สังคม

ระทึก! 2 เด็กพลัดตกน้ำไหลเชี่ยว ซัดร่างติดต้นไม้ ชาวบ้านเห็นลงช่วยทัน รอดหวุดหวิด

โดย panwilai_c

22 ส.ค. 2565

123 views

ช่วยระทึก 2 เด็กน้อย ออกไปเล่นน้ำช่วงน้ำหลาก เกิดพลัดตกฝายน้ำล้นไหลไปกับน้ำที่เชี่ยวกราก ชาวบ้านช่วยทันรอดหวุดหวิด



ชาวบ้าน บ้านโนนศึกษา ต.บ้านจันทน์ อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี กำลังเร่งช่วยเหลือ 2 เด็กน้อย อายุ 13 ปี และ 12 ปี ชื่อ ด.ช.โค และ ด.ญ.ฝน ที่ถูกกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวกราก พลัดมาติดอยู่กับต้นไม้ บริเวณฝายน้ำล้น ซึ่งเป็นฝายใหม่ท้ายหมู่บ้าน



โดย ด.ญ.ฝน ต้องเอามือไปจับกับต้นไผ่ริมลำห้วย เพื่อยึดตัวเองเอาไว้ ไม่ให้จมน้ำ ส่วน ด.ช.โค ถูกกระแสน้ำพลัดไปติดอยู่ในกองต้นไผ่ ห่างไปอีกประมาณ 50 เมตร และร้องขอความช่วยเหลืออยู่ตลอดเวลา



นายวีระพล รักเสมอวงศ์ รองประธานสภาเทศบาลเมืองบ้านดุง และ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน จึงได้อาสาลงไปช่วยเด็กทั้ง 2 แต่ต้องระมัดระวังเป็นอย่างมาก เพราะน้ำได้เอ่อล้นถนน และน้ำได้ไหลเชี่ยวกราก ชาวบ้านต้องโยนเชือกไปอีกฝั่ง และให้ ด.ญ.ขี่หลังผู้ช่วยผู้ใหญ่ที่ผูกแกลลอนน้ำลอยไปช่วยไต่มาถึงฝั่งได้คนแรก ส่วน ด.ช.โค ต้องพายเรือไปแล้วไต่เชือกขึ้นมาถึงฝั่งได้อีกคน ท่ามกลางความโล่งอกของชาวบ้านที่ลุ้นอย่างระทึก



ชาวบ้าน บอกว่า ขณะที่กำลังยกยอจับปลา พบเด็กทั้ง 2 คน มาเล่นน้ำตรงฝายน้ำล้น แต่จู่ๆ ก็เห็นทั้ง 2 ถูกกระแสน้ำที่ไหลแรงพลัดลงไป ซึ่งจังหวะนั้นตนพยายามวิ่งเข้าไปช่วยแต่ไม่ทัน และเด็กๆ ก็ร้องขอความช่วยเหลือ โดยน้องผู้หญิงไปเกาะต้นไผ่เอาไว้ ส่วนน้องผู้ชายไหลไปกับสายน้ำห่างไปอีกประมาณ 50 เมตร จากนั้นจึงมีจิตอาสา และชาวบ้านเข้ามาช่วยรอดมาได้ทั้ง 2 คน



ขณะที่ นายวีระพล เปิดเผยว่า ตนเองได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีเด็กถูกกระแสน้ำพัดจึงออกไปทันที พอไปถึงเห็นเด็กผู้หญิงลอยคอเกาะต้นไผ่อยู่ มีผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ใช้ถังน้ำลอยไปช่วยเอาไว้ จากนั้นก็มีชาวบ้านโยนเชือกให้ดึงข้ามมาอีกฝั่ง ส่วนเด็กชายตนได้พายเรือเข้าไปเอาขึ้นมาได้ แต่เนื่องจากกระแสน้ำที่เชี่ยว และไหลแรงต้องให้ชาวบ้านที่อยู่ฝั่งดึงเชือกช่วย


รับชมทางยูทูปที่ :https://youtu.be/kWUZ0js8SkM

คุณอาจสนใจ