สังคม

ผู้ประกอบการร้านหมูกระทะยืนยัน ไม่มีสารปนเปื้อนในวัตถุดิบที่ใช้ขายอย่างแน่นอน หลังลูกค้าหวั่นกลัวจนไม่กล้าซื้อของ

โดย kanyapak_w

5 ธ.ค. 2565

2.3K views

ผู้ประกอบการร้านหมูกระทะยืนยัน ไม่มีสารปนเปื้อนในวัตถุดิบที่ใช้ขายอย่างแน่นอน หลังลูกค้าหวั่นกลัวจนไม่กล้าซื้อของ



จากกระแสข่าวที่เจ้าหน้าที่จากกรมปศุสัตว์ได้ลงพื้นที่เข้าตรวจยึดโรงงานผลิตแปรรูปวัตถุดิบเนื้อ และเครื่องในสัตว์รายใหญ่แห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ซึ่งไม่มีใบอนุญาตในการประกอบกิจการทำเนื้อสัตว์ส่งขายตามร้านหมูกระทะ ภายจากการตรวจสอบพบ มีการใช้สารฟอร์มาลีน โซดาไฟ และไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์สำหรับแช่เนื้อสัตว์เพื่อเตรียมส่งขายร้านหมูกระทะและร้านอาหารอีสานกว่า 66 แห่ง จำนวนกว่า 25,000 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 5 ล้านบาท



ล่าสุดวันนี้ (5 ธันวาคม 2565) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ พบกับ นางมัทนา อายุ 55 ปี เจ้าของร้านหมูกระทะแห่งหนึ่ง ได้กล่าวว่า หลังจากที่เห็นข่าวการนำเนื้อสัตว์ไปแช่ในฟอร์มาลีน ทางร้านนั้นในฐานะของผู้ประกอบการที่ต้องรับเนื้อหมูมาขายต่อ ไม่ได้มีความกังวลแต่อย่างใด เนื่องด้วยชิ้นส่วนของเนื้อสัตว์ที่ทางร้านนำมาใช้นั้น เป็นเนื้อทั้งตัวที่ยังไม่ผ่านการแปรรูปใด ๆ นอกจากมีการแล่เนื้อให้เป็นสัดส่วนเท่านั้น



โดยทางร้านจะรับเนื้อสัตว์มาจากแผงใหญ่ในตลาด แล้วนำมาทำเองทุกขั้นตอน ตั้งแต่การสไลด์เนื้อหมูจนถึงกรรมวิธีการหมักหมู พร้อมทั้งวัตถุดิบต่าง ๆ ที่ใช้ขายก็จัดทำเองหมดทั้งสิ้น ซึ่งตนนั้นจะเลือกหมูที่สดใหม่ สีของชิ้นเนื้อส่วนต่าง ๆ จะต้องมีสีที่เป็นธรรมชาติ ไม่มีรอยช้ำ และต้องสะอาดปลอดภัยต่อผู้บริโภค โดยทางร้านมีการซื้อวัตถุดิบแบบวันต่อวัน รับรองความสด สะอาด และขอยืนยันว่า เนื้อสัตว์ที่ตนนำมาใช้ไม่มีการปนเปื้อนจากสารฟอร์มาลีน โซดาไฟ และไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์อย่างแน่นอน ขอให้ลูกค้าทุกท่านโปรดวางใจได้ ว่าทานแล้วจะไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ ซึ่งในช่วงเทศกาลปีใหม่ ร้านจะเปิดให้บริการตั้งแต่ 15.00 น. จนถึง 21.00 น. ชื่อ ร้านมณีรัตน์ ชาบูชั่งกิโล ตั้งอยู่ ถนนพิบูลละเอียด ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา โดยราคาอยู่ที่กิโลกรัมละ 169 บาท







คุณอาจสนใจ

Related News