สังคม

นาทีทองคนเป็นหนี้! รัฐจัดใหญ่ มหกรรมร่วมใจแก้หนี้ 4-6 พ.ย.นี้

โดย panwilai_c

3 พ.ย. 2565

118 views

นาทีทองของคนเป็นหนี้ รัฐจัดใหญ่มหกรรมร่วมใจแก้หนี้ แบงก์รัฐ ตั้งโต๊ะ จับเข่าคุยกับลูกหนี้ ผ่อนไม่ไหว มาเริ่มต้นกันใหม่ เพื่อช่วยเหลือลูกหนี้ให้เดินต่อได้ ครอบคลุมลูกหนี้ทุกประเภท



โดยนายคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวว่า งานนี้เป็นการผนึกกำลังระหว่างธนาคารแห่งประเทศไทย กระทรวงการคลัง และธนาคารพาณิชย์ของรัฐ เพื่อช่วยเหลือลูกหนี้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด และยังไม่ได้รับความช่วยเหลือ ไม่ว่าจะเป็นหนี้ส่วนบุคคล หนี้บ้าน หนี้เช่าซื้อ หนี้ธุรกิจ หนี้การเกษตร นาโนไฟแนนซ์ หรือหนี้บัตรเครดิต ยกตัวอย่างคนที่เป็นหนี้กับธนาคารออมสิน ถ้าผ่อนไม่ไหว ธนาคารจะพักเงินต้นให้ก่อน 1 ปี กรณีปิดบัญชี ลดหนี้เงินต้นให้สูงสุด 20% พร้อมให้สินเชื่อแก้หนี้เพิ่มทุนให้กู้ 20,000 บาทต่อราย ดอกเบี้ยเพียงร้อยละ 0.35 ต่อเดือน ไม่ต้องใช้หลักประกัน



คนเป็นหนี้บ้าน ที่เป็นหนี้เสีย ธอส.ให้ผ่อนชำระเงินงวดต่ำ เป็นเวลา 2 ปี โดยเดือนที่ 1 ถึง 10 ผ่อนชำระเพียงงวดละ 1,000 บาท ดอกเบี้ย 0% ต่อปี ส่วนผู้ประกอบการเอสเอ็มอี จะได้รับพักเงินต้น ลดค่างวด ถ้าปิดบัญชีรับสิทธิลดดอกเบี้ยค้าง 100% เป็นต้น โดยงานมหกรรมร่วมใจแก้หนี้จะมีขึ้นครั่้งแรกในวันพรุ่งนี้ ถึง 6 พฤศจิกายน ที่ อิมแพค เมืองทองธานี หลังจากนั้นจะสัญจรไปขอนแก่น เชียงใหม่ ชลบุรี และสงขลา รอกันได้เลย


https://youtu.be/_FAHxPY2eeE

คุณอาจสนใจ

Related News