับบ้าน เสียชีวิตตั้งแต่วันที่ 22 มกราคมที่ผ่านมา ตอนนั้นพนักงานสอบสวนได้โทรศัพท์มาหา พร้อมเรียกเงิน 250,000 บาท เท่ากับครึ่งหนึ่งจากเงินที่ญาติจะได้รับ พ.ร.บ.คุ้มครองผู้ประสบภัยเป็นจำนวน 500,000 บาท หากตกลงจะรีบทำเรื่องได้รับเงินภายใน 3 วัน 7 วัน แต่ลูกสาวไม่ยินยอม เพราะเห็นว่าเป็นจำนวนเงินที่มากเกินไป ทำให้ตอนนี้เหตุเกิดมาเกือบ 3 เดือนแล้ว ญาติก็ยังไม่ได้รับเงินก้อนดังกล่าว



หลังเป็นข่าว พันตำรวจเอก สมชัย โสภณปัญญาภรณ์ ผู้กำกับการ สภ.ลำปลายมาศ ได้สั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบหาข้อเท็จจริง เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย



ล่าสุด พลตำรวจตรี รุทธพล เนาวรัตน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ ได้สั่งย้ายพนักงานสอบสวนคนดังกล่าว ซึ่งมียศร้อยตำรวจเอก ไปปฏิบัติหน้าที่ที่ภูธรจังหวัดบุรีรัมย์แล้ว จนกว่าจะมีการสอบข้อเท็จจริงจะเสร็จสิ้น



ด้านนางแดง อายุ 71 ปี ภรรยาผู้เสียชีวิต บอกว่า ตอนนี้ครอบครัวได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก เพราะยืมเงินชาวบ้านมาจัดงานศพหมดไปกว่า 100,000 บาท



สงสารลูกสาว ที่ไปทำงานอยู่ที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ แต่ต้องกลับมาวิ่งขอรับเงินประกัน พ.ร.บ. 500,000 บาท ถึง 4 ครั้ง แต่ไม่ได้เงินสักครั้ง เพราะขาดหลักฐานจากตำรวจ ตอนนี้ครอบครัวถูกเจ้าหนี้ทวงเงินหลายครั้งแล้ว ก็ได้แต่บอกไปว่า รอเงินประกันอยู่ จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาช่วยเหลือในเรื่องนี้ด้วย ที่ผ่านมานอนไม่หลับเพราะคิดแต่เรื่องนี้ ที่สำคัญใกล้จะครบทำบุญร้อยวันให้กับสามี สามีก็มาเข้าฝันว่าอยากให้ทำบุญให้ ก็ยิ่งกลุ้มใจ เงินยังไม่มี หนี้ก็ยังไม่ได้ใช้



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/PYbkiVSZRlg

คุณอาจสนใจ

Related News