สังคม

หนุ่มแจงจอดทับทางม้าลาย ถูกล็อกล้อฉะตร.ปรับ 500 ทำเกินไป

โดย taweelap_b

9 ก.ย. 2565

40 views

กรณีเพจเฟซบุ๊ก "โหลกแดง in the Multiverse of Madness" โพสต์คลิปวิดีโอ ระบุข้อความว่า "ถ้าทุกคนคิดแบบมึง กฎจราจรก็คงไม่ต้องมีไอ้... แถมยังกล้าลงคลิปประจานตัวเองอีก ต้องโง่ขนาดไหน มีคนแต่ด่า พวกนี้สงสัยซื้อใบขับขี่มา มันไม่ได้นั่งอยู่ในรถหรอก ถ้ามันนั่งตำรวจต้องเคาะให้ขับออกไปแล้ว ไอ้ขยะ"


ล่าสุดวันที่ 8 ก.ย. 65 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บริเวณทางม้าลาย ใกล้เคียงเทศบาลบางบัวทอง ต.โสนลอย อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เพื่อสอบถามประชาชนที่อยู่บริเวณดังกล่าว หลังจากหนุ่มคนหนึ่งขับรถ Vans ยี่ห้อ Proton จอดทับเส้นทางม้าลาย แล้วถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจล็อกล้อ ก่อนจะมีการโต้เถียงกัน เจ้าของรถจึงถ่ายคลิปไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะนำมาโพสต์ลงในโลกโซเชียลมีเดีย


นายวาสนา อายุ 45 ปี อาชีพรับเหมาทำเฟอร์นิเจอร์ ผู้โพสต์เฟซบุ๊กดังกล่าว เล่าให้ฟังว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นประมาณ 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา ในวันนั้นตนตั้งใจไปปรินต์งานออกแบบเฟอร์นิเจอร์ ขณะที่ตนแวะจอดรถเพื่อคุยงานกับลูกค้าที่บอกว่าเป็นผู้การ ซึ่งตนคุยงานจริง ๆ ท่านเป็นผู้การที่จ.สมุทรปราการ ตนจึงขอตัดสาย เพราะกำลังถูกล็อกล้อ หลังจากนั้นตนก็ขอเคลียร์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งเส้นทางนี้ตนใช้เป็นประจำ ตนทราบว่าจอดตรงไหนผิดหรือไม่ผิด ซึ่งตอนจอดยังไม่ถึง 5 นาที ปกติตนจะจอดในซอยเป็นประจำ แต่ในวันที่เกิดเหตุ ตนคุยงานอยู่จึงจอดข้างทาง เพื่อคุยโทรศัพท์จึงไม่ได้ลงจากรถและไม่ได้จอดนาน


ทั้งนี้ ตนได้เปิดกระจกออกมา พบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังล็อกล้อรถ ตนจึงบอกว่าจะถอยรถให้ แต่ตำรวจไม่สนใจ จู่ ๆ พุ่งเข้ามาล็อกทันที ตนจึงตัดสินใจลงจากรถเพื่อถ่ายคลิป เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ให้ถ่ายและบอกว่ามีกล้องที่หมวกเช่นกัน หลังจากนั้นตนมองดูพบว่ารถที่จอดลงไปกินข้าวบางคันไม่ถูกล็อก แต่ตนยังนั่งอยู่ภายในรถ กลับถูกล็อกล้อ ตนจึงมองว่า 2 มาตฐาน หลังจากที่ตนเสียค่าปรับราคา 550 บาท เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ล็อล้อตนก็มาจากโรงพัก เพื่อปลดล็อล้อให้ และไม่ยอมดูใบเสร็จที่ตนไปจ่ายเงินมา ทำให้ตนยิ่งโมโหมาก ซึ่งตนข้องใจเรื่องเดียวว่าตนนั่งอยู่ภายในรถ แค่บอกกับตนก็จะถอยรถให้ ถ้าเป็นการจอดไว้ไปนั่งกินข้าวตนจะไม่โวยวายใด ๆ ทั้งสิ้น ตนจึงมองว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องของน้ำใจ ทำแบบนี้เกินไป ถ้าเป็นการตักเตือนจะดีกว่าแบบนี้ ซึ่งตนจอดรถทับเส้นตนยอมรับว่าผิดจริง แต่อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาบอกกับตนดี ๆ


"ในด้านโซเชียลที่โพสต์ไป ก็เห็นว่ามีคนด่าบ้าง เรื่องที่ผิดเหยียบเส้นขาวแดงทางคนข้าม ผมเตรียมใจไว้แล้ว แต่ก็มีบางคนที่เข้าใจเห็นใจที่ว่า ผมนั่งอยู่ภายในรถให้มาเตือนกันดี ๆ หรือพูดคุยกันก่อน" นายวาสนา กล่าว 


น.ส.นุช (นามสมมติ) ชาวบ้าน กล่าวว่า จากที่ดูคลิปแล้วมีรถมาจอดตรงทางม้าลายเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้ามาล็อกล้อ ตนคิดว่าตำรวจทำถูกต้องแล้ว เพราะรถคันนี้เข้ามาจอดในที่ห้ามจอด ถ้าเป็นตนที่ต้องเดินข้ามถนนทางม้าลาย อาจจะทำให้ขับมามองไม่เห็นถูกรถชนได้ แม้จะบอกว่าจอดแค่แป๊ปเดียว ตนมองว่าทำไม่ถูกต้อง เพราะถือว่าจอดในที่ไม่ควรจอด


นายบริบูรณ์ อายุ 77 ปี เจ้าของร้านค้าละแวกนี้ กล่าวว่า ตนเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจล็อกล้อทุกวัน วันละประมาณหลายครั้ง ขี่รถวนเวียนเข้ามาบริเวณนี้ตลอดทั้งวัน บางทีคนจะมาซื้อของกลับถูกล็อกล้อ บางคนขับรถมาซื้อก๋วยเตี๋ยวถุงละ 50 บาท แต่ถูกค่าปรับเสียเงินไป 500 บาท ตนคิดว่าน่าจะเห็นใจกันบ้าง ถ้ายกตัวอย่างเรื่องไฟจราจร เรื่องไฟเขียวรถยังไม่หยุดวิ่งให้คนข้ามถนน ทำไมเจ้าหน้าที่ตำรวจถึงไม่จับ แต่มาจับเรื่องการจอดรถข้างทาง ตนว่าไม่สมควรน่าจะพูดตักเตือนกันก่อน


นางสาวบี (นามสมมติ) เจ้าของร้านข้าวแกง กล่าวว่า ตนเข้าใจเรื่องของกฎจราจรแต่อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าใจว่าพ่อค้าแม่ค้าที่มาซื้อของบริเวณนี้ บางคนรีบซื้อรีบไปจอดรถเพียงไม่กี่นาที ควรจะมีการอะลุ่มอล่วยกันบ้าง ให้ใช้เหตุผลบ้าง ซึ่งตนมองว่าไม่สมควร ถ้าจะไม่ให้มีการจอดจริง ๆ ก็นำกรวยมาตั้ง หรือติดป้ายไว้ว่าห้ามจอด ตั้งแต่กี่โมงถึงกี่โมง ทุกวันนี้ค่าครองชีพแพงอยู่แล้ว โดนค่าปรับทีละ 500 บาท บางคนก็ไม่ไหว อยากให้เขาถามทางความคิดเห็นประชาชนบ้าง อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจคุยกับประชาชนและเห็นใจบ้าง เพราะบางคนก็มาจอดซื้อก๋วยเตี๋ยวแค่ไม่กี่นาทีแต่โดนล็อกล้อเสียเงินไป 500 บาท ตนมองว่ามันเกินไป

คุณอาจสนใจ