สังคม

จ่อแจ้งข้อหาหนุ่มไม่ยอมจ่ายค่าปรับ ตัดสลิงล็อกล้อของตร. ก่อนขับหนี

โดย panwilai_c

22 เม.ย. 2565

43 views

ตำรวจเตรียมแจ้งความชายมือตัดลวดสลิงล็อกล้อรถเก๋ง ไม่ยอมไปจ่ายค่าปรับ แถมขับรถหนีไปทั้งอุปกรณ์ไปทั้งหมด



จากกรณีเพจเฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้นำคลิปภาพขณะที่ชายคนหนึ่ง กำลังใช้คีมเหล็กตัดลวดสลิงล็อกล้อรถเก๋ง ที่จอดอยู่ริมถนนธรรมนูญวิถี ตัดถนนนิพัทธ์อุทิศ 3 เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา หลังจากที่ถูกตำรวจจราจร ล็อกล้อและเขียนใบสั่ง เหตุเพราะจอดในที่ห้ามจอดขาวเหลือง ซึ่งจุดนี้อยู่ในย่านธุรกิจการค้าใจกลางเมืองหาดใหญ่



ล่าสุด ร.ต.ต.อำพร มีสุขศรี รองสารวัตรจราจร สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นำหลักฐานคลิปภาพขณะชายคนนี้ตัดลวดสลิงเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนแล้ว หลังจากการตรวจสอบพบเป็นรถเก๋ง ยี่ห้อนิสสัน สีขาว ทราบชื่อผู้ครอบครองรถเป็นผู้หญิง มีภูมิลำเนาอยู่ที่กรุงเทพฯ ส่วนชายที่ตัดลวดสลิงล็อกล้อคาดเป็นสามีชาวไต้หวัน โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะออกหมายเรียกผู้ครอบครองรถ และผู้ก่อเหตุมาสอบสวน ก่อนจะแจ้งข้อหาอีกครั้ง ซึ่งเข้าข่ายฐานความผิดทำให้เสียทรัพย์และลักทรัพย์



จากการสอบถาม ร.ต.ต.อำพร ซึ่งเป็นคนล็อกล้อ กล่าวว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายโมงครึ่ง ของวันที่ 20 เมษายนที่ผ่านมา รถเก๋งคันนี้จอดทิ้งไว้ริมถนนตรงเส้นขาวเหลือง ซึ่งระหว่างนั้นตนได้ขับรถเวียนหาเจ้าของอยู่หลายรอบ แต่ไม่พบ ซึ่งถ้ามีคนนั่งอยู่ในรถก็พอที่จะอะลุ่มอลวยได้



จากนั้นจึงได้ใช้ลวดสลิงล็อกล้อ และเขียนใบสั่งเอาไว้ ผ่านไป 10 นาที ก็วนมาดูอีกรอบรถคันนี้ก็ยังจอดอยู่ แต่พอวนมาดูซ้ำอีกครั้ง รถคันนี้ก็หายไปแล้ว จึงตรวจสอบไปยังศูนย์จราจรพบว่า ยังไม่เสียค่าปรับ และยังเอาไปทั้งลวดสลิง กุญแจและใบสั่งไปด้วย ตนจึงได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าของรถ


รับชมผ่านยูทูบ :https://youtu.be/Hj8Rnki6RR0

คุณอาจสนใจ