สังคม

สลดซ้ำ ด.ญ.วัย 11 ถูกปู่กับย่าล่ามโซ่-ทำร้าย พบเคยถูกคนในหมู่บ้านข่มขืน แจ้งความคดีไม่คืบ

โดย panwilai_c

1 ส.ค. 2565

298 views

เด็กหญิง วัย 11 ปี ที่ถูกปู่กับย่า ล่ามโซ่ไว้ในบ้าน และเฆี่ยนตี ล่าสุด เจ้าหน้าที่ ยื่นมือช่วยเหลือแล้ว พบสลดซ้ำ เด็กเคยถูกชายวัย 45 ข่มขืน แจ้งความแต่คดีไม่คืบ



วันนี้ เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.บุรีรัมย์ พร้อมด้วยหน่วยงาน ที่เกี่ยวข้อง เดินทางไปยังบ้านของเด็กหญิงวัย 11 ปี ชาว อ.ลำปลายมา ที่ถูกปู่กับย่า ล่ามโซ่ และทำร้ายร่างกาย เพื่อให้การช่วยเหลือ



ระหว่างนั้น สอบถามปู่กับย่าของเด็ก เล่าว่า ใจจริงไม่ได้อยากทำหลาน เพราะตนเองเลี้ยงมาตั้งแต่แบเบาะ หลังพ่อกับแม่เด็กได้แยกทางกัน พอโตหลานเริ่มมีนิสัยดื้อรั้น ชอบขโมยเงิน สอนไม่ฟัง จึงได้ล่ามโซ่เอาไว้ แต่จะล่ามเฉพาะวันหยุดเรียน ยอมรับจำเป็นต้องทำ เพราะไม่มีทางออก



และเมื่อ 2 ปีก่อน หลานเคยถูกคนในหมู่บ้าน ชื่อ นายเลิฟ (สงวนชื่อนามสกุล) อายุ 45 ปี ได้ล่อลวงหลานตัวเองด้วยการเอาเงินให้ 500 บาท แล้วพาไปซื้อขนมที่ร้านสะดวกซื้อ แล้วทำการล่วงละเมิดหลาน



จากนั้นได้พาหลานไปแจ้งความ แต่ตำรวจไม่ได้ดำเนินการใดๆ จนกระทั่งหลานบ่นว่าเจ็บที่อวัยวะเพศ จึงพาไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล ซึ่งตอนนั้นหมอถามว่า มีใบสั่งของตำรวจมาหรือไม่ ตนบอกว่า"ไม่มี"หมอเลยไม่ตรวจให้



ต่อมาได้ปรึกษาครูที่โรงเรียน เรื่องหลานถูกล่วงละเมิด ได้รับคำตอบจากครูว่า "ย่าไม่ใช่ผู้ปกครองเด็กโดยตรง"จะต้องให้พ่อกับแม่พาไปตรวจร่างกาย แล้วแจ้งความ หลังจากนั้นเรื่องก็เงียบหายไป แต่นายเลิฟ ก็ยังพยายามซื้อขนมมาให้หลานอีกหลายครั้ง ยอมรับว่าไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรเกี่ยวกับคดี เพราะไม่มีความรู้ ได้แต่สงสารหลานที่ถูกกระทำ



ด้าน ผอ.โรงเรียนอนุบาลลำปลายมาศ นายรัฐพล วิลัยฤทธิ์ เปิดเผยว่า เท่าที่ทราบ เด็กหญิงคนนี้ อ่านออกเขียนได้ แต่มีปัญหาทางครอบครัว เมื่อสอบถามปู่กับย่าเรื่องการล่ามโซ่ บอกว่าเพิ่งทำเพียงครั้งเดียว โดยสรุปเด็กน่าจะขาดความอบอุ่น



ส่วนความช่วยเหลือ นายสุวรรณ ประเสริฐ นายก อบต.หนองคู กล่าวว่า เบื้องต้นมาดูสภาพความเป็นจริงก่อน พบว่าปู่กับย่าเด็ก มาเฝ้าที่ดินให้นายทุน และมาปัญหาเรื่องอาชีพ ซึ่งจากนี้จะต้องประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อหารือช่วยเหลือปู่กับย่า และเด็กในระยะยาว ต่อไป


https://youtu.be/9k_D_ieR5VQ

คุณอาจสนใจ

Related News