สังคม

ฟังก่อน! เจ้าของร้านหมูกระทะแจงภาพตั้งขายหน้าโรงพัก ได้รับอนุญาตถูกต้อง หลังโซเชียลถกสนั่น

โดย panwilai_c

25 พ.ย. 2565

489 views

โซเชียลถกสนั่น ร้านหมูกระทะสุดชิล ตั้งร้านบนฟุตปาธข้างโรงพัก จนไม่มีทางเดิน ชี้เปิดมาได้นานกว่า 20 ปี เพราะเจ้าของร้านเป็นตำรวจ



เพจขาเกือบพลิก โพสต์ภาพร้านหมูกระทะแห่งหนึ่งที่จังหวัดตรัง ที่ปูเสื่อตั้งโต๊ะให้ลูกค้านั่งกินบนทางเท้าข้าง สภ.กันตัง พร้อมข้อความ เปิดร้านหมูกระทะชิลๆ ริมสถานีตำรวจ ประเทศกูมี ประเทศนี้คุณมรึงไม่เอาอะไรแล้วใช่ไหม อยู่กันแบบฮาๆ ที่เรียกว่า วิถีชีวิต ภาพจากจังหวัดตรังครับ ร้านนี้เปิดมากกว่า 20 ปี เจ้าของร้านเป็นตำรวจ อยู่ที่ สภ.ข้างๆ ร้านนั่นแหละ



หลังโพสต์มีความเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นจำนวน บ้างก็เห็นด้วยกับเพจ บอกว่าร้านนี้สร้างความเดือดร้อน ที่ทำผิดจนเคยตัว คนทำผิดว่าแย่แล้ว แต่คนทำที่เห็นด้วยยิ่งแย่มากกว่า / เทศกิจต้องลงแล้ว มาเฟียหมูกระทะ  



ส่วนฝ่ายตรงข้ามกับเพจก็มีไม่น้อย โดยเฉพาะที่บอกว่า มันเป็นวิถีชาวบ้านกันตัง ร้านริมฟุทบาธเยอะมาก สะดวกสบายของกินอร่อย แล้วเดือดร้อนอะไรเพจนี้มากไหมคะ คนกันตังเขาอยู่กันได้มานมนาน เพจนี้ก็ตอบโต้ทันควัน ว่า พอรู้ละ ทำไมประเทศถึงหยุดนิ่ง ไม่มีอะไรดีขึ้นเป็นสิบ ๆ ปี



ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้พบกับพนักงานร้านหมูกระทะ กำลังตั้งร้านเตรียมขายของ ส่วนเจ้าของร้านยังอยู่ระหว่างเดินทาง เบื้องต้นได้ข้อมูลว่า ทางร้านได้รับอนุญาตผ่อนปรน จากเทศบาลเมืองกันตังให้ตั้งร้านได้ ตามระเบียบเงื่อนไข และเวลาที่กำหนด โดยต้องชำระค่าที่วันละ 20 บาท เปิดขายมาแล้ว 19 ปี ซึ่งไม่ได้มีร้านหมูกระทะร้านเดียวที่ได้รับอนุญาตให้ขายของ บริเวณรอบโรงพักมีร้านค้าอื่น ๆ อีก 4-5 ร้าน


รับชมได้ทางยูทูบ : https://youtu.be/zkZzduPosGc

คุณอาจสนใจ

Related News