สังคม

โจรลัก 'ตะแกรงเหล็กเชิงตะกอน' 4 รอบ ทำวัดเผาศพไม่ได้ พระให้พร ระวังอาถรรพ์!

โดย panwilai_c

12 พ.ค. 2565

41 views

โจรบุกลักตะแกรงเหล็กรองเผาศพถึงเชิงตะกอนรวม 4 ครั้ง เจ้าอาวาสให้พร สอนให้โจรได้สติ มีปัญญาในการทำมาหากินเลี้ยงพ่อแม่ ไม่ซีเรียสแต่หาซื้อได้ยาก



วันนี้ (11 พ.ค.65) ที่วัดก้างปลา หมู่ 3 ต.ที่วัง อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช วัดดังในอำเภอทุ่งสง พระครูวรธรรมวิภัช (เสฏฐี สุธมฺโม) เจ้าอาวาสวัดได้นำผู้สื่อข่าวไปตรวจสอบที่เมรถเผาศพหลังจากได้มีโจรผู้ร้ายเข้าไปลักขโมยตะแกรงเหล็กสำหรับรองเตาเผาศพที่เชิงตะกอน ซึ่งมีที่เผาศพอยู่ 2 ช่อง มีตะแกรงเหล็กช่องละ 5 อัน รวม 2 ช่อง เป็น 10 อัน ถูกคนร้ายบุกเข้ามาขโมยถึง 8 อัน และเชื่อว่าคนร้ายอาจจะรีบเร่งจึงทำหล่นไว้ในที่เกิดเหตุ 2 อัน



พระครูวรธรรมวิภัช (เสฏฐี สุธมฺโม) เจ้าอาวาสวัดก้างปลา กล่าวว่า เมื่อวันที่ 7 พ.ค.65 มีญาติโยมมาบอกว่าฝาปิดที่เผาศพที่เมรุเปิดอยู่ จึงเข้าตรวจสอบพบว่าตะแกรงดังกล่าวถูกคนร้ายบุกเข้ามาขโมย 8 อัน ทำหล่นไว้ 2 อัน ซึ่งเชื่อว่าคนร้ายน่าจะเป็นวัยรุ่นติดยาที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้าน โดยถูกคนร้ายเข้ามาขโมยแกรงเหล็กถึงเชิงตะกอนวัดรวมแล้ว 4 ครั้ง แต่ไม่ได้แจ้งความเอาผิดคนร้ายแต่อย่างใด เพียงแต่ต้องการให้คนร้ายกลับเนื้อกลับตัวเป็นคนดีก็พอ



“อย่าไปแช่งหรือสาปส่งอะไรเขา (คนร้าย) เราเป็นชาวพุทธต้องนึกถึงบาปบุญคุณโทษเป็นที่ตั้ง และคนที่เข้ามลักขโมยนั้นวิบัติอยู่แล้วก็อย่าไปสาปแช่ง แต่ถ้าคำพูดของอาตมาศักดิ์สิทธิ์ ให้โจรได้สติ ได้ปัญหา รู้จักทำมาหากินเลี้ยงพ่อแม่ เลี้ยงครอบครัวให้มีความสุขความเจริญ อาตมาก็ไม้ได้ซีเรียสอะไร เพียงแต่ตะแกรงนี้หาซื้อได้ยาก เพราะทำมาจากเหล็กพิเศษที่ทำมาสำหรับเผาศพโดยเฉพาะ และขอเจริญพรทุกคนที่เป็นห่วงในเรื่องนี้”



พระครูครูวรธรรมวิภัช (เสฏฐี สุธมฺโม) กล่าวอีกว่า หลังเกิดเหตุก็ได้สอบถามไปยังร้านรับซื้อของเก่า 2 ร้าน ทางเจ้าของบอกว่าถ้าเป็นเหล็กประเภทนี้จะไม่รับซื้อ ส่วนจะเอาไปทำเครื่องรางของขลังหรือไม่นั้นอาตมาไม่มีความรู้ในเรื่องนี้ แต่เชื่ออยู่อย่างหนึ่งว่า เหล็กตะแกรงนี้ ไม่ว่าใครจะเอาไปทำอะไร จะมีแต่ความฉิบหาย เพราะของมันวิบัติมาตั้งแต่เดิม เมื่อไปอยู่ที่ใครก็จะเกิดวิบัติที่คนนั้น และควรเชื่อให้ถูกต้องตามหลักของพระพุทธเจ้า



อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า เหตุคนร้ายเข้ามาขโมยตะแกรงเหล็กดังกล่าวนี้จะเข้าแจ้งความกับตำรวจหรือไม่ พระครูวรธรรมวิภัช (เสฏฐี สุธมฺโม) เจ้าอาวาสวัดก้างปลาบอกว่า ไม่ขอแจ้งความดรกว่า แต่ต้องการที่จะสอนให้โจรผู้ร้ายรายนี้มีจิตสำนึก สิ่งของที่ขโมยไปถ้าขายได้ก็ไม่ได้ทำให้คนร่ำรวยอะไร ชาวบ้านที่ทราบข่าวก็พากันสาปแช่ง ที่ลักแม้กระทั่งตะแกรงเหล็กรองเผาศพ



ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/tYMTegsNpWM

คุณอาจสนใจ

Related News