สังคม

เดือด! เจ้าของร้านหมูกระทะฉุนจอดรถขวางหน้าร้านถือมีดขู่ เจอตำรวจยิงสวนเจ็บคู่

โดย kanyapak_w

31 มี.ค. 2567

1.6K views

วันนี้ (31 มี.ค.67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคืนวันที่ 30 มี.ค.67 ที่ผ่านมา ร.ต.ท.ณัฐวัตร ละดาวัลย์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองอุดรธานี รับแจ้งเกิดเหตุยิงกันมีผู้บาดเจ็บสาหัส 2 คน ที่ข้างร้านสะดวกซื้อ สาขาโนนสูง-น้ำคำ ต.โนนสูง อ.เมืองอุดรธานี หลังรับแจ้งได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบก่อน พร้อมประสานกู้ชีพโรงพยาบาลอุดรธานี รุดตรวจที่เกิดเหตุ โดยในที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะ 4 ประตู ทะเบียนอุดรธานี จอดริมถนนยางแบนจากการถูกยิง และพบกองเลือดจำนวนหนึ่ง



ส่วนผู้บาดเจ็บ กู้ชีพฯได้นำตัวส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลทันที ทราบชื่อต่อมาว่า ร.ต.ต.ทนงศักดิ์ อายุ 55 ปี เป็นตร.สภ.โนนสูง อ.เมือง จ.อุดรธานี ได้รับบาดเจ็บถูกแทงบริเวณลำตัวหลายแผล และนายสนธิยา(นามสมมติ) อายุ 71 ปี ได้รับบาดเจ็บถูกยิงหลายนัด



จากการตรวจสอบพยานให้การว่า ร.ต.ต.ทนงศักดิ์ฯ ได้ขับขี่รถยนต์กระบะมาจอดขวางบริเวณหน้าบ้านของ นายสนธิยายฯ จากนั้นนายสนธิยาฯ ได้ออกมาพูดคุยกัน ให้ตร.เลื่อนรถไปจอดที่อื่น แต่ตร.ก็บอกว่าจอดมาซื้อของครู่เดียว จนมีปากเสียงทะเลาะกัน จึงมีการท้าดวลระหว่างมีดกับปืน โดยร.ต.ต.ทนงศักดิ์ฯ จึงได้ใช้อาวุธปืนยิงนายสนธิยาฯ ได้ยินประมาณ 4-5 นัด ส่วนเจ้าของร้านหมูกระทะก็จ้วงแทงตร.ไม่ยั้ง จนสุดท้ายพากันเจ็บคู่



และจากการสอบถามนางกราบสอน ภรรยา นายสนธิยาฯ แจ้งว่า นายสนธิยาฯ ได้นั่งดื่มสุราอยู่บริเวณบ้านพัก ต่อมาได้ยินเสียงปืนจึงออกมาตรวจสอบ พบ นายสนธิยาฯ ถูกยิงและ ร.ต.ต.ทนงศักดิ์ฯ คู่กรณีที่มีเรื่องทะเลาะกันก็ถูกแทง เจ็บทั้งคู่ และนำตัวส่งโรงพยาบาล ตำรวจจึงประสานพิสูจน์หลักฐานอุดรธานี ลงพื้นที่เก็บเก็บพยานวัตถุในทางนิติเวชศาสตร์ โดยตรวจยึดมีดและอาวุธปืน ปลอกกระสุน ไว้ประกอบคดี



นายอธิวัฒน์ อาสาสมัครกู้ภัยทางหลวง บอกว่า ทีมกู้ภัยรับแจ้งว่ามีเหตุทะเลาะวิวาท และเจ็บทั้ง 2 คน เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุพบคนถูกยิงนอนอยู่ที่ทางเท้าส่วนคนถูกแทงนอนอยู่ที่ถนน ตอนมาถึงทั้ง 2 คนยังได้สติ เบื้องต้นยังไม่ทราบชื่อคนบาดเจ็บทั้ง 2 คน โดยคนที่ถูกยิงมีแผลถูกยิงที่บริเวณหน้าท้อง 2 นัด ชายโครงด้านซ้าย และหลังขา ประมาณ 6-7 รู ส่วนอีกคนที่ถูกทำลายด้วยอาวุธมีดนั้นถูกแทงที่บริเวณท้องไส้ไหลออกมา ทีมกู้ชีพจึงนำตัวส่งโรงพยาบาล โดยทั้ง 2 อาการสาหัส



ด้านคนขายบะหมี่ผู้เห็นเหตุการณ์ บอกว่า ช่วงเกิดเหตุตนกำลังทำบะหมี่ให้ลูกค้า เห็นคนทะเลาะผลักกันไปพากันมา แต่ไม่รู้ว่าเขาทะเลาะกันเรื่องอะไร จากนั้นเขาก็ยิงกัน เท่าที่จำได้ได้ยินเสียงปืนดัง 4 นัด ตนตกใจรีบวิ่งเข้าไปหลบในร้านสะดวกซื้อ



นางกราบสอน อายุ 70 ปี ภรรยาตาชัย เล่าให้นักข่าวฟังว่า ก่อนเกิดเหตุตนอยู่ในบ้าน ส่วนตาชัยสามีนั่งดื่มและฟังเพลงที่บริเวณหน้าบ้าน ต่อมาได้ยินเสียงปืนลูกชายเดินออกมาบอกแม่ว่าเสียงอะไร แม่ก็ไม่รู้เดินออกมา ถามหาพ่อแต่ก็ไม่เห็นที่บริเวณหน้าบ้าน จึงเดินออกมาดูพบว่าพ่อถูกยิง สำหรับพ่อกับคนที่ยิง น่าจะรู้จักกัน ส่วนสาเหตุตนก็ไม่รู้ว่าเป็นเพราะอะไร



พ.ต.อ.ฉกาจ เทียมวงศ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี เปิดเผยว่า สอบสวนเบื้องต้นทราบข้อมูลว่าผู้บาดเจ็บทั้งสองคนได้รับบาดเจ็บถูกยิงและถูกแทง โดย 1 คนเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำ สภ.โนนสูง อ.เมือง จ.อุดรธานี ทราบชื่อ ร.ต.ต.ทนงศักดิ์ และอีกคนหนึ่งชื่อตาชัย ซึ่งมีบ้านอยู่ที่บริเวณหน้าจุดเกิดเหตุ สาเหตุจากการสอบสวนทราบว่าตาชัย ซึ่งเปิดร้านขายหมูกระทะแต่วันนี้ปิดร้าน ก็เลยนั่งดื่มอยู่หน้าร้าน จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ขับรถมาจอดที่ถนนหน้าบ้าน ซึ่ง คาดการณ์ว่าตาชัยไม่อยากให้ใครมาจอดรถหน้าบ้าน จึงมีการทะเลาะปากเสียงกัน หลังจากนั้นตาชัยก็ใช้อาวุธมีดแทง เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ใช้อาวุธปืนยิงตาชัย ซึ่งในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุน 7 ปลอก เป็นปืนขนาด 9 มม. เป็นปืนประจำกายตำรวจ สำหรับผู้บาดเจ็บทั้งสองคนตอนนี้อยู่ระหว่างการรักษาของทีมแพทย์รพ.ศูนย์อุดรธานี ส่วนสาเหตุที่แท้จริง เจ้าหน้าที่ตร.จะได้ลงสืบสวนอีกครั้งหนึ่ง




คุณอาจสนใจ

Related News