สังคม

ตร.ขอหมายจับ ไรเดอร์กราดยิงในปั๊ม ดับ 1 ศพ พบประวัติคดียาเสพติด-กระทำชำเรา

โดย pattraporn_a

30 พ.ค. 2565

94 views

ตำรวจนำหลักฐานขอศาลออกหมายจับไรเดอร์หนุ่มกราดยิงกลุ่มคู่กรณีแล้ว พบประวัติเคยถูกดำเนินคดีเกี่ยวกับยาเสพติดและกระทำชำเรา


คลิปวงจรปิดบริเวณหน้าปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ที่ริมถนนประชาอุทิศ 90-บ้านคลองสวน หมู่ที่ 2 ตำบลบ้านคลองสวน อำเภอพระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งผู้ก่อเหตุคือนายประพันธุ์ ประทุมทางฤดี หรือ อ๋อง อายุ 27 ปี ทำงานไรเดอร์ส่งอาหาร รถยนต์เก๋งยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น Jazz สีขาว วนมาที่หน้าปั๊มน้ำมัน


ก่อนจะลดกระจกชักปืนยิงกระหน่ำมายัง กลุ่มคู่กรณีทำให้มีคนในกลุ่มถูกลูกหลง คือ นาย โรจน์ศักดิ์ ภู่ชรา อายุ 27 ปี โดนยิงบริเวณใต้ราวนมซ้ายและต้นแขนซ้าย ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยพยายามทำ CPR เพื่อช่วยชีวิต แต่ไม่ทัน และไปเสียชีวิตในเวลาต่อมา


ส่วนในที่เกิดเหตุ ตำรวจพบปลอกกระสุนปืน ขนาด 9 มม.และขนาด .380 ซุปเปอร์ รวมจำนวน 3 ปลอก ตกอยู่อีกฟากของถนนจึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน โดยเหตุนี้เกิดขึ้นเมื่อ คืนวันที่ 29 พฤษภาคม เวลาประมาณ 23 นาฬิกา 


พนักงานหญิงร้านสะดวกซื้อรายนี้ เล่าว่า คนก่อเหตุ เป็นสามีของเพื่อนพนักงานในร้าน และมีปัญหากับตน โดยก่อนเกิดเหตุ เมื่อช่วงเวลาประมาณ 21 นาฬิกา นายประพันธุ์เข้ามาในร้าน ซึ่งตนทำงานอยู่ จากนั้นก็มามองหน้า แล้วก็ออกจากร้านไป ซึ่งตนก็ไม่แน่ใจว่า เกิดจากสาเหตุใด และต่อมาเวลา 22 นาฬิกา ใกล้เวลาเลิกงาน ก็วนกลับมาอีกรอบ ก็เข้ามามองหน้าตนอีก ซึ่งจังหวะนั้นตนกำลังใช้คัตเติ้ลบัดแคะหู และกำลังหรี่ตามอง ด้วยความเพลิน แต่ไม่แน่ใจว่า นายประพันธุ์จะไปคิดเองหรือเปล่า ว่าตนมีปัญหาด้วย


จากนั้น ตนก็ออกมาจากร้านและเจอกับนายประพันธุ์ นั่งอยู่ในรถ โดยรับว่า มีการโต้เถียงกันด้วยคำหยาบคาย และท้าทายกันไปมา จากนั้นนายประพันธุ์ก็ขับรถออกไป ตนจึงได้โทรศัพท์ไปบอกแฟนให้มารับ ซึ่งแฟนก็ขี่รถจักรยานยนต์มา พร้อมเพื่อนรุ่นน้องอีก 4 คน


จังหวะนั้น นายประพันธุ์ก็ขับมาวนเวียนอยู่หน้าปั๊มน้ำมัน ตน แฟนและเพื่อนรุ่นน้องได้เดินออกไปดู โดยตั้งใจว่า จะไปเคลียร์ปํญหา แต่พบนายประพันธุ์ ขับรถผ่านจากนั้นก็วนรถแล้วก่อเหตุยิงใส่กลุ่มตนและแฟน ทำให้ทุกคนต้องหนีเอาตัวรอด แต่กระสุนไปพลาดโดนรุ่นน้องเสียชีวิต


ขณะที่ชุดสืบสวน สภ.สาขลา ได้มีการประชุมกันในบริเวณปั๊มที่เป็นสถานที่เกิดเหตุ เพื่อตรวจหลักฐานและพยานแวดล้อม เบื้องต้นมีการสอบปากคำหญิงสาวที่เป็นคู่กรณีและแฟนหนุ่ม รวมถึงภรรยาของนายประพันธุ์ ซึ่งไม่พบว่า ภรรยาผู้ก่อเหตุ กับพนักงานหญิงคนดังกล่าวมีเรื่องขัดแย้งกันแต่อย่างใด แต่มีพยานยืนยันว่า พนักงานหญิงคู่กรณีกับนายประพันธุ์ เคยมีปากเสียงกันหลายครั้ง


ด้าน พันตำรวจเอก วิชาญวิทย์ เคยการ ผู้กำกับการ สภ.สาขลา กล่าวว่า ตอนนี้ทราบแล้วว่า รถฮอนด้าแจ๊ส มีนายประพันธุ์นั่งมากับเพื่อนอีกคน แต่ยังไม่ทราบว่าเป็นใคร ซึ่งคนที่นั่งมาด้วยไม่ได้ร่วมก่อเหตุ ตอนนี้ได้ประสานกับญาติของนายประพันธุ์ ซึ่งได้รับปากแล้ว จะเข้ามามอบตัว ซึ่งจนถึงขณะนี้ยังไม่เข้ามอบตัว


แต่ตำรวจไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้รวบรวมหลักฐานขอศาลอนุมัติหมายจับแล้ว นอกจากนี้ยังพบประวัตินายประพันธุ์ มีคดีกระทำชำเราในพื้นที่ สภ.เมืองนนทบุรี (ขณะนั้นอายุ 15 ปี) คดีจำหน่ายยาเสพติดพื้นที่ สน.วัดพระยาไกร และคดีเสพยาเสพติดในพื้นที่ สน.บางยี่ขัน ส่วนการตรวจค้นในบ้านพักของนายประพันธุ์ก็พบอุปกรณ์การเสพยาเสพติด จึงตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/WYR1k1tz40g 

คุณอาจสนใจ

Related News