สังคม

เปิดปฏิบัติการจับแก๊งยาเสพติดกลางกรุง เปิดโรงแรมใช้เป็นจุดพักยา ยึดไอซ์ 110 กก.-เค 60 กก.

โดย panwilai_c

4 เม.ย. 2567

377 views

ตำรวจสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ 191 จับยาเสพติดได้ที่ลานจอดรถของโรงแรม ใจกลางกรุงเทพ รับสารภาพใช้กลุ่มวัยรุ่นนำยาไปปล่อยย่านถ.พระราม 4 โดยช่วงนี้ใกล้สงกรานต์ จึงเตรียมนำยามากระจายให้กับลูกค้า ซึ่งเครือข่ายนี้ตำรวจได้ติดตามพฤติกรรมมานานแล้ว หลังจากเคยจับญาติของผู้ต้องหาได้เมื่อปีที่แล้ว



เมื่อ 3 นาฬิกาของวันนี้ ตำรวจสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ 191 สะกดรอยติดตามรถยนต์ต้องสงสัย มาจากย่านปริมณฑล กระทั่งถึงใจกลางเมือง กรุงเทพ รถต้องสงสัยได้เลี้ยวเข้าไปจอด ที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ย่านรองเมือง เขตปทุมวัน ตำรวจจึงเข้าควบคุมตัวชายที่ขับรถได้



เมื่อควบคุมตัว ผู้ต้องหาได้แล้ว ทราบชื่อว่า คือนายขวัญ อายุ 35 ปี กำลังจะนัดส่งยาเสพติดให้กับเครือข่ายที่ลานจอดรถของโรงแรม โดยไปรับมาจากหนองแค สระบุรี จากการตรวจค้น รถ พบไอซ์ซุกซ่อนในรถ ร่วม 110 กิโลกรัม เคตามีน 60 กิโลกรัม



ขณะที่นายแอล ได้เดินทางมารับยาจากนายขวัญ โดยจะนำไปเก็บไว้ที่คอนโด ย่าน รองเมือง เพื่อกระจายให้กับลูกค้า ย่าน ถ.บรรทัดทองและ ถพระราม 4 ทำมา 4ปีแล้ว โดยจะว่าจ้างวัยรุ่น ในย่านดังกล่าวครั้งละ 1,000-2,000 พันบาท เพื่อกระจายยา ตำรวจ 191 จึงได้เข้าค้นห้องพักที่คอนโด พบยาอี เฮโรอีน ยาบ้า อีกจำนวนหนึ่ง



โดยก่อนหน้าที่จะจับนายขวัญและนายแอลได้ ตำรวจได้จับนายรติกร ญาติของนายแอล ได้เมื่อเดือนเมษายน ปีที่ผ่านมา พร้อมยา 2 แสนเม็ด ที่ลานจอดรถ ย่านปทุมวัน ตำรวจจึงได้สืบทราบพฤติกรรมกลุ่มของนายแอล พบว่าจำหน่ายยาเสพติดใต้ทางด่วนพระราม 4 โดยใช้รถรุ่นเฮชอาร์วี ในการรับสงยา กระทั่ง เดือนเมษายนปีนี้ ตำรวจ191 ได้จับนายขวัญและนายแอลได้



พลตํารวจเอก กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผย เชื่อว่า เครือข่ายนี้ ใช้คอนโดกลางกรุงเป็น "จุดพักยา" และใช้ลานจอดรถเป็นจุดนัดมารับยาไปกระจาย คาดเตรียมกระจาย ในช่วงเทศกาลสงกรานต์



ขณะที่ปัญหาการระบาดของยาเสพติดยังมีการลำเลียงมาจากแนวชายแดนหลายด้านของประเทศ



โดยรักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้รับนโยบายมาจากรัฐบาลให้เข้มงวดบริเวณชายแดน ด้านตำรวจภาค 4 ได้เร่งกวดขันขบวนการยาเสพติดข้ามชาติ



จากกล้องวงจรปิด พบชายวัย 70 ปี เดินทางมาส่งพัสดุต้องสงสัยเป็นกล่องครีมกันแดด จำนวน 111 กล่อง ที่ร้านส่งพัสดุเอกชน ในอ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย ไปยังปลายทางที่เกาหลี



เมื่อเจ้าหน้าที่ได้แสดงตัวขอตรวจค้น พบว่า เป็นเฮโรอีน บรรจุอยู่ภายในถึง 22 กิโลกรัม จากการสอบสวนพบว่าได้รับว่าจ้างจากบุคคลในประเทศเพื่อนบ้าน4000 บาท



ส่วนพื้นที่ชายแดนท่าอุเทน จังหวัดหนองคาย ตำรวจหนองคายและภาพ4 ได้ตามจับชาย 2 คน ขณะกำลังขับรถ ไปลำเลียงยาเสพติด ได้กว่า 1.2 ล้านเม็ด หลังเปิดปฏิบัติการโนเพสฟอดัสระยะที่ 2 ปูพรมตรวจค้น 87 จุด จับผู้ค่ารายใหญ่และย่อย เพื่อใช้มาตการยึดทรัพย์ต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News