ข่าวโซเชียล

หนุ่มลูกครึ่งโชว์อึด! ว่ายน้ำตัวเปล่าข้ามทะเล อ่าวนาง-เกาะปอดะ ไปกลับคนเดียว 30 กม.

โดย thichaphat_d

31 ต.ค. 2565

5.2K views

โลกโซเชียลมีการแชร์โพสต์ของผู้ใช้เฟซบุ๊ก Psi Scott ที่โพสต์ลงภาพของเจ้าตัวขณะกำลังว่ายน้ำอยู่กลางทะเล พร้อมแผนที่เส้นทางที่ว่ายน้ำ จากหาดอ่าวนาง ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ ข้ามไปยังเกาะปอดะ ซึ่งอยู่ห่างออกไปจากหาดอ่าวนาง ประมาณ 15 กม.



จากการตรวจสอบพบว่า หนุ่มรายนี้คือ นายสิรณัฐ หรือทราย สก๊อต อายุ 26 ปี เป็นลูกครึ่งไทย-สกอตแลนด์ โดยคุณพ่อเป็นชาวสกอตแลนด์ ส่วนคุณแม่เป็นคนไทย และเป็นหลานชายของนายจำนงค์ ภิรมย์ภักดี อดีตประธานกรรมการบริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด โดยนายสิรณัฐ ถือเป็นนักอนุรักษ์และปกป้องท้องทะเล อีกประธานโครงการ SEA YOU STRONG โครงการสร้างสรรค์เพื่อปลูกจิตสำนึกอนุรักษ์ท้องทะเลไทย



เขาได้เล่าให้ทีมข่าวฟังว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 29 ต.ค.ที่ผ่านมา โดยเริ่มว่ายน้ำจากหาดอ่าวนาง ไปยังเกาะปอดะ ตั้งแต่ 10 โมงเช้า ก่อนจะว่ายกลับเข้าถึงฝั่งหาดอ่าวนางในช่วงเย็นเวลา 16.30 น. ซึ่งระยะทางที่ว่ายไปกลับ น่าจะเกิน 30 กม. เพราะหากดูตามแผนที่จะเห็นว่าระยะทางประมาณ 15 กม. รวมไปกลับน่าจะ 30 กม.



แต่ตนต้องว่ายหนีกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยว ทำให้ระยะทางอาจจะเพิ่มขึ้น ส่วนที่ตัดสินใจว่ายน้ำ ไม่ได้อยากจะให้เป็นกระแสแต่อย่างใด เพราะตนเป็นคนชอบกีฬาว่ายน้ำอยู่แล้ว ตั้งแต่เกิดก็เริ่มหัดว่ายน้ำจนช่วงหนึ่งได้เป็นนักกีฬาว่ายน้ำ แต่ไปเรียนต่อที่ประเทศสหรัฐอเมริกา พอกลับมาอยู่เมืองไทย ก็ชอบเที่ยวทะเล จึงลองมาเที่ยวทะเลอันดามัน ก็เกิดรักเพราะที่นี่สวยงามมาก จึงลงมาทำกิจกรรมอนุรักษ์ทางทะเลร่วมกับชาวบ้านในชุมชน ในพื้นที่ จ.ภูเก็ต และกระบี่ ทำงานด้านอนุรักษ์อยู่นาน 3 ปีแล้ว โดยจะร่วมกิจกรรมเก็บขยะใต้ทะเล หรือไปกู้ซากอวนต่าง ๆ เพราะตนมีความพร้อมด้านร่างกาย และว่ายน้ำแข็ง จนเพื่อน ๆ ที่ร่วมกิจกรรมอนุรักษ์ตั้งฉายาให้ว่า "มนุษย์เงือก"



โดยนายสิรณัฐ เล่าอีกว่า การว่ายน้ำข้ามไปเกาะปอดะ ครั้งนี้ ตั้งใจที่จะว่ายน้ำเพื่อทำลายสถิติตัวเอง เพราะเมื่อวันที่ 6 ส.ค.64 เป็นวันเกิด และตนเคยว่ายน้ำไปที่เกาะปอดะ มาแล้วครั้งหนึ่ง แต่ครั้งนั้นไม่ได้ว่ายกลับ ครั้งนี้จึงอยากลองว่ายแบบไปกลับ และก็ทำได้สำเร็จ โดยมีเพื่อน ๆ คอยขับเรือเคียงข้างไปตลอดทาง ซึ่งการว่ายน้ำที่ตนทำ เพราะตนเป็นคนที่รักทะเล และรักสัตว์ทะเล เคยเห็นสัตว์ทะเลต้องตายลงเพราะไปกินขยะพลาสติก จึงอยากสมมติตัวเองเป็นสัตว์ทะเล ที่ต้องว่ายน้ำอาศัยอยู่ในทะเลว่าเค้ามีความรู้สึกอย่างไร โดยเฉพาะช่วงฤดูที่มีขยะลอยในทะเลมาก ๆ



จึงอยากรู้ว่า สัตว์ทะเลต้องใช้ชีวิตลำบากแค่ไหน ถ้ามีขยะลอยอยู่ในทะเล และส่วนหนึ่งอยากเชิญชวนให้ทุกคน ช่วยกันรักษาท้องทะเลไทยไว้ เพราะที่นี่สวยที่สุดแล้ว อยากให้ทุกคนได้ลองมาเที่ยว มาสัมผัสความสวยงามของท้องทะเลอันดามัน และช่วยกันรักษาไว้ด้วย ส่วนเป้าหมายต่อไปที่ตนอยากว่ายน้ำทำสถิติ อาจจะดูไกลไปหน่อย เพราะอยากว่ายไปเกาะพีพี หรืออาจจะเกาะห้อง ในทะเลกระบี่ แต่ก็ต้องเตรียมความพร้อมของร่างกายก่อน




คุณอาจสนใจ

Related News