สังคม

แม่โร่แจ้งความ ครูลงโทษเด็ก ป.3 ลุกนั่ง 300 ครั้ง จนขาเดินไม่ได้-ไตทำงานผิดปกติจนฉี่ไม่ออก

โดย parichat_p

24 ม.ค. 2566

38 views

เกินไปไหม! เด็ก ป.3 ลืมปิดก๊อกน้ำในหอพัก ถูกครูผู้ดูแลหอลงโทษ ให้ทำลุกนั่ง 300 ครั้ง จนต้องหามส่งโรงพยาบาล เพราะปวดขาเดินไม่ได้ แถมไตทำงานผิดปกติจนฉี่ไม่ออก ผู้ปกครองไม่ทนโร่แจ้งความ


เพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 5.2 โพสต์ภาพเด็กชายคนหนึ่ง ขณะนอนรักษาตัวในโรงพยาบาล พร้อมระบุว่า ลงโทษหนักไปไหมกับเด็กวัยขนาดนี้ น้องเรียนอยู่ชั้น ป.3 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ถูกผู้ดูแลหอพักลงโทษให้เด็กลุกนั่ง 300 ครั้ง จนต้องเข้าโรงพยาบาลอาการสาหัส เดินไม่ได้ ตับไตทำงานไม่ปกติ ฉี่ไม่ออก เรื่องแบบนี้ไม่น่าจะเกิดขึ้นกับเด็กตัวแค่นี้ ถึงน้องจะทำผิดร้ายแรงแค่ไหน ก็ไม่ควรทำถึงขนาดนี้มันเกินไปไหม / ทำให้มีชาวเน็ตมาแสดงความเห็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่บอกว่า ไม่เหมาะสม และรุนแรงเกินกว่าเหตุ


ผู้สื่อข่าวตามไปพบน้องนักเรียน ป.3 ซึ่งรักษาตัวอยู่ใน รพ.รือเสาะ โดยมีแม่และญาติ มาเฝ้าคอยดูแลและให้กำลังใจ โดยญาติคนหนึ่งให้ข้อมูลว่า น้องเรียนหนังสืออยู่ที่โรงเรียนบ้านยะบะอุปการวิทยา และพักประจำที่หอของโรงเรียนในจันทร์ถึงศุกร์ ตอนกลับมาที่บ้าน ยายของน้องเห็นความผิดปกติ น้องไม่ยอมลุกเดิน จึงไปสอบถาม น้องก็เอาแต่ร้องไห้ เมื่อคาดคั้นน้องจึงเล่าให้ฟังว่า ถูกผู้ดูแลหอพักทำโทษ เพราะมีคนไม่ได้ปิดก๊อก แต่ไม่มีคนยอมรับ จึงถูกยกโทษยกห้อง โดยให้ลุกนั่ง 300 ครั้ง จนปวดขาเดินไม่ไหว


นายซุลกอรนัย อายุ 45 ปี พ่อของน้องที่บาดเจ็บ บอกว่า ลูกถูกลงโทษช่วงเย็นของวันพฤหัสบดีที่ 19 มกราคม / พอกลับบ้านมาวันศุกร์ลูกก็รู้สึกเจ็บ แต่ก็ไม่ยอมบอกใคร กระทั่งตกดึกภรรยาบอกว่า ลูกฉี่ไม่ออก วันเสาร์กลับบ้านมาเห็นสภาพลูกก็น้ำตาไหล รีบพาลูกไปโรงพยาบาล โดยหมอตรวจเลือดพบว่า ค่าตับ ค่าไตสูง โดยล่าสุดอาการดีขึ้นเริ่มฉี่ได้ พร้อมฝากถึงกระทรวงศึกษาธิการ ช่วยพัฒนาบุคลากรที่เกี่ยวกับผู้ดูแลเด็กให้ดีกว่านี้


ด้านนายจรัญ เหล็มเจริญ ผอ.โรงเรียน เผยว่า เรื่องเกิดจากมีเด็กไปเปิดน้ำในห้องน้ำทิ้งไว้จนล้น ซึ่งเกิดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 แล้ว ถามใครก็ไม่มีใครยอมรับ ผู้ดูแลหอจึงบอกว่า จะทำโทษยกห้องทั้ง 21 คน โดยบอกว่าจะให้ลุกนั่ง 500 ครั้ง ซึ่งขู่ไว้อย่างนั้น แต่ทำจริงไม่ถึง 100 ครั้ง หลังเกิดเรื่องได้เข้าไปพูดคุยตักเตือนแล้ว พร้อมบอกให้เปลี่ยนการทำโทษเป็นให้เก็บขยะแทน


ขณะที่นายแพทย์ซัมซุดดีน หามะ ผอ.รพ.รือเสาะ ได้มาตรวจดูอาการน้อง พร้อมเผยว่า น้องมีอาการกล้ามเนื้ออักเสบ รักษาด้วยการให้น้ำเกลือและสารน้ำ โดยจะต้องติดตามค่าตับ ค่าไต ทุกวัน หากค่าทั้ง 2 ตัวดีขึ้น ก็สามารถให้กลับบ้านได้


ทั้ง น.ส.นิมูรณี แม่ของน้องที่บาดเจ็บ ได้นำเรื่องนี้เข้าแจ้งความตั้งแต่วันที่ 20 มกราคมที่ผ่านมา / ขณะที่วันนี้ น.ส.สุธิภรณ์ ขนอม รอง ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานราธิวาส เขต 1 / ผอ.โรงเรียน / และผู้ดูแลหอพักอีก 2 คน ได้เข้าเยี่ยมอาการของน้อง แต่ไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวเข้าไปเก็บภาพ เชื่อว่า น่าจะเป็นการนำผู้ดูแลหอพักนักเรียนชาย มาขอโทษเด็ก ซึ่งทางโรงเรียนจะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายการรักษาทั้งหมด



รับชมได้ทางยูทูบ :  https://youtu.be/fktqGGuw3aQ

คุณอาจสนใจ

Related News