บันเทิง

สวยจึ้ง! 'แอนนา เสือ' พกความมั่นใจเกินร้อย เฉิดฉายชุดราตรี ‘ฝากระป๋อง’ พร้อมขย้ำมงจักรวาล

โดย paweena_c

13 ม.ค. 2566

2K views

'แอนนา เสืองามเอี่ยม' พกความมั่นใจเกินร้อย บนเวที Miss Universe 2022รอบคัดเลือก


มากันที่เวที Miss Universe 2022 ครั้งที่ 71 ที่เมื่อวานนี้ก็ได้มีการประกวดในรอบ รอบคัดเลือก (PRELIMINARY) จัดขึ้นที่เมืองนิวออร์ลีนส์ สหรัฐอเมริกา โดยมีสาวงามกว่า 84 คน จากทั่วโลกมาประกวดในครั้งนี้


ซึ่งแฟนนางงามไทยก็เชียร์สุดใจ กับ 'แอนนา เสืองานเอี่ยม' ตัวแทนของไทยที่ร่วมประกวดในครั้งนี้ และในรอบพรีลิมฯ แอนนา ก็ทำได้ดี แฟนนางงามใจชื้นกัน หลังจากที่ออกมาปรากฎตัวทั้ง 4 ชุด เปิดตัวด้วยชุดโอเพ่นนิ่งจากทางกอง ที่แอนนาเลือกสีเข้ม สวยแพง ออกมาแนะนำตัว “ไทยแลนด์” อย่างมั่นใจท่ามกลางเสียงจากแฟนนางงามหน้าเวที


ก่อนที่ผู้เข้าประกวดจะมาเดินโชว์ในรอบชุดว่ายน้ำ 'แอนนา' ก็โชว์ความแซบในชุดว่ายน้ำสีส้ม และโชว์ชุดผ้าคลุม ที่ทางกองให้แต่ละประเทศออกแบบเอง สำหรับประเทศไทย สร้างสรรค์โดย โลเล ทวีศักดิ์ คอนเซ็ปต์ The Power of Unity ตกแต่งด้วยใบหน้าของผู้คนสะท้อนความหลากหลายเชื้อชาติ สีผิว สื่อความหมายไม่ว่าคุณจะเป็นใครขอแค่ลงมือทำ แล้วร่วมกันก็สามารถสร้างการเปลี่ยนแปลงได้


และอีกหนึ่งไฮไลท์ที่คนพูดถึงกันเยอะ ในการประกวดรอบชุดราตรี ที่แอนนา มาในชุดสีเงิน ที่ระยิบระยับไปด้วยเพชรทั้งชุด และถูกพูดถึงเป็นอย่างมาก หลังจากที่กองประกวดได้เผยที่มาของชุด รวมถึงวัสดุที่ใช้ทำชุด จากเรื่องราวของ ‘แอนนา เสืองามเอี่ยม’ ที่มีแม่และพ่อ เป็นพนักกวาดขยะของ กทม. จนได้รับฉายา 'นางงามกองขยะ'


ได้ถูกถ่ายทอดออกมาเป็น 'Hidden Precious Diamond Dress' ชุดราตรีที่บอกเล่าชีวิตและตัวตนของแอนนา ผ่านการนำฝากระป๋องอลูมิเนียมซึ่งเป็นวัสดุเหลือใช้มารังสรรค์ให้งดงามด้วยเทคนิค Jewelry Detail พร้อมตกแต่งด้วยเพชรจาก Swarovski ถักทอร้อยเรียงเป็นชุดราตรีที่สมบูรณ์แบบ เปล่งประกายจรัสแสงสู่สายตาชาวโลก สรรสร้างการออกแบบ และตัดเย็บ โดยคุณอาริฟ เจ๊ะหวาง จากแบรนด์ MANIRAT ที่ได้รับคำชื่นชมอย่างมาก


และอีกหนึ่งชุดการประกวดรอบชุดประจำชาติ (NATIONAL COSTUME SHOW) ที่แอนนา ก็มาในชุด 'สงกรานต์เทวี' (Songkran Devi) ที่ได้แรงบันดาลใจจากนางสงกรานต์ประจำปี 2566 ชื่อว่า 'นางกิมิทาเทวี' เป็น 1 ในเทพธิดาทั้ง 7 ของท้าวกบิลพรหมที่เป็นเอกลักษณ์ของเทศกาลสงกรานต์


ลวดลายของชุดได้แรงบันดาลใจมากจากหัตถศิลป์ หัตถกรรม ผ้าทอโบราณ 'ผ้าทอลายน้ำไหล' ประดับตกแต่งด้วยงานปัก ลูกปัด คริสตัล เลื่อม และขวดน้ำที่เหลือใช้จากการบริโภค นำมาประยุกต์ให้มีความทันสมัย 'ขันเงิน' สื่อถึงการรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ เล่นน้ำ หรือใช้ในชีวิตประจำวัน สะท้อนให้เห็นถึงวิถีชีวิต วัฒนธรรม ประเพณีที่สืบทอดต่อกันมาอย่างช้านาน


ก็นี่เป็นผลงานของ แอนนา ในการประกวดครั้งนี้ที่ก็ทำออกมาได้ดี รวมถึงสาวงามอีก 83 ประเทศ ก็ทำออกมาได้ดีไม่แพ้กัน แฟน ๆ ชาวไทยก็ร่วมเชียร์ ร่วมลุ้นมงกุฎ Miss Universe 2022 ไปด้วยกันในวันที่ 15 มกราคม 2566 ตามเวลาประเทศไทย ตั้งแต่ 7.00 น. เป็นต้นไป


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/XSwZas0KvEY

คุณอาจสนใจ

Related News