สังคม

ไม่เกี่ยวจีนเทา! 'พล.ต.ต.ปิยะพันธ์' ประธาน ปปง. ลาออก ชี้ ปัญหาสุขภาพ

โดย panwilai_c

19 ธ.ค. 2565

148 views

ชูวิทย์ กมลวิศิษฐ์ อดีตส.สพรรครักประเทศไทยโพสต์ เฟซบุ๊ก ระบุว่า "พล.ต.ต.ปิยะพันธ์ ปิงเมือง ประธานคณะกรรมการ ปปง.ลาออกแล้ว พร้อมแนบหนังสือลาออกในโพสต์ล่าสุด มีเนื้อหาว่า



หลังจากพาดพิงถึงประธาน ปปง. และทำให้ท่านตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งต้องยอมรับว่าเป็น ลูกผู้ชาย ขอชื่นชมความกล้าหาญในการตัดสินใจ เมื่อประชาชนไม่มีตำแหน่งแห่งหนอย่างผมพูด และท่านไม่ตอบโต้ ไม่ปฏิเสธ ไม่กอดอำนาจเอาไว้  หรือแม้แต่แก้ตัวต่อหน้าสื่อกลับตัดสินใจอย่างเด็ดเดี่ยวลาออกโดยทันที ถือว่าเป็นวิถีทางที่หาได้ยากยิ่งสำหรับคนมีอำนาจในสังคมไทยทุกวันนี้  เพื่อตอบข้อครหา และพิสูจน์ตัวเองอย่างเต็มภาคภูมิไร้ซึ่งตำแหน่งเป็นเกราะป้องกัน



ในนามประชาชน ขอคารวะการตัดสินใจนี้ เพื่อเป็นบรรทัดฐานใหม่ที่ดีแก่ทุกหน่วยงานรัฐในประเทศไทย พลังของประชาชนยิ่งใหญ่กว่าสิ่งใดและจะพิสูจน์ให้ทุกคนได้เห็นต่อไป โดยไม่จำเป็นต้องมีตำแหน่งใดๆ ทางการเมือง"



โดยในหนังสือลาออกของอดีตประธาน ปปง. ระบุว่า.. "19 ธ.ค.65 มีรายงานว่า พล.ต.ต.ปิยะพันธ์ ปิงเมือง ประธานกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน ได้ทำหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี เรื่อง ขอลาออกจากตำแหน่งประธานกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน และกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน  โดยหนังสือระบุว่า



กราบเรียน นายกรัฐมนตรี (ผ่าน เลขาธิการนายกรัฐมนตรี) ตามประกาศสำนักนายกรัฐมนตรีแต่งตั้งให้กระผม เป็นกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2565 และประกาศสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน ตามมติคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน แต่งตั้งให้กระผมเป็นประธานกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน โดยมีผลตั้งแต่ วันที่ 3 ตุลาคม 2565 นั้น



เนื่องจากกระผมมีปัญหาด้านสุขภาพทางร่างกาย ทำให้ไม่สามารถปฏิบัติงานได้อย่างเต็มความสามารถจึงขอลาออกจากการเป็นประธานกรรมการป้องกันและปราบปรามชรฟอกเงิน และกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน ตั้งแต่วันที่ 19 ธันวาคม พ.ศ.2565 เป็นต้นไป"


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/KNpFEiSTY7U

คุณอาจสนใจ

Related News