สังคม

จงกลับมา! ชาวบ้านบุรีรัมย์ฝุ่นเต็มปอด จุดธูปขอร้องผู้รับเหมามาทำให้เสร็จ หลังรื้อถนนแล้วหาย

โดย panwilai_c

9 มิ.ย. 2565

29 views

ชาวบ้านร้องเรียนผู้รับเหมาทำถนนทิ้งงานไปร่วม 2 เดือนหลังลอกผิวถนนจนฝุ่นคลุ้งกระจายเข้าบ้านเรือนเดือดร้อนอย่างหนัก



มีคลิปที่ถูกเผยแพร่ในกลุ่มออนไลน์ของจังหวัดบุรีรัมย์ ระบุว่า เป็นถนนในหมู่บ้านโคกสุพรรณ ตำบลร่อนทอง อำเภอสตึก จังหวัดบุรีรัมย์ โดยผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังถนนเส้นดังกล่าว ก็พบว่า ระหว่างที่รถยนต์สัญจรไปมา รับก็มีฝุ่นคลุ้งกระจายปลิวเข้าบ้านเรือน ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก ไม่สามารถใช้ชีวิตได้อย่างปกติ



นางสาวสุภา ชื่นบาน (เสื้อเทา) ซึ่งเปิดเป็นร้านขายอาหาร เล่าว่า ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก ทั้งถ้วยชาม และอุปกรณ์การขายของ โดนฝุ่นทั้งวัน ต้องล้างวันละ 3 เวลา ที่สำคัญ ลูกค้าไม่กล้าเข้าร้าน เพราะมีรถจากหลายหมู่บ้านวิ่งผ่านจุดนี้ ทำให้เกิดฝุ่นคละคลุ้ง ภายในบ้านยังเต็มไปด้วยฝุ่นทั้งที่ปิดประตูบ้านไว้ ทั้งตู้เสื้อผ้า หม้อหุงข้าว และเสื้อผ้าเปื้อนฝุ่นแทบจะนำมาสวมใส่ไม่ได้





ขณะที่ นางวรรณา ช่างเกวียน (เสื้อแดง) กล่าวว่า ตนเปิดเป็นร้านขายของชำในหมู่บ้าน หลังจากผู้รับเหมามาลอกถนนจากนั้นก็ไม่ได้ดำเนินการต่อ ซึ่งขณะนี้เป็นเวลาประมาณ 2 เดือนแล้ว ที่ต้องทนกับสภาพฝุ่นที่คละคลุ้งเข้ามาภายในร้าน แม้จะมีการปัดกวาดก็จะมีฝุ่นตลอดเวลา



จึงอยากจะเรียกร้องให้ผู้รับเหมา เร่งมาดำนเนินการให้เสร็จโดยเร็ว เพราะตอนนี้เดือดร้อนหนักมา และอยากจ้างผู้รับเหมาวันละ 200 บาทมานั่งอยู่ด้วยกัน ซึ่งตนจะเลี้ยงข้าว 3 เวลาด้วย เพื่อให้รู้ว่า ตลอดทั้งวัน ชาวบ้านต้องทนทุกข์มากแค่ไหน



สำหรับถนนเส้นดังกล่าว อยู่ในโครงการปรับปรุงซ่อมแซมถนนเป็นระยะทางปะมาณ 2000เมตรหรือ 2กิโลเมตร


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ :https://youtu.be/mJu48GF0R7Y

คุณอาจสนใจ

Related News