สังคม

เทศบาลตรัง โผล่ตั้งป้ายเตือนทำถนน หลังชาวบ้านโวย รถเหยียบยางมะตอย เสียหายเกือบ 200 คัน

โดย nutda_t

13 ต.ค. 2567

264 views

ความคืบหน้ากรณี ชาวบ้านร้องเรียนว่า ถนนสายทางรถไฟวังตอ ซึ่งอยู่ระหว่างปรับปรุงผิวจราจร ผู้รับจ้างลาดยางมะตอยเต็มพื้นถนนตลอดสาย โดยไม่ได้มีการปิดถนน และไม่มีป้ายแจ้งห้ามใช้เส้นทาง หรือป้ายสัญญาณเตือนใดๆ ทำให้ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน ไม่ทราบว่ามีการลาดยางมะตอย จึงขับรถเข้าเส้นทางดังกล่าว จนทำให้ยางมะตอยติดล้อยาง ทั้งรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ และกระเด็นติดใต้ท้องรถ ใต้ซุ้มล้อ และพื้นผิวสีตัวรถ ทำให้ได้รับความเสียหายเกือบ 200 รายแล้ว และได้มีการไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ที่ สภ.เมืองตรัง

ล่าสุด เพจ “PR Nakorntrang News” โพสต์ข้อความว่า ดร.สัญญา ศรีวิเชียร นายกเทศมนตรีนครตรัง สั่งแก้ไขด่วน พร้อมเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ พร้อมเปิดเผยว่า ได้สั่งการให้แก้ไขทันทีและได้กำชับทุกฝ่ายที่รับผิดชอบให้ดำเนินการส่วนที่เกี่ยวข้องอย่างเคร่งครัด โดยสั่งการให้ผู้รับจ้างจัดทำป้ายไวนิล "ทางปิด ห้ามเข้า" ตามมาตรฐานก่อก่อสร้าง ไปติดตั้งที่ทางเข้าถนนรวม 3 จุด คือ ถนนกันตัง ถนนคลองน้ำเจ็ด และถนนวังตอ รวมทั้งให้นำแผงเหล็กหรือแบริเออร์กั้นปิดพื้นที่สร้างถนนแล้วตั้งแต่ช่วงค่ำของวานนี้ (12 ต.ค.67)

ในส่วนของผู้เสียหาย หากมีการเรียกร้องค่าเสียหาย ทางเทศบาลยินดีประสานผู้รับจ้างเพื่อชดใช้ค่าเสียหายและเยียวยา ซึ่งสามารถประสานมายัง สำนักช่างเทศบาลนครตรัง อย่างไรก็ตามได้กำชับผู้คุมงานและผู้รับจ้าง ดำเนินการติดตั้งป้ายเตือน สัญญาณไฟต่างๆอย่างชัดเจน เพื่อไม่ให้เกิดปัญหานี้ซ้ำอีก โดยล่าสุดได้เรียกผู้รับจ้างเข้าประชุมเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว ในวันที่ 15 ต.ค.67 เพื่อหาแนวทางเยียวยาผู้เดือดร้อน และจะประสานขอข้อมูลจาก สภ.เมืองตรัง เพื่อทราบจำนวนผู้เดือดร้อน และเยียวยาตามลำดับต่อไป

ขณะที่บรรยากาศ ที่ สภ.เมืองตรัง มีผู้เสียหายจากเหตุการณ์ดังกล่าว ไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานอย่างต่อเนื่อง จนพื้นกระเบื้องบน สภ.เมืองตรัง เต็มไปด้วยคราบยางมะตอย ที่ติดมากับรองเท้าของผู้เสียหายที่มาแจ้งความ

นายบัณฑิต คณะสุวรรณ์ ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช.ประจำ จ.ตรัง กล่าวว่า ก่อนหน้าที่จะเกิดเหตุการณ์นี้ ทาง สำนักงาน ป.ป.ช.ตรัง ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบโครงการของเทศบาลนครตรังไปจำนวน 24 โครงการ รวมทั้งโครงการถนนสายดังกล่าวนี้ด้วย ซึ่งใช้งบประมาณจำนวน 24 โครงการ ไปกว่า 130 ล้านบาท ในถนนหลายสายเขตเทศบาลนครตรัง และมีชาวบ้านร้องเรียนมาก่อนหน้านี้ว่าถนนบางสายไม่ได้มีความชำรุด แต่มีการขุดรื้อเพื่อทำถนนใหม่

หลังจากตรวจสอบในเบื้องต้น ส่วนของการกระทำความผิดยังไม่ปรากฏ แต่พบเจอสิ่งที่น่าสังเกตในเรื่องของการเสนอราคาของผู้ประกอบการ แต่ละรายเสนอราคาใกล้เคียงกันมาก บางรายเสนอราคาต่ำกว่าราคากลางไม่มาก บางรายเสนอราคาสูงกว่าราคากลาง และในบางโครงการเสนอราคาห่างกันไม่มาก ประมาณ 400-500 บาท ซึ่งในส่วนนี้ทาง ป.ป.ช.ประจำ จ.ตรัง จะเฝ้าระวัง ติดตาม และขอข้อมูลอย่างต่อเนื่องในเรื่องนี้ เพื่อดูรายละเอียดว่ามีพิรุธตรงไหนอย่างไร และจะตรวจสอบโครงการอื่นๆอีก เพราะทราบว่ายังมีโครงการอื่นๆอีก ที่จะดำเนินการประมูลงานก่อสร้าง

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ยางมะตอย ,ทำถนน

คุณอาจสนใจ