สังคม

สวยตาแตกสะกดจักรวาล! ประมวลภาพ 'แอนนา เสือ' รอบพรีลิมฯ MU2022 หลายเพจยกตัวเต็ง TOP5

โดย panwilai_c

12 ม.ค. 2566

646 views

"แอนนา เสืองามเอี่ยม" สวยสะกดจักรวาล ทำได้ดีเยี่ยมในรอบพรีลิมฯ กับการถ่ายทอดความเป็นตัวตน ทั้งผ้าคลุมชุดว่ายน้ำ และ ชุดราตรีที่ใช้วัสดุรีไซเคิล อย่างฝากระป๋อง ถักทอดเป็นชุดได้อย่างสวยงามลงตัว



เริ่มแล้วกับการประกวดเวทีนางงามจักรวาล หรือ มิสยูนิเวิร์ส 2022 ครั้งที่ 71 ที่จัดขึ้น ณ นิวออร์ลีนส์ มอเรียล คอนเวนชัน เซ็นเตอร์ ณ นครนิวออร์ลีนส์ รัฐลุยเซียนา สหรัฐอเมริกา



ปีนี้ตัวแทนสายสะพายไทยแลนด์ที่ส่งมาชิงมงกุฎ คือ "แอนนา เสืองามเอี่ยม"ที่วันนี้เป็นการแข่งขันในรอบคัดเลือก หรือ รอบพรีลิมฯ และ รอบชุดประจำชาติ



ซึ่งก่อนการประกวด "แม่ปุ้ย - ปิยาภรณ์ แสนโกศิก" ผู้จัดการ บริษัท พีเอ็น โกลบอล จำกัด (TPN Global) นำทีมแฟนนางงามและทีมไทยรำหน้ากลองยาว โบกธงไทย ก่อนที่จะเข้าไปเชียร์ "แอนนา เสือ" ขอบเวที



ซึ่งวันนี้ "แอนนา" สวมใส่ชุดสีม่วงเข้ม ในลุกส์สวยแพง แนะนำตัว "ไทยแลนด์" ท่ามกลางเสียงจากแฟนนางงามหน้าเวทีดังสนั่น



จากนั้นเข้าสู่การแข่งขัน "รอบชุดว่ายน้ำ" ที่ปีนี้มาในคอนเซปต์ให้สาวงามแต่ละประเทศ โชว์ "ชุดผ้าคลุม" ที่แต่ละคนออกแบบมาเพื่อสะท้อนตัวเอง ซึ่งแอนนา ก็สาดความแซ่บด้วยชุดบิกินี่สีส้มสด พร้อมสะบัดผ้า ที่ผ่านการรังสรรค์โดย คุณ "โลเล–ทวีศักดิ์ ศรีทองดี" ศิลปิน-นักวาดภาพประกอบชาวไทย มาในคอนเซ็ปต์ เดอะ เพาเวอร์ ออฟ ยูนิตี้ ซึ่งเราจะเห็นว่าบนผืนผ้ามีใบหน้าของผู้คนที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นเชื้อชาติ สีผิว ปรากฏอยู่ เรียกว่าไม่ว่าคุณจะเป็นใคร แค่ลงมือทำร่วมกันก็สามารถสร้างการเปลี่ยนแปลง เพื่อส่งเสริมความหลากหลายให้เกิดขึ้นบนโลก



จากนั้นมาสู่รอบ "ชุดราตรี" ที่แอนนาเสือเปิดตัวสร้างความประทับใจ ด้วยชุดราตรีความหมายดี ว่า "Hidden Precious Diamond Dress" ความงามของเพชรอันล้ำค่าที่ถูกซ่อนอยู่ เป็นชุดที่บอกเล่าเรื่องราวของชีวิตและตัวตนของแอนนา ที่ถูกขนานนามว่า เป็นนางงามจากกองขยะ



ความพยายาม สู้ชีวิต และไม่สิ้นหวัง นำไปสู่ความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ และความภาคภูมิใจในตัวของบุพการี ที่พ่อประกอบอาชีพเก็บขยะ และแม่เป็นพนักงานกวาดขยะบวกกับคำสอนจากคุณทวดที่เป็นแม่ชี ทั้งหมดนี้ถูกหล่อหลอมรวมกันจนกลายเป็นเพชรเม็ดงาม



ถูกรังสรรค์ผ่านวัสดุเหลือใช้ คือฝากระป๋องอะลูมิเนียม ด้วยเทคนิค jewelery detail ตกแต่งด้วยเพชร Swarovki ต่อร้อยเรียงกันจนกลายเป็นชุดราตรีที่สมบูรณ์แบบที่สุดที่พร้อมเจิดจรัสสู่สายตาชาวโลก ออกแบบโดยคุณอารีฟ เจ๊ะหวาง



ต่อด้วยการแข่งขันในรอบชุดประจำชาติ (NATIONAL COSTUME SHOW)ที่แอนนา สาดความปังบนเวที ด้วยชุด "สงกรานต์เทวี" (Songkran Devi) ที่ได้แรงบันดาลใจจากนางสงกรานต์ประจำปี 2566 ชื่อว่า "นางกิมิทาเทวี" เป็น 1 ในเทพธิดาทั้ง 7 ของท้าวกบิลพรหมที่เป็นเอกลักษณ์ของเทศกาลสงกรานต์



ลวดลายของชุดได้แรงบันดาลใจมากจากหัตถศิลป์ หัตถกรรม ผ้าทอโบราณ "ผ้าทอลายน้ำไหล" ประดับตกแต่งด้วยงานปัก ลูกปัด คริสตัล เลื่อม และขวดน้ำที่เหลือใช้จากการบริโภค นำมาประยุกต์ให้มีความทันสมัย "ขันเงิน" สื่อถึงการรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ เล่นน้ำ หรือใช้ในชีวิตประจำวัน สะท้อนให้เห็นถึงวิถีชีวิต วัฒนธรรม ประเพณีที่สืบทอดต่อกันมาอย่างช้านาน



ซึ่งหลังการประกวดเพจดังหลายเพจก็ยกให้แอนนา เป็นตัวเต็งติด 1 ใน 5 ที่จะคว้ามงได้ แฟนนางาม และคนไทยทั้งประเทศ ร่วมเชียร์ "แอนนา เสือ" ให้ถึงฝัน ขย้ำมง 3 ให้สมกับการรอคอย และร่วมติดตามว่าใครจะเป็นนางงามจักรวาลคนที่ 71 และได้ครองมงกุฎ Miss Universe 2022 ไปด้วยกันในวันที่ 15 มกราคม 2565 เวลา 08.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

คุณอาจสนใจ

Related News