อาชญากรรม

รวบสาวโป๊ะแตก ปลอมเอกสารสมัครงาน พบเคยเป็นอดีตข้าราชการยักยอกทรัพย์ กว่า 10 ล้าน

โดย nutda_t

6 มี.ค. 2567

842 views

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ร่วมกันจับกุม นางสาวพัชรพร อายุ 51 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสิงห์บุรี ในความผิดฐาน “ประกอบวิชาชีพบัญชี เป็นผู้สอบบัญชี โดยไม่ได้รับอนุญาต ปลอมและใช้เอกสารราชการปลอม” โดยจับกุมได้ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี

​สืบเนื่องจากช่วงกลางปี 2563 นางสาวพัชรพร ได้หาสมัครงานตามสถานที่ต่างๆ ก่อนจะเจอว่าสถานศึกษาแห่งหนึ่งใน จ.สิงห์บุรี เปิดรับสมัครพนักงานด้านบัญชี นางสาวพัชรพร จึงได้ปลอมแปลงเอกสารราชการเกี่ยวกับใบประกอบวิชาชีพบัญชี โดยไม่ได้รับอนุญาต เพื่อสมัครเกี่ยวกับงานบัญชีในสถานศึกษาดังกล่าว หลังจากทำงานไปได้ประมาณ 1 เดือน ครบกำหนดได้เงินเดือน ทางสถานศึกษาดังกล่าวได้มีการตรวจสอบข้อมูลของนางสาวพัชรพร อีกครั้ง



ปรากฏว่าเอกสารที่ใช้ในการสมัครงานนั้น เป็นเอกสารที่ถูกปลอมแปลงขึ้นมาใหม่ จึงได้ทำการแจ้งความดำเนินคดีกับนางสาวพัชรพร ที่ สภ.เมืองสิงห์บุรี ในข้อหา “ประกอบวิชาชีพบัญชี เป็นผู้สอบบัญชี โดยไม่ได้รับอนุญาต ปลอมและใช้เอกสารราชการปลอม” ผู้ต้องหาจึงหลบหนี ผันตัวเองไปเป็น 18 มงกุฎ หลอกลวงประชาชน ด้วยการขายของออนไลน์ แต่กลับไม่มีสิ่งของส่งให้ลูกค้าแต่อย่างใด เบื้องต้นพบมีผู้เสียหายจำนวนมาก

​ทั้งนี้จากการตรวจสอบประวัติ ยังพบอีกว่า ก่อนหน้านั้น ผู้ต้องหารายนี้ อดีตเคยรับราชการ ก่อนจะยักยอกทรัพย์ภายในสถานที่ราชการดังกล่าว กว่า 10 ล้านบาท ซึ่งในเวลาต่อมา มีการแจ้งความดำเนินคดี และเป็นผู้ต้องหาตามหมายศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 2 ในข้อหา “เป็นเจ้าพนักงาน มีหน้าที่ซื้อ ทำ จัดการ หรือรักษาทรัพย์โดยเบียดบังทรัพย์นั้นเป็นของตน”

เบื้องต้น​สอบปากคำ ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ยักยอกทรัพย์ ,18มงกุฎ

คุณอาจสนใจ

Related News