สังคม

จับแล้วสาวตาบอด ยกเค้าบ้านนายจ้าง ไม่สลดบอก "ดังแล้วค่ะ" สุดท้ายอ้างนำเงินให้แม่ซื้อข้าว

โดย panwilai_c

6 ม.ค. 2566

169 views

หลังจากเมื่อวานนี้นำเสนอข่าวกรณีสาวตาบอดที่เคยได้รับความช่วยเหลือจากคุณ บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ตั้งแต่ปี 2561 แล้วไปทำงานเป็นคนดูแลผู้ป่วยติดเตียงที่จังหวัดฉะเชิงเทรา ปรากฏไปยกเค้าบ้านนายจ้าง ล่าสุดติดต่อเข้ามอบตัวแล้ว



จากกรณีผู้หญิงคนหนึ่งออกมาร้องเรียนกับช่อง 3 ว่า ถูกนางสาว ธัญญาลักษณ์ สาระปัญญา หรือ เกด สาวพิการตาบอดหนึ่งข้าง ที่ คุณบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ เคยให้การช่วยเหลือเมื่อปี 2561 ซึ่งเธอได้จ้างมาเป็นคนดูแลพ่อที่เป็นผู้ป่วยติดเตียง ในบ้านพักที่จังหวัดฉะเชิงเทราตั้งแต่วันที่ 2 มกราคมที่ผ่านมา แต่ปรากฏว่าทำงานได้แค่ 3 วันก็ยกเค้า งัดห้องพัก และขโมยทรัพย์สินไปร่วมล้านบาท



คุณเจี๊ยบ ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ (5 ม.ค.65) ช่วงประมาณ 6 โมงเย็นหลังจากเรื่องนี้ออกข่าวรายการเรื่องเด่นเย็นนี้ ได้ติดต่อกลับไปหาผู้ก่อเหตุอีกรอบ หลังจากติดต่อไม่ได้เลยตั้งแต่เกิดเหตุ ปรากฏว่าเมื่อวานนี้ผู้ก่อเหตุรับสายโทรศัพท์ และบอกว่า เกดจะดังแล้วค่ะคุณเจี๊ยบ ได้ออกข่าวช่อง 3 เกดเคยดังไปแล้วรอบหนึ่ง ตอนนี้จะได้ดังอีกแล้ว ซึ่งตอนนั้นเธอก็งง



หลังจากนั้นผู้ก่อเหตุก็ได้คุยผ่านทางแม่บ้าน บอกว่าจะขอเอาของที่ขโมยไปมาคืน แลกกับการไม่แจ้งความดำเนินคดีได้หรือไม่ ซึ่งตอนแรกเธอก็ตกลง ตอนแรกผู้ก่อเหตุบอกว่าจะขอส่งพัสดุมา แต่เธอกลัวของหาย และขอให้มาเจอกันที่พื้นที่อำเภอพนมสารคาม ผู้ก่อเหตุบอกว่าไม่ไป เพราะเป็นพื้นที่เกิดเหตุ กลัวตำรวจมาดักรอจับ เลยบอกว่า ตอนนี้ทำงานอยู่ที่กรุงเทพฯ ให้มาเจอที่โรงแรมย่านซอยสุขุมวิท 13 แต่ผู้ก่อเหตุบอกไม่มีเงินเดินทางมากรุงเทพ เลยต้องโอนไปให้อีก 500 บาท



แต่พอมาเจอกันของที่นำมาคืนมีแค่ โน้ตบุ๊ก 1 เครื่อง ซึ่งเป็นของราชการ คาดว่าคนที่รับซื้อคงเห็นว่าผิดปกติเลยไม่ซื้อไว้ กระเป๋าแบรนด์เนม 2 ใบ เอาไปจำนำแล้วแต่ไม่มีใครรับ ส่วนสายกระเป๋าเพื่อนชอบเลยขอเก็บไว้ และพระเครื่องส่วนหนึ่งได้ขายไปแล้วในราคาเหมา 300 บาท ที่เอามาคืนเป็นพระที่ขายไม่ได้ เพราะไม่ใช่พระตลาด นอกจากนี้ขอไม่คืนเงิน 3,000 บาท ที่ขโมยมาด้วย



พอถามถึงสาเหตุที่ลงมือ ทีแรกบอกว่า ไม่ได้วางแผนมาตั้งแต่แรก แต่พอมาย้อนคิดแล้วคิดว่าไม่น่าใช่ เพราะตอนมาทำงานพาผู้ชายมาด้วย แต่ให้รออยู่นอกบ้าน เวลาทำงานก็จะชอบเดินออกไปข้างนอก เดี๋ยวไปซื้อน้ำบ้าง ซื้อข้าวบ้าง พอตกเย็น ก็ถือจานข้าวเอาออกไปข้างนอก และพูดจากลับไปกลับมา พยายามทำตัวให้ดูน่าสงสาร จึงตัดสินใจแจ้งตำรวจ



ทีมข่าวมีโอกาสสอบถามนางสาว ธัญญาลักษณ์ ผู้ก่อเหตุ ได้ขอโทษในสิ่งที่ทำไป แต่ยืนยันว่าไม่ได้วางแผนมาตั้งแต่แรก แต่เป็นอารมณ์ชั่ววูบ ยอมรับว่าคิดน้อยไป ถ้าคิดเยอะกว่านี้คงไม่ทำ แต่ที่ทำไปเพราะเดือดร้อน ต้องการเอาเงินไปซื้อข้าวให้แม่ ส่วนที่ตัดสินใจเอาของมาคืนก็เพราะรู้สึกผิด ส่วนที่คนมองว่า เคยได้รับโอกาส ได้รับการช่วยเหลือ แต่ยังกลับมาก่อเหตุ เธอบอกว่า ไม่ได้อยากทำ แต่จำเป็น ส่วนที่ถูกดำเนินคดี ถ้าต้องจ่ายค่าปรับก็ไม่มีเงินจ่าย เพราะยังเป็นหนี้อีก 4 แสน



ล่าสุดตำรวจ สภ.พนมสารคาม เตรียมเดินทางมารับตัวผู้ต้องหาที่ สน.ลุมพินี แล้ว เพื่อนำตัวกลับไปดำเนินคดี

รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/BOO0N4nQqrA

คุณอาจสนใจ

Related News