สังคม

สาวแจงดรามาตายทิพย์ แชตขอเงินค่าทำศพ ยันป่วยจริง ไม่ได้หลอกใคร ร่ำไห้ขอโทษทุกคน

โดย panisa_p

24 ม.ค. 2566

36 views

ออกมาแจงแล้ว หญิงตายทิพย์ แชทขอเงินค่าทำศพ อ้างไม่ได้หลอกใคร แต่ไม่รู้ว่า เรื่องมาเป็นแบบนี้ได้อย่างไร ยันป่วยเป็นมะเร็งต่อมน้ำเหลืองระยะสุดท้ายจริง และขอโทษทุกคน



กรณีมีหญิงรายหนึ่งโพสต์ให้ข้อมูลกับทางเพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 5.2 พร้อมระบุว่า ขอทานออนไลน์ รบกวนหน่อยค่ะ พี่อยากแจ้งข่าวมิจฉาชีพคนนึง มาในคราบของผู้พิการ (รึป่าวก็ไม่รู้) หลายปีก่อน พี่เคยให้ความช่วยเหลือนาง เรื่องการระดมทุน ที่แม่นางป่วย ต่อมาแม่นางตาย ก็ยังมีปัญหาเรื่องการขอแท็ก ขอเงินต่างๆ มาไม่จบสิ้น



จนพี่ขอหยุดให้ความช่วยเหลือไป แต่ก็มีพี่คนนึงให้ความช่วยเหลือต่อจนหมดเงินไปไม่น้อยนางใช้วิธีเดิม เรียกความสงสาร จนกระทั่งทำถึงขนาดว่า ตัวเองตายแล้วให้คนอื่นพิมพ์มาว่า นางตายแล้ว ขอค่าทำศพต่างๆ พี่คนนี้ (ผู้เสียหาย) ก็โอนไปช่วย ทั้งแบบเต็มใจและไม่เต็มใจ บางครั้งไม่ได้เงินก็โพสต์ว่าพี่เค้าต่างๆ ทุกช่องทาง แบบนี้เราจะทำยังไงให้นางหยุดได้คะ อยากรู้ตัวตน ว่า พิการจริงมั้ย บ้านอยู่ไหนยังไง เราจะเอาผิดกับเค้ายังไงได้บ้างคะ"



จากโพสต์ที่เห็น ต่อมาผู้สื่อข่าว ได้คุยกับคุณไพ หนึ่งในผู้เสียหาย เล่าว่า หลักๆ จะอ้างขอค่ารักษาพยาบาลตนเอง และค่ายา ค่ารักษาพยาบาลพ่อ แม่ พร้อมกับรูปยกมือไหว้ จากนั้นก็ส่งรูปภาพซองยามาให้ และบอกว่าที่ต้องขอความช่วยเหลือ ตอนนี้ยาหมดมาสองวันแล้ว นอกจากนื้ ยังส่งภาพเหมือนมีเลือดรอบปากส่งมาให้ และส่งข้อความมาว่า" ขอความช่วยเหลือแค่ค่ารถไปโรงพยาบาลได้ไหมคะ



บางทีก็ส่งรูปภาพอ้างว่าไอเป็นเลือดมาให้ผู้เสียหายสงสาร หรือแม้แต่ถ่ายเซลฟี่ภาพตัวเองที่มีรอยสีม่วงที่ปาก และอ้างว่าในปาก มีแต่หนองและแผล แต่ไม่เท่านั้นยังมีการส่งข้อความมาขอเงินช่วยเหลือสร้างบ้านให้กับยายที่จังหวัดสระบุรี โดยอ้างว่าบ้านยายถูกพายุพัดพังเสียหายไม่มีที่อยู่อาศัย



และหนักสุด คือเมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม 65 มีคนอ้างตัวว่าเป็นเพื่อนของติ๊ก ส่งรูปของติ๊กที่นอนอยู่บนเตียง และมีสำลีอุดจมูก และบอกว่า "ติ๊กเสียแล้วนะ เขาไม่มีญาติ ติดโควิด มะเร็งด้วย เผาเลย" พร้อมส่งรูปญาติๆ มาให้ดู โดยมีการระบุว่าสามารถทำบุญผ่านบัญชีของติ๊กได้เหมือนเดิม แต่ตนเองไม่ได้ช่วยเหลือ



หลังจากนั้น คนชื่อติ๊ก ก็โทรมาหาตนอีก พร้อมกับต่อว่าตน ตนเองไม่เคยได้เจอตัวติ๊ก มีแต่พูดคุยผ่านทาง messenger ในโทรศัพท์ และไม่รู้ว่าเจ้าตัวอยู่อาศัยที่ใดกันแน่ และไม่ได้ติดใจเรื่องการโอนเงินช่วยเหลือหากเขาป่วยจริง แต่การมาตามจิก หรือมาต่อว่าเวลาที่ไม่ได้รับเงิน มองว่ามันเป็นการคุกคามและไม่เหมาะสม ส่วนตัวจะไม่ไปแจ้งความดำเนินคดี แต่อยากให้เจ้าตัวหยุดพฤติกรรมดังกล่าว



ล่าสุด ผู้สื่อข่าว ได้คุยทางโทรศัพท์กับคุณติ๊ก พบว่า อาศัยอยู่ จ.สระบุรี ระหว่างนั้นได้สอบถามรายละเอียดเรื่องที่เกิดขึ้น ซึ่ง ติ๊ก ไม่ขอให้ข้อมูลใดๆ บอกเพียงสั้นๆ ว่า ตนเองไม่สะดวก เพราะบ้านหลังที่เธออยู่ไม่ใช่บ้านตัวเอง เจ้าของคงไม่ชอบใจ เพราะเธอมาอาศัยเขาอยู่เหมือนกัน และติ๊กคงไม่ให้ข่าวอะไรแล้ว เพราะพูดไม่ค่อยได้ด้วย ซึ่งเป็นปกติของคนเป็นมะเร็งต่อมน้ำเหลืองระยะสุดท้าย และติ๊กไม่ได้รักษาแล้ว เพราะค่าใช้จ่ายมันสูง ส่วนที่เขาจะแจ้งความก็ไม่เป็นไร เพราะติ๊กก็ไม่รู้ว่าจะเป็นแบบนี้ โดยปกติชีวิตก็ลำบากจริง ลำบากมากด้วย ก่อนจะพูดทิ้งท้าย ขอโทษทุกคน



รับชมได้ทางยูทูบ : https://youtu.be/Ki4kqIHyE9Q

คุณอาจสนใจ