สังคม

อย่าคิดว่ารอด! ตร.ออกหมายจับ คนฝ่าฝืนกฎจราจรซ้ำซาก-ไม่จ่ายค่าปรับ อึ้ง รายแรก 47 ครั้ง อีกราย 25 ครั้ง

โดย weerawit_c

15 เม.ย. 2565

1.2K views

เพจเฟซบุ๊ก 'ตำรวจทางหลวง' ได้ออกมาโพสต์ข้อความ ระบุว่า "ไม่แน่ใจว่าใครคือคนริเริ่มความคิดที่ว่า เมื่อได้ใบสั่งแล้ว ไม่จำเป็นต้องชำระค่าปรับ สามารถกระทำผิดซ้ำๆได้ ให้เพิกเฉยต่อคำสั่งเจ้าหน้าที่ เห็นเงียบๆ แต่ตามจับถึงที่เพียบนะครับ ทำไปได้ยังไง ซ้ำแล้วซ้ำอีก วันนี้เลยมาตามจับถึงที่เลยครับ


ทล.5 กก.5 พะเยา/เชียงราย ร่วมกับ สภ.เมืองเชียงราย ได้ขออำนาจศาลอนุมัติออกหมายจับผู้กระทำความผิดซ้ำแล้วซ้ำอีกหลายๆ ครั้ง จำนวน 2  ราย


1️.นายวริสสร พบการกระทำผิดทั้งหมด จำนวน 47 ครั้ง ตามหมายจับของศาลแขวงเชียงราย ฝ่าฝืนสัญญาณไฟจราจรสีแดง และ ฝ่าฝืนเครื่องหมายจราจรบนทางเท้า

2️.นายกานต์ พบการกระทำความผิด จำนวน 25 ครั้ง ตามหมายจับของศาลแขวงจังหวัดเชียงราย ขับรถฝ่าฝืนเครื่องหมายบนพื้นทาง


โดยทั้ง 2 ราย ไม่เคยชำระค่าปรับและยังฝ่าฝืนการกระทำผิดอย่างต่อเนื่อง เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างแก่บุคคลอื่น เพื่อเป็นการบังคับใช้กฎหมายอย่างมีประสิทธิภาพ และเพื่อให้ประชาชนผู้ซึ่งปฏิบัติตามกฎหมายได้รับประโยชน์สูงสุด และมีความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน


ก่อนหน้านี้ ส.ทล.5 กก.5 บก.ทล. ก็ได้เคยนำหมายจับไปจับกุมตัวผู้กระทำความผิดกฎจราจรซ้ำๆ มาแล้วหลายราย ฝากประชาสัมพันธ์ผู้ใช้รถใช้ถนน ให้เคารพกฎจราจร เพราะการฝ่าฝืนกฎจราจรเป็นสาเหตุอันดับ 1 ที่ก่อให้เกิดอุบัติเหตุ


จากเวปไซต์ thai RSC ศูนย์ข้อมูลอุบัติเหตุ เพื่อเสริมสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัยทางถนน ให้ข้อมูลว่าระหว่างวันที่ 1 ม.ค. - 13 เม.ย. 2565 มีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนน จำนวน 4,261 คน มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุทางถนน จำนวน 247,110 คน ซึ่งถือว่าเป็นตัวเลขที่น่าตกใจ ขอฝากให้พี่น้องประชาชนทุกท่าน เคารพกฎจราจรอย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัยของตัวเอง และผู้อื่น"


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/m-Du_K9o82Y

คุณอาจสนใจ

Related News