สังคม

อุกอาจ! ชายบุกยิงพ่อค้าต่างถิ่น ดับกลางย่านบันเทิงอ่าวนาง ปมขายไก่ย่างตัดราคา

โดย pattraporn_a

5 พ.ค. 2565

62 views

พ่อค้าหนุ่มชาวกระบี่ ก่อเหตุยิงพ่อค้าที่มาจากพัทลุง สาเหตุมาจากแค่ขายไก่ย่างเหมือนกัน ล่าสุดมีภาพกล้องวงจรปิดเห็นเหตุการณ์ พบมีกลุ่มวินมายืนขวางตอนชกต่อยกัน ก่อนชักยิงต่อหน้าลูกวัย 2 ปี


ภาพกล้องวงจรปิดบริเวณแผงขายของย่านสถานบันเทิงอาร์ซีเอ หาดอ่าวนาง จ.กระบี่ เผยให้เห็นนาทีเกิดเหตุ พบว่า นายวุฒิเดช คนตาย (เสื้อสีน้ำเงิน) ยืนขายของอยู่ที่ร้าน จากนั้นนายเอกรัตน์ มือยิง (เสื้อสีเหลือง) ได้เดินมาที่ร้านแล้วเกิดการชกต่อยกันขึ้น ซึ่งในช่วงดังกล่าวได้มีกลุ่มวิน จยย.มายืนล้อมอยู่ มีชายคนหนึ่งวิ่งมาเพื่อจะห้ามไม่ให้ชกต่อย แต่ก็ถูกกันไว้จากวิน จากนั้นมีชายคนหนึ่งมาช่วยห้าม แยกทั้งคู่ออกจากกัน ก่อนที่มือยิงจะชักปืนออกมายิงจนผู้ตายค่อยๆ ล้มลง


หลังก่อเหตุ นายเอกรัตน์ ได้ขี่รถ จยย.พ่วงข้างหลบหนีไป ซึ่งต่อมาตำรวจชุดสืบสวนติดตามไปที่บ้าน และพบตัว จึงคุมตัวพร้อมอาวุธปืนขนาด .38 ที่ใช้ก่อเหตุ นำตัวไปสอบสวนที่ สภ.อ่าวนาง โดยปมเหตุเกิดจากทั้ง 2 ฝ่ายขายไก่ย่างเหมือนกัน อาจจะแย่งลูกค้ากัน และได้มีการพูดคุยกันแล้ว แต่ทั้ง 2 ร้านยังขายไก่ย่างเหมือนกันอีก จนภรรยาของผู้ก่อเหตุ และผู้ตายมีปากเสียงกัน จนในที่สุดนายเอกรัตน์ ก็ลงมือก่อเหตุอุกอาจ


ช่วงบ่ายที่ผ่านมา ตำรวจนำตัวนายเอกรัตน์ หรือบิว อายุ 36 ปี ไปทำการสอบสวน โดยผู้ต้องหาให้การสารภาพว่า ภรรยาของตนและภรรยาผู้ตายมีปัญหาถกเถียงกัน จากนั้นผู้ตายเดินมาที่ร้านของตน มายืนจ้องอยู่ที่ร้านนานประมาณ 10 นาที ตนเองเป็นห่วงแม่ ภรรยา และน้องสาว ที่ขายของอยู่ว่าจะไม่ปลอดภัย ตนจึงเดินไปหาผู้ตายที่ร้าน เพื่อจะเจรจากันให้จบปัญหา แต่ฝ่ายผู้ตายพูดไม่ดีออกมาจาจนทะเลาะชกต่อยกัน แล้วมีคนมาห้าม ตนคิดว่าเรื่องน่าจะยุติ แต่ผู้ตายก็พูดไม่ดีออกมาอีกจนตนเกิดโมโห จึงควักปืนขึ้นมายิงใส่ 1 นัด อยากขอโทษภรรยาของผู้ตาย ตนเองไม่ได้ตั้งใจจะไปฆ่า


เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อกล่าวหา 4 ข้อหา ประกอบด้วย 1.ฆ่าคนตายโดยเจตนา 2.มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต 3.พกพาอาวุธปืนไปในหมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต 4.ยิงปืนในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร หลังจากนี้จะคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพต่อไป


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/agTC0n2RzZg

คุณอาจสนใจ

Related News