สังคม

เร่งสอบเหตุไฟไหม้ผับชลบุรี พบก่อนไหม้เพิ่งซ่อมระบบไฟ ด้านคนเจ็บทยอยเข้ารับเยียวยา

โดย panwilai_c

5 ส.ค. 2565

139 views

ตำรวจตรวจสอบไฟไหม้ผับ "MOUNTAIN B" พบเมื่อวานเพิ่งเรียกช่างไฟฟ้ามาซ่อมระบบไฟที่เพดาน และต่อเติมอาคาร ขณะที่วันนี้หน้าผับจุดเกิดเหตุเปิดเต็นท์ตั้งศูนย์อำนวยการรับเรื่องเยียวยาผู้บาดเจ็บ ติดตามรายงานสกจากคุณชญตร์ มุกดาหาร รายงานสดจาก"MOUNTAIN B" อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี



วันนี้ (5 ส.ค. 65) ตลอดทั้งวันมีญาติผู้บาดเจ็บ รวมถึง ผู้บาดเจ็บ ที่มาติดต่อขอรับสิทธิ์เยียวยา จากเทศบาลสัตหีบ ที่มาตั้งเตนท์อำนวยการด้านหน้าผับ



อย่างผู้บาดเจ็บรายหนึ่ง คือ คุณชลิต โชติศุภกานต์ ที่บาดเจ็บถูกไฟไหม้กลางหลังเป็นวงกว้าง รวมถึงแขน ขา และมือ ถูกไฟไหม้ ซึ่งต้องพันผ้าพันแผลตามร่างกาย มาพร้อมกับลูกสาว คือ คุณณัฏฐนิช พิกุลแก้ว ซึ่งได้รับบาดเจ็บที่คอ และแขน และขา เพื่อมาขอแจ้งสิทธิ์



คุณชลิต เล่าวินาทีชีวิตว่า เมื่อหนีออกมา ไม่รู้ตัวเลยว่าบาดเจ็บตรงไหน เพราะมัวแต่มองหากลุ่มคนที่มาด้วยกัน เมื่อออกมาได้แล้ว ก็ขับรถไปโรงพยาบาลเอง



คุณณัฐฏฐนิช เล่าว่า เธอมาที่ร้านกับพ่อและเพื่อนกว่า 10 คน เพื่อฉลองวันเกิดให้เพื่อน โดยเธอนั่งโต๊ะอยู่ด้านหน้าเวที กระทั่งช่วงประมาณเที่ยงคืนกว่าๆ ก็เกิดประกายไฟขึ้นที่ข้างๆ เวที ใกล้กับลำโพง และไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว จึงตะโกนบอกว่าไฟไหม้ และพ่อพยายามดันตนให้เดินออกจากทางประตูด้านหน้าร้านเพื่อหนีเอาชีวิต



ตอนนั้นไม่ทันสังเกตเห็นว่ามีไฟทางออกฉุกเฉิน หรือสัญลักษณ์ทางหนีไฟหรือไม่ เพราะมืดมาก จนทำให้มองไม่เห็นทางเลย และไม่ทราบว่ามีทางออกกี่ทาง เพราะตอนเกิดเหตุ ผู้คนต่างพากันหนีไปที่ประตูด้านหน้าประตูเดียว



ขณะที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบด้านใน เมื่อเช้า พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ กิจจาหาญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรชลบุรี ระบุว่า จากการเข้าตรวจสอบด้านใน พบว่าได้ความเสียหาย จากการถูกเพลิงไหม้ทั่วบริเวณ โดยเฉพาะฝ้าเพดาน



ซึ่งเจ้าหน้าที่โยธาเข้าไปตรวจสอบ พบว่าโครงสร้างผับไม่แข็งแรง มีการแอ่นตัวแล้ว ซึ่งตลอดทั้งวันเจ้าหน้าที่ได้ทำการปิดกั้นพื้นที่ไม่ให้บุคคลภายนอกเข้าไป



จากการสอบปากคำเจ้าของร้าน ให้ข้อมูลว่าก่อนเกิดเหตุช่วงกลางวัน ร้านเรียกช่างไฟฟ้ามาซ่อมระบบไฟที่เพดาน มีการเดินสายไฟ เพราะไฟตก ติดๆดับๆ ก่อนเปิดร้านตามปกติ ทางร้าน ได้ขออนุญาตเปิดเป็นร้านอาหาร มีการจำหน่ายสุรา แต่พบว่ามีการต่อเติมอาคารเป็นสถานที่ปิด ซึ่งเข้าข่ายผิดกฎหมายและเมื่อเดือนที่แล้ว ก็มีมีชาวบ้านร้องเรียนในประเด็นเรื่องของการส่งเสียงดังรบกวน



รับชมทางยูทูปที่ :https://youtu.be/HmT9LTkEtf8

คุณอาจสนใจ

Related News