สังคม

สาวเป็นงง สั่งซื้อวัตถุมงคล แต่พนง.ส่งผิดบ้าน ด้านบ้านที่รับพัสดุโต้ ไม่มีของมาส่ง

โดย paweena_c

18 ก.ค. 2565

446 views

สาวเป็นงง สั่งซื้อวัตถุมงคลเสือรุ่นแรกของเกจิดัง แต่พนักงานส่งพัสดุส่งผิดบ้าน พอไปตามกลับไม่ได้คืน วอนคนรับไปเอามาคืน ขณะที่บ้านที่รับพัสดุออกมาโต้ ไม่มีของคนที่ร้องมาส่ง


เพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้รีเทิร์น part2 แชร์เรื่องนี้พร้อมตั้งคำถามว่า เข้าข่ายยักยอกทรัพย์หรือไม่? หลังจากหญิงสาวรายหนึ่ง สั่งซื้อวัตถุมงคลเสือรุ่นแรกของเกจิดัง อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี แต่พนักงานนำพัสดุไปส่งผิดบ้าน แล้วปิดงานไปแล้ว แต่ทางพนักงานก็รับผิดชอบ รีบตามทวงให้ แต่เจ้าของบ้านที่ส่งผิดไม่คืน ปฏิเสธต่างๆ นานา พิกัด ต.หนองรี อ.เมือง จ.ชลบุรี พร้อมกับลงรูปภาพกล่องพัสุดที่วางอยู่บริเวณม้านั่งที่อยู่หน้าบ้านหลังหนึ่ง


น.ส.สุทธิดานันต์ อายุ 30 ปี ผู้เสียหายได้นำหลักฐานเข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองชลบุรี จากนั้นเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า พัสดุได้ส่งมาจาก จ.ระยอง ปลาย อ.เมือง จ.ชลบุรี ข้างในเป็นเสือราชาพยัคฆ์เงินล้าน รุ่นแรกของพระอาจารย์เฉลิมฤทธิ์ คุเณสโก วัดดอนทอง อ.พนัสนิคม ตนได้เช่าบูชามาในราคา 999 บาท และจะร่วมทำบุญอีกหากได้เสือมา รวมทั้งต้องจ่ายเป็นเงิน 3,300 บาท



โดยของมาถึงวันที่ 29 มิ.ย. ทางพนักงานได้ติดต่อมาหาตนทางโทรศัพท์ ตอนนั้นติดขายของเลยไม่ได้รับสาย พอติดต่อกลับทางพนักงานก็ไม่ได้รับสายตนเช่นกัน แต่พนักงานส่งพัสดุได้ถ่ายรูปพัสดุที่วางหน้าบ้านมาให้ตนดูเพื่อปิดงาน พอตนเห็นรูปปรากฎว่าไม่ใช่บ้านของตน จึงได้ให้ทางพนักงานไปเอาพัสดุกลับก็ไม่มีทีท่าจะได้ของคืน ตนพยายามติดตามพัสดุเรื่อยมา ล่าสุดกลับถูกเจ้าของบ้านหลังที่รับพัสดุไปยกพวกมาหาถึงบ้าน ขณะนั้นตนไม่อยู่บ้าน มีเพียงพ่ออยู่คนเดียว จนรู้สึกไม่ปลอดภัย



ต่อมาผู้ร้องติดต่อไปยังพนักงานส่งพัสดุ ก็ได้รับคำยืนยันว่าส่งพัสดุผิดบ้านจริง และมีรูปถ่ายปิดงานเป็นหลักฐาน ขณะนี้ตนก็ได้ไปแจ้งความแล้วเช่นกันว่าได้ส่งพัสดุไปที่บ้านหลังนั้นจริงๆ พอไปตามหาพัสดุกับเจ้าบ้านก็ได้รับการปฏิเสธ ทั้งหลักฐานจากล้องวงจรปิด เจ้าของบ้านอ้างว่าไฟล์ภาพลบไปแล้ว ยืนยันว่าตนจะหาทางเอาพัสดุมาส่งคืนให้เจ้าของตัวจริงแน่นอน



ผู้สื่อข่าวได้ตามไปที่บ้านที่ถูกระบุว่ารับพัสดุเจ้าปัญหาไป ซึ่งอยู่ติดกัน ห่างกันไม่ถึง 20 เมตร ได้พบกับ น.ส.ศิริกาญจน์ และสามี ทั้งสองนำกล่องพัสดุที่แกะแล้ว จำนวน 3 กล่อง มายืนยันว่าเป็นของบ้านตนเอง ไม่มีการส่งผิดบ้านอย่างแน่นอน เพราะถ้าผิดก็ต้องคืนอยู่แล้ว เรื่องนี้อยากให้มาคุยกัน เพราะมีการไปโพสต์เฟซทำให้ตนเสียหาย ซึ่งปกติแล้วจะมีพนักงานที่ส่งประจำ แต่วันนั้นพนักงานติดโควิด ทำให้มีคนอื่นมาส่งแทน ไม่คิดว่าจะมีปัญหา


ด้านตำรวจ สภ.เมืองชลบุรี เตรียมเรียกผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งพนักงานส่งพัสดุ และผู้ที่รับพัสดุ มาสอบสวนเพิ่มเติมเพื่อจะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


รับชมได้ทางยูทูป :  https://youtu.be/_f76lmPj334

คุณอาจสนใจ

Related News