สังคม

แม่โร่แจ้งความ ลูกเกิดได้ 15 วัน พบแขนหักไม่ทราบสาเหตุ ด้าน รพ.จ่อแถลงพรุ่งนี้

โดย pattraporn_a

7 มิ.ย. 2565

151 views

แม่วัย 30 เข้าแจ้งความกับตำรวจ หลังคลอดบุตรสาว ที่โรงพยาบาลดัง ผ่านมา 2 สัปดาห์กว่าทางโรงพยาบาลแจ้งว่า ลูกแขนหัก ทั้งที่ยังอยู่ในการดูแลของแพทย์


เวลา 10.30 น วันนี้ (7 มิ.ย.) นางสาวอัจฉรา จันทราช อายุ 30 ปี อาชีพครูโรงเรียนรัฐบาลแห่งหนึ่งใน จ.ภูเก็ต พร้อมสามี เดินทางเข้าแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อลงบันทึกประจำวัน เนื่องจากลูกสาววัย 2 สัปดาห์ มีอาการแขนหัก ขณะที่อยู่ในความดูแลของแพทย์ที่โรงพยาบาล


โดย นางสาวอัจฉรา กล่าวว่า ตนคลอดลูกสาวที่โรงพยาบาล เมื่อวันที่ 23 พ.ค.ที่ผ่านมา หลังคลอดแพทย์แจ้งว่า ทารกมีภาวะสำลักน้ำคร่ำ ต้องเอ็กซเรย์ปอด ให้ออกซิเจน และ อยู่ในการดูแลของโรงพยาบาลก่อน ส่วนอวัยวะอื่น ๆ ทารกมีสภาพครบสมบูรณ์ทุกประการ อาการโดยรวมไม่น่าห่วง


ส่วนแม่หลังจากอยู่โรงพยาบาลครบตามกำหนด แพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้ เมื่อวันที่ 26 พ.ค.โดยให้มารับคิวเยี่ยมลูกสาวได้อาทิตย์ละ 1 ครั้ง และเมื่อวันที่ 31 พ.ค. ตนได้ไปเยี่ยมลูกสาวยังอุ้มได้ปกติ แต่น้องยังใส่เครื่องช่วยหายใจ และแพทย์ยังไม่อนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาล


จนกระทั่งช่วงบ่ายของวานนี้ (6 มิ.ย.) ตนได้ไปเยี่ยมลูกสาวอีกครั้งตามคิวนัด และแพทย์ให้ดูฟิล์มเอ็กซ์เรย์ พร้อมกับแจ้งว่า "ลูกยกแขนไม่ได้ แขนท่อนบนด้านซ้ายหัก" และให้ดูฟิล์มเอ็กซ์เรย์เปรียบเทียบ กับฟิล์มขณะหลังคลอด พบว่า ฟิล์มขณะหลังคลอดปกติ ซึ่งตนตกใจมาก ทั้งเป็นห่วงลูกและสงสัยว่า เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นได้อย่างไร จึงพยายามซักถามรายละเอียด แต่ได้รับคำตอบว่า "ทางโรงพยาบาล ต้องประชุมสรุปสาเหตุเรื่องนี้อีกครั้ง" ส่วนเรื่องแนวทางการรักษา หรืออื่นๆ ทางโรงพยาบาลยังไม่ได้ตอบคำถามใดๆ และ จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับจากทางโรงพยาบาล


เมื่อไม่ได้รับคำตอบที่ชัดเจน ตนพร้อมด้วยสามี จึงตัดสินใจเข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้กับ ตำรวจ สภ.เมืองภูเก็ต เพื่อต้องการให้ทางโรงพยาบาลออกมาชี้แจงถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ยืนยันว่าหากเกิดจากกรณีเจ้าหน้าที่ละเลยการปฏิบัติหน้าที่ จนทำให้เกิดเหตุกับลูกสาวของตนจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด เพราะขณะเกิดเหตุลูกสาวตนอยู่ในความดูแลของทางโรงพยาบาล ซึ่งตนไม่แน่ใจว่าเกิดจากสาเหตุอะไรขึ้นกับลูกสาวตน


ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง นพ.วีระศักดิ์ หล่อทองคำ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต กล่าว่า ได้รับรายงานเรื่องนี้แล้ว ตอนนี้อยู่ระหว่างประชุมเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดที่ดูแลเด็ก รวมถึงแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านกระดูก เพื่อติดตามหาสาเหตุที่แท้จริง และจะแถลงข่าวให้ทราบในวันพรุ่งนี้ (8 มิ.ย.)


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/XAoHLhsB-bo

คุณอาจสนใจ

Related News