สังคม

โรงเรียนแจงสั่งเด็กลุกนั่งจริงแต่ไม่ถึงร้อยตามที่เป็นข่าว

โดย onjira_n

20 มิ.ย. 2566

1.6K views

 ความคืบหน้าล่าสุดนายจรัล มณีจันสุข นายอำเภอทุ่งหัวช้าง จ.ลำพูน ลงพื้นที่โรงเรียนที่เป็นข่าวลงโทษเด็กลุกนั่ง ที่หมู่ที่5 ต.ทุ่งหัวช้าง อ.ทุ่งหัวช้าง จ.ลำพูน เพื่อติดตามกรณีดังกล่าวโดยมีนาย บัณฑิต กันธิวัง รักษาการผู้อำนวยการโรงเรียนให้การต้อนรับและชี้แจงเรื่องต่างๆให้ทราบว่าที่ผ่านมาทางคุณครูที่เกี่ยวข้องและโรงเรียนไม่ได้นิ่งนอนใจได้ติดตามอาการเด็กและนำเด็กไปหาหมอรวมถึงมอบเงินช่วยเหลือไม่ได้ละเลยเด็กตามที่เป็นข่าว



พร้อมเปิดเผยว่าตนเองเพิ่งมารับตำแหน่งเมื่อไม่กี่วันมานี้ (วันที่ 8 มิ.ย.66 ) แต่ก็ทราบเรื่องเหตุการณ์ดังกล่าวเพราะทางเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลำพูนเขต 2 ได้กำชับให้ติดตามกรณีดังกล่าวเช่นกันโดยเท่าที่ทราบคือเหตุการณ์เริ่มต้นเมื่อช่วงเช้าวันที่ 9 ก.พ.66 ที่ผ่านมา ตอนแรกเด็กถูกครูสั่งทำโทษโดยการให้ลุกนั่งประมาณ 20-30 ครั้งช่วงบ่ายเด็กเข้าเรียนสายจึงถูกครูสั่งทำโทษอีก 20 ครั้งและให้เก็บขยะและไม่ได้สั่งทำโทษเป็นร้อยครั้งตามที่เป็นข่าว และวันต่อมาวันที่ 10 ก.พ.66 เด็กมาเรียนตามปกติ วันที่ 11ก.พ.66 เด็กก็ยังขี่รถจยย.มาสอบโอเน็ตได้ปกติ จนวันจันทร์ ที่13 ก.พ.เด็กไม่มาโรงเรียนเพราะไม่สบาย วันที่ 15 ก.พ.เด็กก็ไม่มาโรงเรียนอีกครูจึงโทรไปสอบถามและไปเยี่ยมที่บ้านและก็พาเด็กไปหาหมอเพราะปวดเข่าซ้ายหมอให้ยาแก้ปวดและมารักษาตัวที่บ้านจนกระทั่งวันที่ 16 ก.พ.ผู้ปกครองถึงมาบอกว่าสาเหตุที่เด็กปวดขามาจากการที่ครูสั่งทำโทษให้ลุกนั่ง ซึ่งครูก็ยังไปเยี่ยมและติดตามอาการเด็กเรื่อยมาจนวันที่ 20ก.พ.


ครอบครัวให้ครูไปผูกข้อมือให้เด็กและขอขมาเจ้าที่ตามความเชื่อครูก็ไปให้และวันที่ 23 ก.พ.ทางครูก็รวบรวมเงินกันได้ประมาณ 10,000 บาทและนำไปมอบให้กับครอบครัวของเด็กเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการรักษาและวันที่ 27 ก.พ.สำนักงานเขตพื้นที่ก็มอบเงินช่วยเหลืออีกสามพันบาทวันต่อมา (28 ก.พ.66) ครูและครอบครัวก็พาเด็กไปหาหมอที่รพ.ทุ่งหัวช้างและหมอบอกว่าเด็กอาการหนักต้องให้นอนรักษาตัวที่รพ.แต่ทางครอบครัวไม่ให้เด็กนอนเพราะไม่สะดวกและครูก็คอยติดตามอาการเด็กมาตลอดและเด็กก็ไปรักษาตัวที่รพ.สลับกับรักษาตัวที่บ้าน จนวันที่ 14 มิ.ย.เด็กอาการหนักขึ้นรพ.ทุ่งหัวช้างส่งไปรักษาตัวที่รพ.ลำพูนและไปทำเอ็มอาร์ไอ(เอ็กซ์เรย์คอมพิวเตอร์)ที่เชียงใหม่และทราบผลเมื่อวานเด็กมีอาการหนักกระดูกอักเสบ มีหนองและฝีในในกระดูกจนกลายเป็นข่าวตอนนี้ทางโรงเรียนกำลังหารือเพื่อช่วยเหลือเด็กเช่นกันและจะเข้าไปเยี่ยมเด็กที่รพ.และที่ผ่านมาทางโรงเรียนและครูก็ไม่เคยละเลยเด็กคอยติดตามอาการเด็กมาโดยตลอดและสิ่งที่ต้องทำตอนนี้คือโพกัสในเรื่องการช่วยเด็กก่อน



ด้านนายนพดล อายุ 30 ปี ครูประจำชันน้องตุ้ย ซึ่งเป็นครูที่สั่งทำโทษน้องตุ้ยเปิดเผยว่าการลงโทษเด็กไม่ได้เยอะมากตามที่เป็นข่าวเช้า 20-30 เพราะไม่ใส่แมส บ่ายแค่ 20 ครั้งแล้วก็มอบหมายให้เก็บขยะและเด็กส่วนใหญ่บางคนทำไหวแค่ไหนก็เท่านั้นให้รู้แค่ว่าเขาทำผิดในวันรุ่งขึ้นน้องตุ้ยเขาก็มาโรงเรียนตามปกติถ้าดูจากภาพกล้องวงจรปิดตอนที่พักเที่ยงจะเห็นน้องเขาวิ่งได้อยู่ หลังจากที่เกิดเหตุก็ดูแลดูทั้งส่งข้าวเที่ยงให้ พาไปส่งรพ. พาข้อสอบไปสอบถึงที่บ้านเพื่อให้เด็กจบการศึกษาให้ได้ จนล่าสุดผุ้ปกครองมาขอให้ไปส่งรพ.เพราะเด็กไม่เจ็บ ไม่ไข้ ไม่ปวดแต่ลุกไม่ได้จึงพาไปหมาหมอที่รพ.จนทราบว่าเด็กกระดูกแตกหักซึ่งตนเองก็ได้ถามหมอว่าการให้เด็กลุกนั่งจะทำให้เด็กกระดูกแตกหักได้หรือไม่ซึ่งหมอก็บอกว่าเป็นไปได้ยากเพราะเป็นกระดูกขาชิ้นใหญ่แข็งแรงมากต้องโดนกระแทกอย่างแรงเท่านั้นซึ่งผู้ปกครองก็ยืนยันว่าเด็กไม่เคยไปกระแทกหรือรถล้มแต่อย่างใด จนวันที่ 14 มิ.ย.66 พาไปเอ็มอาร์ไอที่เชียงใหม่และเมื่อวานนี้ทราบผลดังกล่าวและที่ผ่านมายืนยันว่าได้ติดตามและดูแลเด็กมาโดยตลอด

คุณอาจสนใจ

Related News